Chương 8

11.9K 760 45
                                    

Có lẽ là bởi vì Lý Thủ Nhất đầu tóc ngắn ngủn, trắng trẻo sạch sẽ, lại ăn mặc hơi trung tính. Trái lại không phải nàng thích mặc như vậy mà chủ yếu là do đứa trẻ không có mẹ nên không có người giúp đỡ thu xếp cách ăn mặc, nàng cũng chỉ có thể chọn cách đưn giản thuận tiện nhất, không để tóc dài cũng là vì thuận tiện. Vốn ở độ tuổi 15, 16 chính là tuổi thanh xuân nảy nở, nàng lại nhìn quen ba nàng có đời sống tình cảm của ngưởi trưởng thành phong phú đa dạng, có lẽ là nhìn chán rồi nên nàng không hề có mơ ước về phương diện này. Hơn nữa nhìn thấy con trai trắng trẻo sạch sẽ nàng liền liên tưởng đến có phải là tiểu bạch kiểm chuyên bịa đặt như ba nàng hay không, còn loại con trai phơi nắng đến đen kịt, tương đối sáng sủa hoạt bát, nàng luôn cảm thấy bọn họ luôn tản ra mùi hôi mồ hôi. Ngược lại, nàng rất thích chơi với các bạn học nữ, hơn nữa các bạn học nữ cũng đều rất thích nàng. Có những thiếu nữ chỉ thích con gái đẹp trai, thật ra đôi mắt câu người của Lý Thủ Nhất không có chút nào đẹp trai, nếu mà để tóc dài một chút đoán chừng cũng rất hấp dẫn con trai. Lý Thủ Nhất thiên sinh lệ chất (trời sinh vốn xinh đẹp) cho dù để tóc ngắn cũng có vẻ đẹp khác, da trắng nõn, các bạn học nữ cũng thích véo mặt của nàng, quan trọng nhất là tính cách của nàng tốt. Ở trong một trường trung học (cấp 2) nơi mà các bạn học dùng thành tích học tập để phân cấp thì một học sinh chuyển trường thành tích lại nát bét như Lý Thủ Nhất đã là có nhân duyên không tệ, nhưng mà không bao gồm bạn cùng bàn học bá (cao thủ học tập, thường chiếm đầu bảng) Phương Văn Thanh. Phương Văn Thanh đeo mắt kính gọng đen, vóng dáng nhỏ nhắn, tướng mạo xấu xí, rất dễ dàng chìm ngập trong đám đông. Nhưng mà chỉ số thông minh của cô ấy cao bao nhiêu thì tính cách lầm lì cô độc bấy nhiêu, bình thường không thích để ý người khác, lúc nào cũng mang điệu bộ các người đều là đần độn, bộ dạng cao ngạo hơn người, khiến Lý Thủ Nhất bình thường đều tránh xa. Cô ấy và Lý Thủ Nhất giống nhau đều là loại trên lớp không nghe giảng, nhưng mà Phương Văn Thanh mỗi lần thi cũng được hạng nhất, còn Lý Thủ Nhất mỗi lần đều ở mấy hạng đầu từ dưới đếm lên. Trước kia Lý Thủ Nhất không coi trọng thành tích, không chút nào hâm mộ thành tích của Phương Văn Thanh. Nhưng mà bây giờ lên lớp, ánh mắt Lý Thủ Nhất nhìn Phương Văn Thanh đã thay đổi rồi, mặt đầy vẻ sùng bái, bởi vì sau khi trải qua ngày hôm qua, bây giờ nàng nhìn Phương Văn Thanh cảm thấy trên người cô ấy giống như phát sáng.

"Cậu nhìn đủ chưa?" hiển nhiên Phương Văn Thanh bị ánh mắt khác thường hôm nay của Lý Thủ Nhất nhìn cả người không được tự nhiên, xảy ra chuyện bất thường tất có quái lạ.

"Mình cảm thấy cậu rất lợi hại, không nghe giảng mà thi vẫn được hạng nhất." Lý Thủ Nhất nịnh nọt, Phương Văn Thanh nếu không nằm ngủ thì là xem truyện tranh. Mặc dù mình không thích học nhưng tuyệt đối không dám ngủ trong lớp hoặc xem truyện tranh, nhiều lắm là thả hồn theo gió, nghĩ ngợi gì đó thôi, nhưng Phương Văn Thanh lớn lối như vậy, thầy giáo cũng không làm gì được cô ấy, ai biểu người ta thi lần nào cũng là đứng nhất toàn khối chứ?

Phương Văn Thanh liếc Lý Thủ Nhất một cái, nhìn Lý Thủ Nhất có chút nghi ngờ, người này quả thật có chút khác thường, thường ngày đâu có tâng bốc mình, hai người nước sông không phạm nước giếng.

|BHTT|(Drop)|Dưỡng Thành Tình Nhân - Minh Dã Where stories live. Discover now