Chương 33

10.2K 639 39
                                    

Thành tích thi trung khảo không bao lâu đã có, thành tích của học bá Phương Văn Thanh tráng lệ lấy vị trí đứng đầu vào năm nhất cao trung. Tổng thành tích của Lý Thủ Nhất miễn cưỡng cao hơn điểm đầu vào của trường cao trung tốt nhất khu vực năm ba điểm, sau đó lấy tư thái bám đuôi vào năm nhất.

Trung khảo xong các học sinh đều như chim non vừa bay ra khỏi lồng, xoải cánh thỏa thuê vô cùng, ngay cả Lý Thủ Nhất cũng không ngoại lệ. Trong kỳ nghỉ hè, có khi vào ngày cuối tuần Liễu Tịnh Thanh đưa Lý Thủ Nhất đi ngoại ô thành phố chơi hai ngày, những khi khác Lý Thủ Nhất có hoạt động với bạn học, còn không thì ở nhà học thuộc từ, luyện khẩu ngữ.

Lý Thủ Nhất cảm thấy từ sau khi được Liễu Tịnh Thanh thu dưỡng, cuộc đời nàng trải qua vô số lần đầu tiên: lần đầu tiên đón năm mới có người bầu bạn cảm thấy hạnh phúc; lần đầu tiên có kinh, có người chỉ dẫn cảm thấy an tâm; giai đoạn dậy thì có người khuyên bảo; lần đầu tiên nghỉ hè, cảm thấy tự do tự tại. Nàng nghĩ sau này ở chung một chỗ với Liễu Tịnh Thanh, hẳn sẽ có càng nhiều lần đầu tiên.

"Cuối tuần, tôi dẫn em về nhà cùng nhau ăn cơm." Buổi tối lúc Liễu Tịnh Thanh và Lý Thủ Nhất ăn cơm chung thì đột nhiên nói. Cô cảm thấy nếu đã nạp Lý Thủ Nhất làm thành viên gia đình mình, đưa em ấy về nhà cùng ăn cơm là vô cùng hợp lý. Tuy là ban đầu cha mẹ có thể sẽ rất bài xích Lý Thủ Nhất, nhưng thời gian lâu rồi cũng sẽ quen trong nhà có thêm một người ra vào, nên để cho ba mẹ cô tiếp nhận thành viên mới rồi.

"Có khi nào không được tốt lắm hay không?" Lý Thủ Nhất có chút bận tâm hỏi, nàng là muốn đi lại không dám đi.

"Không có gì không tốt, lúc đầu có thể thái độ của họ đối với em sẽ không tốt lắm, nhưng mà ở lâu mới biết lòng người, sau này bọn họ sẽ thích em, không cần quá lo lắng." Liễu Tịnh Thanh nói trấn an Lý Thủ Nhất, đưa tay sờ sờ đầu Lý Thủ Nhất, phát hiện bất tri bất giác Lý Thủ Nhất cao bằng mình rồi, về sau sắp không sờ đầu được rồi.

"Dạ" Mặc dù nội tâm Lý Thủ Nhất rất lo lắng việc đối mặt với hai ông bà Liễu gia, nhưng nàng cũng hy vọng hai ông bà tiếp nhận mình, bởi vì đây là cha mẹ của Liễu Tịnh Thanh. Người chị ấy để ý, Lý Thủ Nhất cảm thấy mình cũng cần phải để ý.

Hai ông bà Liễu gia thấy Liễu Tịnh Thanh đem Lý Thủ Nhất về nhà, quả thật bọn họ rất không vui, không cho Lý Thủ Nhất sắc mặt dễ nhìn, nhưng mà Lý Thủ Nhất vẫn luôn đáp lại bằng nét mặt tươi cười. Nàng đã chuẩn bị tốt làm trường kỳ kháng chiến.

Lý Thủ Nhất cảm thấy hai ông bà có lẽ vô cùng ghét ba nàng, cho nên nàng không dựa trên quan hệ danh nghĩa kêu hai ông bà Liễu gia là ông bà ngoại, mà chỉ kêu Liễu bá bá và Liễu bá mẫu.

Liễu Tịnh Thanh áp dụng sách lược chính là một lần phiền, hai lần phiền, gặp nhiều rồi sẽ hết phiền. Vì vậy tần suất Liễu Tịnh Thanh đưa Lý Thủ Nhất về nhà ăn cơm tăng nhiều. Vốn dĩ một tuần cô trở về một lần, bây giờ thừa lúc kỳ nghỉ, chỉ cần cô không có xã giao thì mỗi ngày đều đưa Lý Thủ Nhất cùng nhau về nhà ăn cơm. Thậm chí sau đó đến cao trung, ở cao tam (lớp 12) trước đó không ở nội trú, cô đều thường xuyên đưa Lý Thủ Nhất về nhà ăn cơm.

|BHTT|(Drop)|Dưỡng Thành Tình Nhân - Minh Dã Where stories live. Discover now