chương 74 : Nhớ ngươi

7.8K 158 6
                                    

Gần vua như gần cọp.

Ở bên cạnh Hoàng Thượng làm việc không thể so với những nơi khác, trái tim nhỏ bé luôn đập 'phịch phịch' của Lăng Giản từ khi đi theo nam nhân này thì không hề an ổn, vẫn luôn treo ở một vị trí hết sức nguy hiểm. Hoàn hảo Lăng Giản vẫn luôn căn cứ theo tiêu chí 'làm nhiều sai nhiều, làm ít thì sai ít', thật cẩn thận hoàn thành những nhiệm vụ mà nam nhân giao phó, mới có thể giữ cho cái đầu nhỏ của nàng an ổn nằm yên trên cổ.

Mắt thấy sắp qua nửa tháng, trong ánh mắt Lăng Giản tràn đầy lo lắng cùng khẩn cấp. Nàng hận không thể hiện tại cũng đã tới biên cảnh, xuất hiện ở trước mặt Lam Thanh Hàn, nhưng trước mắt công việc bề bộn như vậy đang bày ra đây. Nàng chỉ là một nô tài, ở thế giới hiện đại thì có thể xin phép nghỉ ngơi, nhưng đây là ở cổ đại, làm nô tài chẳng khác nào bán mạng cho chủ tử, làm sao còn dám đề ra chuyện xin phép nghỉ ngơi linh tinh gì đó?

"Tiểu Lăng Tử, tâm phiền khí loạn sẽ không làm nên chuyện." Nam nhân đang phê duyệt tấu chương ngẩng đầu nhìn về phía Lăng Giản đang cau mày đứng một bên, nàng thủy chung đứng nghiêm thẳng tắp, không có vò đầu bứt tai, không có đi tới đi lui bồn chồn, nhưng nam nhân vẫn là nhìn ra nàng có cái gì đó muốn nói với mình, có tâm sự gì đó đặt ở trong lòng.

"A? !" Lăng Giản đang xuất thần bị thanh âm của nam nhân gọi quay về, nàng thấy nam nhân đang chằm chằm nhìn mình không chuyển mắt, còn tưởng rằng mình đã làm sai việc gì, lập tức quỳ xuống cầu xin tha thứ nói với nam nhân : "Hoàng Thượng tha mạng, nô tài biết sai, nô tài biết sai."

"Ha ha ha ha." Nam nhân đột nhiên sang sảng cười ha hả, bệnh trạng tái nhợt làm cho hắn nhìn như Tu La đến từ địa ngục, âm lãnh thâm thúy. Nam nhân buông tấu chương trong tay đi đến trước mặt Lăng Giản, ngồi xổm xuống nhìn thẳng vào cái ót đang cúi rạp xuống của nàng. Đây là lần đầu tiên hắn ngồi xổm xuống, thân là cửu ngũ chí tôn, vĩnh viễn cũng không thể cúi thấp long thể cao quý. Mà lần này, hắn là vì một tên nô tài mà quên luôn cấm kị của đế vương.

"Đi theo bên cạnh trẫm là quá mức chán nản sao?" Nam nhân rất có hứng thú nhìn mái tóc màu nâu của Lăng Giản, dùng móng tay khều khều mấy sợi tóc trên đỉnh đầu Lăng Giản, nói: "Thay trẫm đi Lâm Như cung nhìn xem, đứa nhỏ kia rốt cuộc cũng là nữ nhi của trẫm, trẫm không thể đi, vậy thì ngươi thay trẫm đi đi." Nam nhân đứng lên, đem tấu chương trên bàn phân chia theo đúng loại, trong đống tấu chương chất thành núi này đều là việc vặt. Hi Trạch đã chết, chặt đứt ý niệm lập thái tử trong đầu bọn thần tử, vì thế các đại thần này lại bắt đầu ngày qua ngày thượng tấu mấy việc nhỏ như lông gà vỏ tỏi. Mà từ ngày Lam Thanh Hàn xuất chinh tới nay, đến bây giờ cũng không có tin tức gì, ánh mắt nam nhân dừng lại trên tấu chương, trong lòng hắn ít nhiều có chút không yên.

"Nô tài tuân lệnh." Lăng Giản nói, sửa sang lại quần áo của mình rồi lui ra ngoài. Động tác Lăng Giản sửa sang lại quần áo mờ ám bị nam nhân xem ở trong mắt, sau khi Lăng Giản rời đi, hắn lại học theo bộ dáng của nàng sửa sang lại quần áo trên người mình, lập tức bật cười thật to, làm cho tiếng cười quanh quẩn trong Càn Thanh cung rộng lớn.

Trong tẩm cung im lặng cực kỳ, nếu không phải trông thấy hồng y mỹ nhân nằm ở trên giường, Lăng Giản còn tưởng rằng nơi này là ngôi nhà cũ bị chủ nhân vứt bỏ nhiều năm. Bốn phía bài trí an ổn nằm yên ở vị trí của mình, mỹ nhân trên giường dùng cánh tay chống đầu nhắm mắt dưỡng thần, bờ vai ngọc ngà của nàng lộ ra ngoài, làm cho tẩm cung nhìn như bình thường lại tràn ngập loại hơi thở hư hỏng. Cổ họng Lăng Giản có chút khô khốc, lư hương trên bàn tỏa ra hương thơm dễ chịu, nồng đậm nhưng không khiến người chán ghét. Mỹ nhân trên giường giật mình, cánh tay thon dài phủ trên vạt áo của mình, trong nháy mắt đẩy ra nó, làm cho xương quai xanh cực độ hấp dẫn hiện ra ở trước mắt Lăng Giản.

[BHTT] Hồng bài thái giám editNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ