chương 73 : Về nhà

7.1K 163 5
                                    

Lăng Giản lôi kéo Hứa Linh Nhược một đường chạy vội, tới cửa lớn tẩm cung của Liễu Phi lại bị đại nội thị vệ chặn lại, đến khi Lăng Giản phải xuất khối 'lệnh bài vạn năng' mà Hoàng Hậu cấp cho nàng ra, thị vệ mới xua tay để cho Lăng Giản một mình đi vào. Bởi vì Hứa Linh Nhược không phải là người trong hoàng cung, cho dù bọn hắn có biết nàng là 'khách quý' của Đại công chúa thì cũng không thể tùy tiện cho vào.

Bên trong tẩm cung của Liễu Phi lan tràn một bầu không khí cực độ áp lực, loại áp lực này làm cho người ta hít thở không thông, đồng thời cũng là điềm báo trước khi bão táp ập xuống.

Những người nên tới và không nên tới đều tập trung ở đây!

Lăng Giản cúi thấp thân mình thật cẩn thận nhìn bốn phía chung quanh, nam nhân mặc long bào ngồi ở vị trí trung gian, trên mặt không có chút phập phồng nào. Hoàng Hậu đỡ cái bụng to ngồi ở phía bên phải nam nhân, còn Lam Ngữ Thần mà Lăng Giản đã lâu không thấy nhưng lại cũng kỳ tích xuất hiện, đang cúi đầu đứng ở phía sau Hoàng Hậu, bộ dáng nhu thuận thuận kia cùng với bộ dáng đáng yêu thỉnh thoảng phúc hắc trước kia hoàn toàn như hai người khác nhau. Còn An Phi cho tới bây giờ đều thật an phận, không muốn đi trêu chọc nhàn sự thị phi thì đang ngồi xỗm trên mặt đất an ủi Liễu Phi đang khóc nức nở. Liễu Phi vẫn luôn không thích màu sắc đơn điệu, hôm nay ngoài dự đoán của mọi người lại mặc một thân váy dài màu trắng, nàng cầm khăn lụa không ngừng chà lau khóe mắt, bởi vì khóc đã lâu, lỗ mũi Liễu Phi ửng đỏ, đôi mắt rõ ràng sưng húp. An Phi bán ôm nàng, dùng tay vỗ nhẹ lưng nàng, mỗi lần vỗ một cái, Liễu Phi cũng đi theo run rẩy một cái.

"Hoàng Thượng! Ngài cần phải làm chủ cho Hi Trạch a! Nếu Hoàng Thượng không đem hung thủ hại chết Hi Trạch xử tử, thần thiếp. . .thần thiếp sẽ liền đi theo Hi Trạch a! ! !" Không khí trầm mặc rốt cục bùng nổ, Liễu Phi ngẩng lên dung nhan đang khóc đến lê hoa đái vũ nhìn thẳng nam nhân ngồi trên ghế, một bàn tay chỉ về hướng hai người đang quỳ gối cách đó không xa, trong giọng nói tràn ngập phẫn hận.

Theo phương hướng ngón tay Liễu Phi, Lăng Giản lúc này mới thấy được những nhân vật chính trong sự việc này. Lam Nhược Y vẫn như cũ một thân đỏ thẫm, quỳ gối bên cạnh một khối thi thể nho nhỏ, khóe miệng của nàn vẫn treo nụ cười mị hoặc chúng sinh, sau khi cảm nhận được ánh mắt của Lăng Giản còn không coi ai ra gì hướng nàng phao một cái mị nhãn, tựa hồ bản thân nàng cho tới bây giờ cũng không liên quan gì trong sự việc này, tựa hồ nàng chỉ là đến đây để xem náo nhiệt mà thôi. Mà phía sau lưng nàng là một tiểu thái giám da mịn thịt mềm diện mạo thanh tú cũng đang quỳ, Lăng Giản nhớ rõ, hắn là Tiểu Điêu Tử, nô tài thân cận của Lam Nhược Y.

"Hoàng Thượng, việc này quan hệ trọng đại, không thể nhất thời chỉ nghe lời nói của một bên." Thấy nam nhân vẫn đang trầm mặc không nói, Hoàng Hậu ngồi ở một bên sờ sờ bụng mình, sau đó kề sát bên tai nam nhân nhẹ giọng nói. Hoàng Hậu cho tới bây giờ cũng không thực thích Lam Nhược Y, nhưng lại càng thêm không thích Liễu Phi. Cho nên, lúc này cân nhắc giữa hai người, cán cân trong lòng nàng có mấy phân nghiêng về phía người mà từ nãy đến giờ vẫn không hề lên tiếng vì chính mình biện bạch - Nhị công chúa Ngưng Trần. Bởi vì, mặc kệ là xét theo phương diện nào, Ngưng Trần cũng không có động cơ để hại chết Tiểu hoàng tử, nếu như suy xét kĩ mà nói , chỉ sợ Hoàng Hậu nàng so với Nhị công chúa Ngưng Trần là càng có lý do đáng bị hiềm nghi hơn đi.

[BHTT] Hồng bài thái giám editNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ