chương 39 : Mập mờ

9K 213 0
                                    

Lúc Lăng Giản đang trên đường trở về phòng mình thì trời đã chạng vạng, ánh chiều tà chiếu lên khiến cho khuôn mặt tuấn mỹ của nàng càng thêm phá lệ chói mắt. "Hẳn là như vậy đi. . ." Lăng Giản lẩm bẩm, một đường này nàng đều luôn tự hỏi phải dùng phương pháp gì để trị bệnh cho An Phi , suy nghĩ vài loại phương án trị liệu, lại phủ định không ít ý tưởng không có khả năng thực hiện , cuối cùng để lại ba loại phương án. Nhưng rốt cuộc nên dùng loại nào , Lăng Giản lại tiếp tục nan giải. Lấy độc trị độc là không có khả năng , thân thể An Phi vốn đã yếu, nếu như lấy độc trị độc chỉ sợ sẽ phản tác dụng. Lăng Giản ở trong đầu lược tới lược luôi ba loại phương án , cuối cùng chỉ còn lại thuật châm cứu kết hợp với điều trị bằng thuốc Đông y.

"Ngươi là Tiểu Lăng Tử?" Thanh âm bén nhọn làm cho Lăng Giản đang cúi đầu trầm tư kinh ngạc một chút, nàng dừng lại cước bộ nhìn về phía trước, lúc này mới phát hiện đã đi tới cửa phòng của mình, một vị thái giám trung niên diện mạo hoà ái đứng trước cửa phòng, bộ dáng có vẻ không kiên nhẫn.

"Xin hỏi ngài tìm ta có chuyện gì sao ?" Lăng Giản có chút khó hiểu, ngày hôm nay làm sao vậy? Vì cái gì lại có nhiều người như vậy tới tìm ta? Chẳng lẽ là do ta lớn lên rất hoàn mỹ, cho nên trở thành thần tượng cho bọn họ sùng bái rồi ?

"Truyền khẩu dụ của Hoàng Thượng , ngươi đi ngự thiện phòng chuẩn bị món ăn cho gia yến tối nay." Thái giám trung niên híp mắt tinh tế đánh giá Lăng Giản, nói: "Tiểu Lăng Tử, đây là Hoàng Thượng mở kim khẩu lệnh cho ngươi chuẩn bị món ăn cho gia yến , ngươi cần phải hảo hảo chuẩn bị, đừng làm cho Hoàng Thượng thất vọng."

Hoàng Thượng khẩu dụ? Chuẩn bị món ăn cho gia yến ? Lăng Giản nhất thời không kịp phản ứng , hỏi: "Xin hỏi công công, sao Hoàng Thượng lại để nô tài chuẩn bị món ăn đây? Gia yến gì đó, không phải hẳn là do ngự trù chuyên trách của ngự thiện phòng chuẩn bị sao ?"

"Đây chính là Hoàng Thượng nói , nói lúc trước sinh nhật Hoàng hậu ngươi làm khoai tây chiên gì đó ăn rất là ngon, nên muốn gia yến hôm nay ngươi làm lại một lần. Bất quá, thức ăn dâng cho Hoàng Thượng ăn cũng không phải tùy tiện là có thể bưng lên, tất cả sắc, hương, vị đều phải hoàn hảo." Thái giám trung niên nói.

"Ách. . .Nhưng mà như thế nào mới xem như là sắc hương vị đều hoàn hảo đây?"

"Ngươi cứ làm thử đi, nếu như không đạt được sắc hương vị tiêu chuẩn, Nô gia sẽ bảo ngươi làm lại." Thái giám trung niên chỉ về hướng ngự thiện phòng , nói với Lăng Giản :" Bây giờ theo Nô gia đi thôi ! !"

"Ân." Lăng Giản gật gật đầu, cúi thấp thân mình đi theo phía sau thái giám trung niên.

"Tiểu Lăng Tử đắc tội Đại công chúa, cho nên. . . Ngươi hẳn là biết nên làm như thế nào đi?" Thái giám trung niên một bên dùng dư quang liếc nhìn Lăng Giản đi phía sau , một bên hồi tưởng lại lời của thái giám Thượng Hoa cung nói với hắn lúc trước , trong lòng lập tức có chủ ý của mình.

Lăng Giản nhìn ngự thiện phòng không có một bóng người, không khỏi cảm thấy nghi hoặc, lẽ ra giờ này là lúc ngự thiện phòng phải đang chuẩn bị bữa tối, tại sao đến một người cũng không thấy đây? ! Không phải nói là phải chuẩn bị gia yến sao ? Chẳng lẽ Hoàng Thượng tín nhiệm ta như vậy? ! Để cho ta một người chuẩn bị tất cả món ăn? ! Không thể nào. . .

[BHTT] Hồng bài thái giám editNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ