chương 66 : Đối thoại

7.1K 152 4
                                    

Chỉ có tương tư thành khổ, không thấy đã thấy, vẫn là tương tư khắp nơi.

Bên trong thư phòng , hai người trầm mặc đứng ở tại chỗ. Một người thì không biết làm sao, còn một người thì như đang đợi điều gì đó, đáy mắt tràn đầy chờ mong. Trong một nháy mắt, Lăng Giản cảm thấy trong lòng mình có chút nho nhỏ cảm động. Thế nhưng, như vậy thì có thể làm được gì đây? Giả ngây giả dại? Chiêu này ở hiện đại thế giới hiện đại đã xài rất nhiều lần, chẳng lẽ bây giờ lại phải áp dụng ở trên người nữ nhân ôn nhu hiền thục này sao? Lăng Giản ở trong lòng ai thán, làm sao có thể nói ra?

"Nhứ Yên, ngày mai bắt đầu tiếp tục châm cứu." Lăng Giản đem hai bức họa sắp đặt lại ngay ngắn, lại cầm lấy bút lông từ trong tay An Phi , ở một chỗ trống đề bút bổ sung mấy câu : Trong sương, trong mây, trong mưa, không bằng thân ở trong mộng. Tương tư khắp nơi, là duyên hay nghiệt?

"Ngươi thay đổi." Hồi lâu sau, An Phi nhìn chằm chằm mấy câu Lăng Giản viết xuống, thì thào tự nói, thanh âm tuy nhỏ, lại bị Lăng Giản nghe nhất thanh nhị sở.

"Ân? Ta thay đổi?" Lăng Giản nhướn mày, đặt bút lông xuống đi đến trước mặt An Phi, nâng tay giữ lấy cằm An Phi , nhìn thẳng vào mắt nàng, nói: "Ngươi nói ta thay đổi? Ngươi hiểu biết ta sao? Thay đổi? Làm sao thay đổi? Ta vẫn là ta, đi không đổi tên ngồi không đổi họ, vẫn là Lăng Giản."

"Ngươi trở nên âm lãnh." An Phi cũng không trốn tránh ánh mắt Lăng Giản, ngược lại thẳng thắn cùng nàng nhìn nhau. Lại một lần nữa đối mặt đôi môi mỏng manh gợi cảm của Lăng Giản, An Phi chỉ cảm thấy tim đập gia tốc, không nghe theo bản thân khống chế. "Ngươi trở nên không hề đơn giản, chân mày của ngươi đẹp như vậy lại thủy chung nhíu chặt. Không biết ngươi đến tột cùng có bao nhiêu tâm sự, nhưng mà Lăng Giản, nếu như hỏi ta còn có tâm nguyện gì ở trong thâm cung này, ta chỉ nguyện vuốt lên mi tâm của ngươi, làm cho nó vĩnh viễn giãn ra."

Chưa bao giờ thấy qua An Phi như vậy, cho dù thanh âm của nàng vẫn trước sau như một là ôn nhu như nước.

Phi tần ở nơi thâm cung đều như nhau, có được bề ngoài hoa lệ cùng nội tâm tịch mịch. Nếu không có chuyện ngoài ý muốn, các nàng sẽ vĩnh viễn chôn giấu sự khát cầu tình cảm nơi đáy lòng, chỉ để cho ghen tị cùng tâm kế không ngừng chiếm cứ bản thân mình, chỉ là để vượt qua quãng đời vô vọng dài dằng dặc nơi hậu cung . Nhưng mà, một An Phi vốn chỉ luôn cầu bình thản mà không màng cùng các phi tần các tranh thủ tình cảm lại cũng gặp phải một lần ngoài ý muốn. Chuyện ngoài ý muốn này vốn là không nên tồn tại, nhưng mà Lăng Giản cũng đã thật sự tồn tại, trừ bỏ xâm chiếm thật sâu vào đáy lòng tĩnh lặng của An Phi , còn trả lại cho nàng một khát vọng hướng tới cùng theo đuổi tình yêu mà nàng đã từ lâu đánh mất.

Nếu như hiện tại có người nói với Lăng Giản rằng Quỳnh Dao cũng xuyên qua tới đây rồi hóa thân thành An Phi, nàng nhất định sẽ tin tưởng không nghi ngờ. 'Chỉ nguyện vuốt lên mi tâm của ngươi', lời này vì sao nghe giống với lời thoại của Hạ Tử Vi nói với Phúc Nhĩ Khang vậy? Nhưng Lăng Giản ta không phải Nhĩ Khang, mà An Phi cũng không phải Tử Vi. Cho dù có nói như thế nào, Lăng Giản cũng không dám tiến lên nắm lấy tay An Phi, sau đó trao cho nàng một nụ hôn say đắm, cái này tuyệt đối là không có khả năng, cũng tuyệt đối không thể.

[BHTT] Hồng bài thái giám editNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ