chương 4 : Hoàng hậu

9.7K 224 12
                                    

Có thể là vì lão phụ nhân kia sau khi uống thuốc xong đại di mụ quả nhiên tới, hoặc giả là vì Trương tẩu là một cái loa lớn có sức bộc phá siêu cấp vô cùng . Tóm lại, người tới Thượng Thanh Đạo Quan van xin Lăng Giản xem bệnh càng ngày càng nhiều. Mọi người nhất trí truyền nhau rằng Thượng Thanh Đạo Quan có một vị tiên nhân chuyển thế trăm năm khó gặp. Tiên nhân chuyển thế là gì a, cũng không phải thật sự là tiên nhân hạ phàm!

"Lam Triều y đạo đến tột cùng là lạc hậu tới cái tình cảnh nào a." Trong đại điện, Lăng Giản vừa giúp một lão giả lớn tuổi bắt mạch, vừa một lần nữa ngửa mặt lên trời than thở. Đây là những thứ bệnh gì a? Tại sao những thứ bệnh lặt vặt trong thế giới hiện đại ở chỗ này lại có thể biến thành bệnh bất trị ngay cả danh y cũng thúc thủ vô sách ?!!

'Lăng Giản a, ăn nhiều vào ăn nhiều vào. Sau đó còn phải tiếp tục bắt mạch đây!" Trương tẩu cười cười gắp rau vào trong chén của Lăng Giản. Tiên nhân chuyển thế quả nhiên danh bất hư truyền , hiện tại mới qua mấy ngày đã chữa được bệnh cho một nhóm lớn người.

Chén vàng , cúp bạc không bằng nổi danh trong dân chúng. Chuyện Lăng Giản là tiên nhân chuyển thế có thể trị bách bệnh được dân chúng một truyền mười, mười truyền một trăm, truyền khắp cả Lam Triều. Mọi người đem chuyện nàng chữa bệnh cứu người càng nói càng khoa trương , thậm chí có người nói nàng chỉ cần thổi một ngụm tiên khí là có thể khiến cho người đã chết khởi tử hồi sanh, thậm chí còn nói Lăng Giản có thể đi lại giữa hai thế giới âm dương, ban ngày cứu người ở dương gian, ban đêm trị cho quỷ ở âm phủ.

Đối mặt với lời đồn giống như thủy triều dâng lên, Lăng Giản vô cùng im lặng treo một tấm bảng ở trước ngực của mình. Phía trên dùng bút lông tỉ mỉ viết: "Người này đã chết, chuyện nhỏ thắp hương, đại sự đào mộ phần".

Cũng không phải là nàng không muốn đi giúp những người đó chữa bệnh, nhưng mà đây là những thứ bệnh gì a! Không phải là thời mãn kinh thì là bệnh liệt dương, còn không thì là mọc cái nhọt to bằng quả trứng chim ở trên mông. Nàng là bác sĩ của Viện y học trung y Trung Quốc a, lại luân lạc tới trình độ ngập trong các loại bệnh nhỏ như vậy, cái tình hình này bảo nàng làm sao chịu nổi a.

Sáng sớm hôm sau, Lăng Giản cực kỳ không tình nguyện đem tấm bảng đeo trên cổ đi tới đại điện bái lạy Thái Thượng Lão Quân. Ngươi khoan hãy nói, tấm bảng này có hiệu nghiệm a. Dân chúng không biết chuyện vừa thấy dòng chữ bên trên tấm bảng này lập tức cho rằng Lăng Giản đã xuất hồn đi ra ngoài, chỉ cần Lăng Giản không nói lời nào ngoan ngoãn ngồi ngủ trên bồ đoàn, những người này sẽ cung kính hướng nàng dập đầu vài cái sau đó thức thời tiêu sái rời đi.

"Uy? Hôm nay sao lại an tĩnh như vậy?" Lăng Giản gãi đầu nhìn khắp bốn phía xung quanh đại điện, hôm nay Thượng Thanh Đạo Quan an tĩnh có chút quỷ dị. Thường ngày lúc này ở đại điện khách hành hương đã sớm quỳ đầy để van xin thần linh, làm sao hôm nay ngay cả lão đạo cũng không thấy bóng dáng đâu rồi ?

"Wey Wey Wey! Có người hay không?"Lăng Giản thấy đại điện không có ai, đột nhiên dùng sức gào to một tiếng . Khiến cho đại điện đang tĩnh lặng tràn ngập vọng âm.

[BHTT] Hồng bài thái giám editNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ