chương 36 : Quái bệnh

9.7K 213 0
                                    

Một đêm ngủ không an ổn.

Lăng Giản mơ một giấc mộng dài nhất từ lúc chào đời tới nay. Trong mộng, từng đoạn thời gian ngọt ngào cùng Khương Lạc lần lượt hiện lên , đến cuối cùng càng lúc càng xa, như bông tuyết rơi xuống , cho dù hứng được trong lòng bàn tay nhưng rồi cũng chậm rãi tan đi. Có lẽ nàng vẫn luôn nhớ rất rõ ràng, nữ nhân đó từng cho nàng rất nhiều hạnh phúc , nhưng dù có hạnh phúc bao nhiêu thì cũng chỉ là. . ."từng" , nàng không có khả năng tiếp tục sống trong hoài niệm , "mãi mãi hạnh phúc" vẫn đang đợi nàng ở phía trước.

Sương sớm buổi sáng đọng trên lá cây, mây trắng như tơ nhung nhè nhẹ trôi nổi trên không trung, chim chóc cất tiếng hót thanh thuý tăng thêm một chút thanh sắc cho thiên nhiên, ánh mặt trời dâng lên, một mảnh sáng sủa.

"Nô tài thỉnh an Hoàng hậu nương nương , Hoàng hậu nương nương thiên tuế , thiên tuế , thiên thiên tuế." Bên trong Khôn Ninh cung, Lăng Giản mặc y phục thái giám màu lam, cung kính quỳ gối trước mặt hoàng hậu , so với trước khi xuất càng có quy củ.

"Đứng lên đi." Hoàng hậu hơi hơi nâng lên cánh tay ý bảo nàng đứng dậy, bên miệng mang theo ý cười , nói: "Bổn cung nghĩ các ngươi hai ngày sẽ quay về, không nghĩ tới lại đi lâu như vậy."

"Hồi bẩm Hoàng hậu nương nương, một đường này đã xảy ra nhiều chuyện , cho nên mới lâu trở về." Lăng Giản vén hai tay đặt ở trước người, cúi đầu cung kính nói.

"Hử? Đã xảy ra chuyện gì?"

"Hồi bẩm Hoàng hậu nương nương, nô tài cùng Đại công chúa mới xuất cung không lâu đã gặp phải thích khách, may mắn Đại công chúa võ công tuyệt kỹ , chúng ta mới có thể bình an trở về." Lăng Giản vẻ mặt nghiêm túc, nàng cũng không nói cho hoàng hậu biết chuyện Đại công chúa bị thương , cũng không phải sợ bị trách phạt, mà là ẩn ẩn cảm thấy được Đại công chúa hẳn là không muốn bị người nào biết chuyện nàng bị thương đi.

"Gặp phải thích khách? !" Thân mình Hoàng hậu cương một chút, lập tức "ba" một cái vỗ mạnh lên bàn , nói: "Đến tột cùng là thích khách ở đâu tới , thật to gan! Dám ám sát công chúa!"

"Hoàng hậu nương nương đừng nóng giận, thích khách này đều đã bị Đại công chúa giết chết. Người xem, chúng ta đây không phải đã trở lại hảo hảo sao ?" Lăng Giản bước về phía trước từng bước, cảm thấy được có chút không quá hợp quy củ , lại cúi đầu lui trở về phía sau.

"Cũng đúng , bình an trở về là tốt rồi." Hoàng hậu khẽ thở dài, nói: "Tiểu Lăng Tử, hiện giờ ngươi cũng đã trở lại, ngày mai liền chính thức thăng làm Khôn Ninh Cung tổng quản thái giám, thay bổn cung để ý việc vặt hằng ngày đi."

"Dạ , Tiểu Lăng Tử nhất định sẽ làm tốt chức trách công tác, tuyệt đối sẽ không làm cho Hoàng hậu nương nương ngài thất vọng." Lăng Giản phất phất ống tay áo, lại quỳ xuống. Tổng quản thái giám gì gì đó, hẳn là cao cấp hơn tiểu thái giám bình thường đi.

"Như vậy, ngươi cũng lui ra đi. Bổn cung ân chuẩn ngươi hôm nay nghỉ ngơi, ngày mai chính thức tới đây làm việc đi." Hoàng hậu khoát tay, lúc Lăng Giản muốn lui ra lại bổ sung một câu: "Ngưng Sương đã nhiều ngày luôn hướng bổn cung hỏi thăm ngươi khi nào trở về, hiện giờ ngươi đã trở lại, vậy đi Ngọc Sương cung một chuyến đi."

[BHTT] Hồng bài thái giám editNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ