Chương 158: Cạm bẫy trùng trùng

387 12 0
                                    

Tang sự tiến hành rất thuận lợi, chỉ có Tôn phu nhân do quá đau buồn nên khóc đến mức ngất đi. Còn Tôn tướng quân, là người thấu tình đạt lý nên hiểu chuyện này thật sự không liên quan tới Lí gia. Hắn chỉ cắn rằng thề nhất định sẽ tìm ra hung thủ trong vòng một tháng.

Ngoài phòng, mưa rơi lộp bộp đập vào cửa sổ, tóe ra những giọt nước đọng tí tách. Lí Vị Ương ngồi ở trong phòng, tay cầm kim chỉ đang thêu thùa. Bạch Chỉ mang tới một đĩa điểm tâm hương thơm ngào ngạt, nàng liếc mắt nhìn tiểu thư một cái, sau đó đặt đĩa lên bàn thật nhẹ nhàng, không dám lên tiếng quấy rầy. Còn Mặc Trúc thấy sắc trời đã sắp tối, vội vàng sửa sang lại giường nệm. Bạch Chỉ thấy vẻ mặt Lí Vị Ương tỏ ra mệt mỏi uể oải nên đi thắp nến khiến trong phòng sáng hơn không ít, nói nhỏ: "Tiểu thư, trời cũng đã tối rồi, sao ngài còn chưa chịu nghỉ ngơi?"

Lí Vị Ương chậm rãi thêu nốt bông hoa sen dưới hình con cá vàng, giọng điệu bình thản: "Chỉ còn mấy đường kim nữa, ta thêu xong sẽ đi ngủ."

Bạch Chỉ nhìn Lí Vị Ương không khỏi cảm thấy kỳ quái, nhiều ngày qua Lí Vị Ương tỏ ra bình tĩnh vô cùng, khiến người ta kinh hãi. Lúc trước Tôn phu nhân náo loạn một hồi ở Lí gia, sau đó bị Tôn tướng quân cưỡng ép đưa về. Sự việc lớn như vậy mà tiểu thư đều không ra mặt, chỉ lẳng lặng ngồi trong phòng mình chăm chú thêu thùa. Nhưng chẳng phải tiểu thư từng nói là sẽ truy tìm hung thủ giết chết Nhị thiếu phu nhân sao? Hơn nữa, tuy rằng ngày thường Lí Vị Ương không hề tỏ ra thân thiết với Tôn Duyên Quân, nhưng mỗi lần đối phương đến đây chơi, Bạch Chỉ đều có thể nhận ra tiểu thư thật sự vui vẻ.

Nhưng nàng không rõ, vì sao bây giờ tiểu thư vẫn bình tĩnh như thế được.

Mặc Trúc chuẩn bị xong giường nệm, đang định bước ra ngoài thì nhìn thấy Lí Vị Ương còn chưa định nghỉ ngơi, không khỏi nói: "Tiểu thư, ánh nến không đủ sáng đâu, nhìn nhiều sẽ làm hư mắt, hay là đợi ngày mai rồi làm tiếp." Nàng cảm thấy rất kỳ lạ, vì Lí Vị Ương không phải là một người thích thêu thùa may vá. Hơn nữa, nếu là ngày xưa thì hầu như thời gian của nàng là để đọc sách, rất ít khi chạm vào kim chỉ. Đương nhiên, điều này không có nghĩa là Lí Vị Ương không biết thêu, chẳng qua là nàng không có hứng thú với nữ hồng, cho nên liền ngay cả y phục trong của Lí Mẫn Chi cũng đều giao cho bọn nha đầu làm cả. Đối với đệ đệ của mình còn lãnh đạm như thế, vậy thì đồ nàng đang may trong tay là tặng ai đây?

Lí Vị Ương không trả lời, Mặc Trúc buồn rầu một hồi liền hỏi: "Tiểu thư, ngài đang thêu yếm cho trẻ con đúng không?"

Bạch Chỉ trừng mắt nhìn nàng một cái, ra hiệu cho nàng đừng hỏi lung tung nữa. Sau đó nàng đi lên, rót thêm trà cho Lí Vị Ương, nói: "Tiểu thư, nếu ngài cần nô tì sẽ giúp ngài chuẩn bị một ít."

Lí Vị Ương mím môi nghĩ nghĩ, "Không, ta muốn tự tay làm thứ này. Vậy mới có thành ý." Nàng nhanh chóng thu châm, quan sát chiếc yếm màu đỏ vừa hoàn thành xong được cầm trong tay một lúc rồi hỏi Bạch Chỉ: "Ngươi thấy ta thêu được không?"

Bạch Chỉ nhìn thoáng qua là hiểu ý, gật đầu nói: "Tiểu thư thêu rất đẹp." Hai người nói chuyện khiến Mặc Trúc đang đứng một bên càng thêm khó hiểu.

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần Giảnحيث تعيش القصص. اكتشف الآن