Chương 39: Âm thầm cấu kết

378 13 0
                                    

Bạch Chỉ cùng Tử Yên người trước người sau bước vào phòng, Lí Vị Ương cũng không để ý đến Tử Yên, chỉ nói với Bạch Chỉ: "Có phải thấy ta phạt hơi nặng?"

Bạch Chỉ nghĩ, nói: "Viện này đúng là nên có quy củ, tiểu thư làm rất đúng."

Lí Vị Ương mỉm cười, nói: "Hai người các ngươi là ta mang vào Lí phủ, các ngươi làm việc tốt, ta được thể diện, các ngươi đi nhầm một bước, ta cũng mất mặt theo. Ở lại bên cạnh ta, ngoại trừ làm việc thành thành thật thật cho tốt, còn phải biết tận trung, nếu không làm được hai điều này, ta sẽ cho người đưa các ngươi về Bình thành."

Bạch Chỉ chỉ đáp lời, mà Tử Yên lại dịu dàng nói: "Tiểu thư, nô tỳ tất nhiên là tận trung với tiểu thư."

Trong lòng Lí Vị Ương thở dài, nàng không hy vọng trong đầu Tử Yên có ý tưởng không nên gì đó, vừa rồi dựa theo chuyện của Lưu ma ma nhắc nhở nàng ta, không biết hiệu quả được bao nhiêu.

Sáng sớm ba ngày sau, Tử Yên bưng đồ ăn sáng lên, bày ra bàn.

Lí Vị Ương liếc mắt đánh giá nàng ta.

Tử Yên vốn rất xinh đẹp, một đôi mắt hạnh chứa nước, cộng thêm khuôn mặt hồng hồng kiều diễm như hoa sen, trên người mặc váy áo thêu màu hồng nhạt, vai thanh mảnh eo thon, dáng người hiện rõ trước mắt. Nếu như Lí Vị Ương là một nữ hài mười ba tuổi không hiểu chuyện, tất nhiên sẽ không nhìn ra được gì, nhưng mà tâm trí nàng đã sớm qua ba mươi, sao không nhận ra thiếu nữ trước mắt đã phát sinh biến hoá ở chỗ nào đó, trên mặt lại không có biểu tình gì cười nói: "Xiêm y này đúng là rất xinh đẹp."

Tử Yên chỉ cười: "Không phải tiểu thư không thích chỗ vải tú lệ kia, nên đem thưởng cho nô tỳ sao? Nô tỳ mặc vào vội tới cho tiểu thư ngắm." Nói xong nhìn thoáng qua sắc mặt Lí Vị Ương, rồi nói tiếp: "Tiểu thư đã nói vải này rất thích hợp để nô tỳ mặc, hiện giờ nô tỳ thấy đúng là như thế."

Xiêm y này, Tử Yên đã làm xong từ lâu, nhưng giữ lại để năm mới mặc, hiện giờ lại lôi ra! Đôi mắt của Bạch Chỉ hơi co rút lại, không dám nhìn đến biểu cảm của Lí Vị Ương. Tiểu thư không phải người yếu đuối dễ bị bắt nạt, ngu xuẩn không biết gì, mà hoàn toàn ngược lại, tuy tiểu thư mới chỉ mười ba tuổi, nhưng khôn khéo vô cùng, tâm tư tinh tế. Trên người Tử Yên chỉ có một chút biến hoá, đều bị tiểu thư nhìn thấy. Tiểu thư không nói, là để lại một con đường cho Tử Yên mà thôi, nha đầu ngu dốt này lại còn nhìn không ra!

Thìa của Lí Vị Ương khẽ động vào bát, nghe thấy Tử Yên nhẹ giọng nói: "Tiểu thư, hôm qua sau bữa trưa Đại thiếu gia có sai ngươi đến tặng một chậu san hô đỏ, tiểu thư xem -- "

Lí Vị Ương nhìn nàng một cái: "Ồ, thật không?" Rồi cố ý không nói tiếp.

Tử Yên có chút sốt ruột, lại không dám biểu lộ gì trên mặt, chỉ cẩn thận nhắc nhở: "Đại thiếu gia tặng Ngọc Cốt hương cho Đại tiểu thư, Đại tiểu thư đáp lễ bằng một bộ văn phòng tứ bảo (bút, mực, giấy, nghiên); Tặng cho Tứ tiểu thư là một đôi trâm hoa vuông gắn đá, Tứ tiểu thư đáp lễ là một bộ sách cổ mua ở Nghiêm Chí các; Tặng cho Ngũ tiểu thư là một hộp Ngọc Bích cao, Ngũ tiểu thư..."

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now