Chương 110: Yêu tinh hiện thế

610 13 0
                                    

Trong điện, trên đất phủ một lớp thảm dày kết bẳng tơ vàng, bên trên treo đầy đèn cung đình hoa văn tinh xảo kết bằng lụa màu lấp lánh, bốn phía đại điện có tám cây cột đồng cao lớn, bên cạnh cột đều bài trí một đế nến khắc hoa bạc, từng ngọn nến đã sớm được thắp lên, bên trong thả thêm hương liệu, đại điện tràn ngập hương thơm ấm áp làm say lòng người. Trên cao chính giữa đại điện đặt long ỷ của Hoàng đế, Hoàng hậu ngồi ngay bên cạnh, phía dưới là các phi tử có địa vị khá cao Võ Hiền phi, Trương Đức phi, Mai Quý phi, Nhu phi, xuống dưới nữa có vài vị quý tần được sủng ái. Bên dưới đại điện, phía trái là chỗ nam khách, theo thứ tự Hoàng tử, tôn thất, sau đó dựa theo phẩm cấp quan viên mà ngồi, bên phải là nữ quyến, sắp xếp giống như nam khách. Tuy lần này Hoàng hậu chỉ tổ chức yến hội bình thường, nhưng nếu không có tình huống đặc biệt xuất hiện thì các nữ quyến đều dựa theo phẩm cấp chính thức để tham dự. Cho nên lúc này, vị trí của Lí Vị Ương lại xếp trước Lí Trường Nhạc một khoảng xa làm Lí Trường Nhạc hận đến ngứa răng, nàng cứ tưởng rằng mình có khuôn mặt này thì sẽ đoạt lại sự chú ý của mọi người, nhưng những người đó chỉ nhìn chằm chằm nàng trong chốc lát rồi dời mắt đi, đây là điều làm nàng bất ngờ.

Thực ra, nếu không phải Lí Trường Nhạc quá mỹ mạo, không ai sẽ liếc mắt nhìn nàng ta một lần, bởi vì sự tích quá huy hoàng của nàng ta đã lan truyền khắp nơi, ai cũng biết đầu tiên nàng ta đắc tội Hoàng đế, về sau huyên náo chuyện Ngũ Hoàng tử bị Hoàng đế trách cứ vì nàng ta, nghe nói trong tang lễ mẫu thân còn dám mặc một thân hoa phục... Lấy vợ lấy hiền thê, an nhà an cửa, nữ nhân như vậy ai dám lấy về? Chính thê không phải bình hoa, cứ tuỳ tiện bày ra là được, mà đó phải là người quản lý gia đình, không cẩn thận lấy nhầm tương đương tai hoạ chín đời.

Lí Trường Nhạc càng nghĩ càng phẫn hận, càng cảm thấy mùi thối rữa trên người mình áp đảo cả hương phấn, trong lòng thấy sợ hãi, sợ bị người khác phát hiện.

Lí Vị Ương ngay cả một ánh mắt cũng không nhìn Lí Trường Nhạc, bởi vì vị trí của nàng rất gần Cửu Công chúa, cho nên bị Cửu Công chúa lôi kéo hỏi thăm.

Đã lâu không gặp, Thác Bạt Chân bất giác dừng mắt trên người Lí Vị Ương, tuy nàng chỉ cho hắn nhìn thấy một bên mặt -- trên trán nàng đính bảo thạch màu lam, nhìn trắng trong thuần khiết mà tươi trẻ, từ xa nhìn đến, nửa gương mặt của nàng dưới ánh nến toả ra sự rạng rỡ nhàn nhạt, bảo thạch cùng mái tóc mây đen huyền thật xứng đôi với nhau, làm cho người khác liên tưởng đến ánh trăng mê ly trong đêm mùa xuân. Màu da của nàng vốn trắng, căn bản không cần bôi phấn, hôm nay lại trang điểm nhẹ, làn da càng trắng nõn hơn. Trên môi còn có một lớp son nhẹ, hợp với màu da tuyết trắng, tựa như rặng mây tía buổi sáng sớm, mềm mại xinh đẹp, làm người khác có cảm tưởng gió thổi qua sẽ vỡ thành mảnh, trên người mặc áo váy sa tanh thượng đẳng cùng thắt lưng buộc lỏng, nhìn qua ngỡ là màu tím, nhưng thực ra được phủ một lớp lụa tím mỏng manh bao phủ bên ngoài quần áo, quấn quanh từng đường cong đẹp đẽ. Hắn vẫn ngồi tại chỗ mà không nỡ dời mắt đi. Nàng xinh đẹp hơn trước kia, lúc trước nàng mới chỉ mười ba tuổi, dáng người cùng khuôn mặt chưa trưởng thành, chớp mắt đã hơn hai năm trôi qua, nàng biến thành một thiếu nữ, nụ hoa mềm mại ngày xưa đã nở rộ, có lẽ bị dã tâm thôi thúc, dung nhan xinh đẹp của nàng trong mắt hắn càng thêm mê người. Thác Bạt Chân nhìn chăm chú, nhưng trong lòng lại nghĩ, huỷ diệt một cô gái xinh đẹp như vậy, thật đáng tiếc.

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now