Chương 142: Đại họa ngập trời

437 15 1
                                    

Cả người Cửu Công chúa tràn ngập mùi rượu, khuôn mặt cũng phiếm hồng, lệ nóng vòng quanh, phảng phất sắp thất thố.

Lí Vị Ương nghe rõ lời nàng ấy nói, tỉnh táo lại nhíu mày, quay đầu phân phó nha đầu bên cạnh: "Báo lại với Công chúa rằng Cửu Công chúa say rượu, cần nơi để nghỉ ngơi."

Nha đầu kia thấy tình huống này lập tức chạy vội đi.

Cửu Công chúa đung đưa đứng lên, Lí Vị Ương sợ Cửu Công chúa lại làm ra cử chỉ quá khích gì đó vội vàng đứng lên đỡ lấy. Cửu Công chúa lại đột nhiên rớt nước mắt, lẳng lặng không nói một lời.

Một vị tiểu thư bên cạnh kinh ngạc hô: "Sao Cửu Công chúa lại khóc?"

Lí Vị Ương sắc mặt bình tĩnh nói: "Công chúa nghe nói các nạn dân trôi dạt khắp nơi không có nhà để về, còn phải chịu mệt chịu đói, nên khó chịu không đành lòng."

Mọi người nhìn nhau thật sự không tin Cửu Công chúa rơi lệ vì lí do này, nhưng thấy Lí Vị Ương khuôn mặt lạnh băng, không dám hé răng một lời. Nghe nói đối tượng bệ hạ tứ hôn cho Công chúa là Trương gia phủ La Quốc công.

Lập tức có người nhỏ giọng nghị luận: "Nghe nói Cửu Công chúa không muốn gả, quỳ trước cửa cung Nhu phi thật lâu!"

"Hả? Cửu Công chúa không phải thanh mai trúc mã với người đó sao? Sao lại không muốn gả?"

"Hừ ai mà biết được! Nhu phi nương nương yêu thương Công chúa như vậy, mà nhốt Công chúa trong cung ba ngày ba đêm đấy!"

Bên tai đều là những lời bàn tán xôn xao, Lí Vị Ương coi như không nghe thấy, chỉ lẳng lặng nhìn Cửu Công chúa khóc, trong lòng có thể cảm nhận được nàng ấy khổ sở đến mức nào. Nam tử mình ái mộ trước giờ chưa từng động tâm vì nàng, làm nàng biết sống thế nào? Nhưng Lí Vị Ương lại cảm thấy không được yêu chẳng có vấn đề gì cả, mấu chốt là phải tự yêu chính bản thân mình, nếu ngay cả chính mình cũng không yêu thì dựa vào cái gì khiến người khác đi yêu? Cho nên bảo nàng đồng tình Cửu Công chúa, nàng thực sự không có loại này tâm tình này.

Ngay lập tức Đào nữ quan bên người Vĩnh Ninh Công chúa tự mình đến, cười nói: "Nô tì đưa Công chúa về phòng."

Cửu Công chúa lại nắm lấy tay Lí Vị Ương không buông, Đào nữ quan khó xử, Lí Vị Ương nói: "Ta cũng đi cùng." Do dự dùng dằng ở trên yến hội như vậy, thật sự không khôn ngoan.

Đào nữ quan gật gật đầu, gọi nha đầu bên cạnh đỡ Cửu Công chúa tự mình cầm đèn hồng vải lụa chiếu sáng đường đi, dè dặt cẩn trọng nói: "Hai vị cẩn thận dưới chân."

Hậu viện phủ Vĩnh Ninh Công chúa ban đêm rất yên tĩnh, Lí Vị Ương đưa cửu Công chúa đến tận sương phòng mới dừngbước: "Ta nên trở về yến hội."

Triệu Nguyệt canh giữ từ xa, rõ ràng lúc nào cũng luôn lo lắng.

Đào nữ quan gật đầu: "Đa tạ An Bình Huyện chủ." Nàng vừa định phân phó người đỡ Cửu Công chúa vào, ai ngờ Cửu Công chúa bỗng chốc đứng lên, yên lặng nhìn Lí Vị Ương không nói gì, thật lâu sau mới bước lên hai bước, xua tay đuổi mọi người: "Các ngươi lui xuống, ta có lời nói với Huyện chủ."

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now