Chương 48: Mẫu nghi thiên hạ

421 18 0
                                    

Thời tiết này, ấm áp rất thích hợp để hoa nở, cũng không phải là chuyện đáng ngạc nhiên. Lí Vị Ương nhíu mày, nhìn Mặc Trúc chỉ huy người đem Hải đường bưng vào. Hải đường này vừa nhìn đã biết là tuyệt phẩm, nụ hoa hải đường chớm nở màu đỏ tươi, giống như son, mà phần lớn là đã nở rộ, bông cúi bông ngẩng xen lẫn nhau, đậm nhạt đẹp mắt. Lá cây làm nền cũng rất đẹp, sắc xanh nhạt mà tinh tế, đúng là sắc đỏ nổi trên nền xanh, làm người nhìn có cảm giác tuyệt diễm khó tả.

Hoa Hải đường, loại hoa kiếp trước mình yêu thích nhất.

Trong Hoàng cung, từng trồng rất nhiều Hải đường, lúc đó, nàng cho rằng Hải đường tươi đẹp tượng trưng cho sự che chở cùng yêu thương của Thác Bạt Chân với nàng. Sau này nàng mới biết, hoa Hải đường thật ra còn có tên khác là hoa Đoạn trường, thuộc điềm xấu, thực tế Thác Bạt Chân cực kỳ ghét loài hoa này. Tất cả, chỉ là một tuồng kịch, hôm nay hắn lại đưa tới hoa Hải đường, đúng là sự châm chọc đến tuyệt diệu.

Mặc Trúc nói: "Tam điện hạ nói danh hoa xứng mỹ nhân, hôm nay vô ý làm phiền chư vị tiểu thư, cho nên mượn hoa hiến Phật, coi như bồi tội. Tặng cho Đại tiểu thư là Mẫu đơn, Nhị tiểu thư là Tường vi, Tứ tiểu thư là hoa Lài, Ngũ tiểu thư là —— "

Nhìn vẻ mặt của Lí Vị Ương, Mặc Trúc im miệng.

Nhìn những bông Hải đường đỏ như phun lửa, theo bản năng Lí Vị Ương đưa tay ra, nhẹ nhàng chạm đến một bông nở rộ nhất, dừng lại một lúc, mới cứng ngắc động tay, ngắt xuống. Màu sắc đoá hoa kia đúng là đỏ đến tuyệt diễm, dưới ánh nến, tựa như máu tươi. Tay nàng chậm rãi nắm chặt, cánh hoa bị vặn vẹo giữa những ngón tay, sau đó, dùng sức ném mạnh, bông hoa nát bấy.

Mặc Trúc kinh ngạc nhìn, Lí Vị Ương nói: "Buổi tối gió lớn, quá lạnh làm hỏng hết Hải đường."

Mặc Trúc đã hiểu ra, cúi đầu nói: "Dạ."

Bạch Chỉ kinh hãi, tiểu thư rốt cuộc suy nghĩ chuyện gì, các nàng một chút cũng không nắm được...

Phúc An viện

Đại phu nhân vừa về đến phòng, lập tức cho mọi người lui hết, lạnh lùng nói: "Quỳ xuống!"

Lí Trường Nhạc ngẩn người, chưa bao giờ thấy mẫu thân nói chuyện lạnh lùng, vẻ mặt nghiêm nghị như thế, gần như quên phản ứng lại, cho đến lúc Lâm ma ma nhắc nhở, nàng ta mới quỳ xuống.

"Con có biết hôm nay đã làm sai cái gì?"

Lí Trường Nhạc nghe mẫu thân nói, lập tức ý thức được đang nói về chuyện hôm nay mình và Đại ca hãm hại Lí Vị Ương, biết mẫu thân tức giận việc mình giấu diếm, cúi đầu, không nói gì cả.

"Con có biết, nhiều năm nay ta dốc lòng bồi dưỡng con, nâng niu con trong lòng bàn tay, cho con vang danh thiên hạ, đều là vì cái gì không!"

Lí Trường Nhạc ngẩng cổ lên, nói: "Con biết mẹ yêu thương con, đã như thế, vì sao mẹ không chịu hả giận hộ nữ nhi, để cho tiểu tiện nhân kia tuỳ ý đạp lên đầu con!"

Đại phu nhân tức giận không nhịn được nữa: "Con đồ nha đầu ngốc! Thường ngày mẹ dạy con như thế nào! Thân phận con như vậy, sao có thể chấp nhặt với cái loại thứ xuất nho nhỏ! Con muốn chọc ta tức chết hả?!"

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnKde žijí příběhy. Začni objevovat