Chương 105: Đại tỷ hủy dung

487 11 0
                                    

Với tốc độ nhanh nhất, Doãn Thiên Chiếu dẫn Hoàng đế vào nội điện, Chu Thiên Thọ ngẩng đầu lên, nhíu mày, nghĩ thầm lão nhân này định làm trò quỷ gì?! Đáng tiếc Hoàng đế vào bên trong nói chuyện, bằng không mình đã biết rồi! Hắn bất giác nghĩ, chẳng lẽ lão già này nói lời gièm pha hắn với bệ hạ?! Nghĩ như vậy, bắt đầu thấy sợ hãi hẳn lên, hắn liếc mắt ra hiệu với thái giám, sau đó bước nhanh ra khỏi tẩm cung của Hoàng đế, hắn không nghe được, nhưng chưa chắc người khác đã không thể nghe được! Hiện tại chuyện gì bệ hạ cũng nói cho Liên phi biết! Hừ!

Trong nội điện, Doãn Thiên Chiếu không nóng lòng mở miệng, mà loay hoay với bản vẽ tinh tượng một lát.

"Đạo trưởng ngày đêm nghiên cứu tinh tượng vì xã tắc Đại Lịch ta, làm trẫm vô cùng kính phục. Nhưng vừa rồi nghe lời đạo trưởng nói hình như có điều không ổn, không biết gần đây trên trời có dấu hiệu đại cát có lợi cho xã tắc Đại Lịch ta không?" Hoàng đế hỏi dấu hiệu đại cát, mà thật ra là hỏi có điềm xấu gì không —— bởi vì vừa rồi Doãn Thiên Chiếu đã nói, tuổi thọ của ông không còn dài, đây không phải là điềm xấu sao?!

"Xã tắc Đại Lịch ta, vạn năm bền vững, căn bản không cần xem tinh tượng." Những lời này của Doãn Thiên Chiếu rất khéo, như không nói gì cả, nhưng lại như đã nói hết rồi, thể hiện cho dù có điềm xấu hắn cũng không nói ra.

Hoàng đế uyển chuyển: "Lời này sai rồi, xã tắc triều ta tuy rằng vạn năm bền vững, nhưng vẫn có những tai hoạ nhỏ. Đạo trưởng thường xem tinh tượng, nếu có thể biết trước tai hoạ, phải bẩm báo với trẫm kịp thời, có chuyện gì cứ nói thẳng, trẫm sẽ không trách đạo trưởng."

Ánh mắt lão đạo sĩ chuyển một vòng, lộ ra sự châm chọc, nở nụ cười, chậm rãi ngẩng đầu lên, như nhìn xuyên thấu qua mái nhà thấy bầu trời đầy sao: "Bệ hạ, nếu người đã muốn nghe, bần đạo đành phải bẩm báo chi tiết, không sai, bệ hạ rất nhanh sẽ gặp đại tai hoạ!"

------

Lúc này, Lí Vị Ương đang nhìn Mẫn Chi lăn tới lăn lui trong nôi. Đàm thị lắc đầu: "Đúng là con khỉ nhỏ, chẳng được bao lâu đã bắt đầu làm ầm ĩ."

Mẫn Chi ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn, không biết có hiểu không mà cười rất tươi.

"Đứa nhỏ này, không chịu để tâm gì cả." Đàm thị bất đắc dĩ.

Lí Vị Ương cầm lấy cánh tay nhỏ mập mập của đệ đệ: "Con thấy chưa hẳn đâu, đệ đệ là thông minh giả ngốc đấy, có phải không?"

Mẫn Chi nghe lời tỷ tỷ nói, lại vui vẻ vỗ hai bàn tay nhỏ vào nhau, làm Đàm thị phì cười, sau đó đứng lên: "Không biết bọn họ còn muốn động thủ với Mẫn Chi nữa không."

Lí Vị Ương cười lạnh một tiếng: "Chỉ ước gì bọn họ đến đây!"

Đàm Thị sửng sốt, Lí Vị Ương chuyển giọng điệu thành hoà hoãn: "Mẹ yên tâm, con sẽ làm cho người hại Mẫn Chi phải trả giá lớn!"

Đúng lúc này, Triệu Nguyệt từ bên ngoài vào phòng, nhỏ giọng nói hai câu với Lí Vị Ương, Lí Vị Ương mỉm cười đứng dậy: "Mẹ, con có chuyện phải ra ngoài trước."

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now