Chương 139: Đạo lý theo đuổi

536 14 1
                                    

Cốc cốc cốc, chỉ chốc lát sau đã nghe thấy tiếng gõ cửa vang lên.

Lí Mẫn Đức không vui nhìn người đẩy cửa vào, lạnh nhạt nói: "Tứ Hoàng tử Mạc Bắc, không mời mà đến không biết là đạo lý gì?"

Lí Nguyên Hành chỉ cười: "Tiểu huynh đệ, lần trước chúng ta đã giao thủ, ta biết huynh đệ võ công không kém, nhưng chắc hẳn cũng không muốn đánh nhau tại đây, rất khó coi!" Thái độ hắn hiển nhiên vô cùng thân mật, thậm chí còn mang theo một tia phóng khoáng, làm người khác khó sinh ra chán ghét.

Triệu Nguyệt cùng Triệu Nam đồng loạt cảnh giác nhìn chằm chằm Lí Nguyên Hành, sắc mặt không tốt. Phía sau Lí Nguyên Hành còn có một thiếu nữ, ánh mắt tròn xoe khẽ chuyển, chỉ chốc lát lập tức dừng lại tại chỗ Lí Mẫn Đức, bắt đầu sáng rỡ khác thường. Nàng ấy rất xinh đẹp, hàng mi cong cong giống như trăng non, chiếc mũi thẳng khéo léo, đôi môi mềm mại đỏ tươi, cặp mắt càng giống hồ thu, trong vắt sáng ngời, chỉ cần liếc qua có thể câu hôn phách người nhìn, ngoại trừ làn da hơi thô ráp vì bão cát trường kỳ ở Mạc Bắc thì tuyệt đối là mỹ nhân.

Lí Vị Ương thấy mắt nàng trong suốt như nước chảy, thật mê người, hiểu được nàng ấy coi trọng Lí Mẫn Đức, bất giác lắc đầu, tháng này là lần thứ mấy rồi? Mỗi lần Mẫn Đức ra ngoài luôn dẫn tới không ít tiểu thư vây xem, có người lớn mật bước lên bày tỏ tình yêu, nghe nói lần trước một tiểu cô nương vứt cả yếm lên xe ngựa hắn... Thật lớn mật, có thể thấy vẻ ngoài xinh đẹp quan trọng đến mức nào. Những nữ tử đó chưa từng đến gần Mẫn Đức đã nói thẳng rằng yêu thích muốn kết thành đôi, đây mới là nguyên nhân Lí Mẫn Đức chán ghét các nàng một cách cực đoan. Trên đời không ai sẽ bỗng dưng ái mộ, càng miễn bàn chỉ vì dung mạo hư vô phiêu miểu.

Nghĩ đến đây, Lí Vị Ương có vài phần hiểu tâm tình Mẫn Đức, bị một đám ong bướm vây quanh khẳng định không thoải mái, khó trách lần trước hắn không nể mặt ra tay xử lý Cửu Công chúa. Đại khái giống lời hắn nói: "Xử lý mãi thành quen."

"An Bình Huyện chủ, đây là muội muội ta Công chúa Hòa Sướng." Lí Nguyên Hành thấy Lí Vị Ương chú ý đến muội muội hắn, vui mừng nhanh chóng giới thiệu.

Tính cách Công chúa Hòa Sướng có vẻ cởi mở, bước lên tươi cười với Lí Vị Ương: "Ta là Lục Công chúa Mạc Bắc, lần đầu theo huynh trưởng đến Đại Lịch, tỷ chính là An Bình Huyện chủ sao, ca ca nói muốn cưới tỷ về làm phi tử! Tỷ sẽ theo chúng ta về Mạc Bắc chứ?"

Lí Vị Ương không nói gì, Lí Mẫn Đức cười lạnh một tiếng: "Chỉ sợ mộng đẹp ca ca Công chúa vẫn chưa tỉnh hẳn, bệ hạ hủy bỏ cuộc hôn nhân này chính là đã giải quyết dứt khoát, tuyệt đối không sửa đổi."

Lí Nguyên Hành không phục: "Chỉ cần ta thích An Bình Huyện chủ, ta có thể dẫn nàng đi, liên quan gì đến Hoàng đế Đại Lịch Ông ấy quản trời quản đất, còn quản cả nhân duyên nữa? Vốn không cần ông ấy cho phép!"

Nói những lời kinh thế hãi tục, làm mọi người trong phòng ngây ra. Đại khái trong quan niệm bọn họ chưa từng có người lớn mật như vậy, nhưng Hoàng tử Mạc Bắc dù sao cũng không phải người Đại Lịch, hắn không tôn kính Hoàng đế bản quốc không có gì kỳ quái.

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnDove le storie prendono vita. Scoprilo ora