Chương 131: Tiến dần từng bước

456 8 0
                                    

"Ngươi nghĩ như ra chợ chọn rau xanh chắc? Ta tùy tiện nói đổi là đổi được?" Lí Vị Ương lườm hắn, đột nhiên nhíu mày: "Vết thương nứt ra rồi!"

Lí Mẫn Đức cúi đầu thấy áo trắng của mình thấm ra tơ máu, không thèm để ý: "Không sao, lát nữa về thay thuốc."

"Để ta xem!" Lí Vị Ương lập tức nói, Lí Mẫn Đức không đồng ý, lùi về phía sau hai bước: "Ta đã nói không sao —— "

"Ngồi xuống! Để ta xem!" Lí Vị Ương cảm thấy có chỗ không đúng.

Lí Mẫn Đức vội vàng đáp: "Không sao là không sao, ta đã nói rồi, thật sự không sao! Muộn rồi, ta phải nhanh chóng trở về!"

Lí Vị Ương lại đứng lên trước hắn, mạnh tay đặt chén trà xuống bàn: "Để ta xem!"

Lí Mẫn Đức sửng sốt, cuối cùng ngoan ngoãn ngồi xuống. Lí Vị Ương quay đầu: "Bạch Chỉ, cầm hòm thuốc đến." Trong phòng của nàng có mấy loại thuốc thường dùng, phần lớn là thuốc thanh tâm, cũng có Kim sang dược trị ngoại thương. Bạch Chỉ vâng lời, vội vàng cầm hòm thuốc vào.

Lí Vị Ương cởi áo khoác của Lí Mẫn Đức, nàng không thấy ngượng ngùng gì, đại khái vì bình thường hai người thân thiết đã thành thói quen: "Có máu chảy, vết thương nứt ra thật rồi, chờ một chút, ta đổi thuốc cho."

Nàng kéo băng vải nhiễm máu xuống, mặc dù cực kỳ cẩn thận nhưng cả người hắn vẫn hơi chấn động, sau đó bình thường lại.

"Đừng nhúc nhích, cứ chạy loạn khắp nơi cho nên mãi không khỏi hẳn."

Thật ra miệng vết thương trên người Lí Mẫn Đức khép lại rất nhanh, nếu là người bình thường nhất định nằm liệt trên giường nửa năm, mà hắn chỉ cần hai tháng miệng vết thương đã đóng vảy, đương nhiên bởi vì hắn luôn không nghe lời, đôi khi vết thương vỡ ra, thỉnh thoảng nhiễm trùng, nhưng cũng may thời tiết càng ngày càng lạnh, thương thế hắn dần tốt lên.

Lí Vị Ương nhìn miệng vết thương dưới băng vải còn đáng sợ hơn tưởng tượng của nàng, đâu chỉ vỡ ra mà là máu me be bét, nhớ lại vừa rồi còn thoải mái nói chuyện với nàng... Thật sự không thể hiểu nổi... Rốt cuộc hắn có biết đau hay không! Nàng nhẹ tay bôi thuốc, động tác này làm mặt Lí Mẫn Đức càng trắng hơn, đôi môi mỏng khẽ mím, mà khóe môi vẫn cong lên nhìn nàng.

Bị hắn nhìn làm mất tự nhiên, Lí Vị Ương áp chế chút chua xót không nói nên lời trong lòng, lấy lại bình tĩnh, nhẹ nhàng nhanh gọn xử lý miệng vết thương, sau khi băng bó xong xuôi mới ý thức được một chuyện: Lí Mẫn Đức đã không còn là tiểu hài tử năm đó, chỉ cần nhìn thân hình không sẹo lại ẩn chứa sức mạnh đã làm rõ sự khác biệt giữa hai người. Trong lòng than nhẹ, nàng vẫn hy vọng hắn như trước đây, như vậy sẽ không cần phải kiêng kị lễ giáo.

"Còn đau không?"

"Không đau... Thật sự không đau." Đôi mắt màu hổ phách của Lí Mẫn Đức cong thành hình trăng non, bờ môi mỉm cười, ánh mắt sáng ngờ. Hắn nói rất nghiêm túc thành khẩn, không hề nhìn ra chút dấu vết dối gạt.

Đại khái khuôn mặt quá đẹp, hoặc cũng có thể vì nàng mỏi mệt cho nên hơi hoảng hốt, Lí Vị Ương sững sờ trong chốc lát.

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now