Chương 59: Gió chợt nổi lên

394 12 0
                                    

Thác Bạt Chân trong lòng khẽ động, cười nói: "Tam tiểu thư là nhân vật chính của yến hội hôm nay, sao lại chạy đến đây trốn thế này?"

Lí Vị Ương nhàn nhạt nâng tay vuốt tóc, thản nhiên cười, "Chắc chắn Đại tỷ đang thể hiện phong thái trên yến hội, nếu ta cản đường của Đại tỷ, vậy mới là đáng chết vạn lần!"

"Nàng đang nói gì thế?" Thác Bạt Chân có chút kinh ngạc, trên mặt vẫn mang nụ cười ấm áp, "Yến hội hôm nay không phải tổ chức vì Đại tiểu thư."

Lí Vị Ương nhẹ nhàng cười, "Hôm nay Tam Hoàng tử lấy danh nghĩa là chúc mừng ta, trên thực tế là đang suy tính địa vị tỷ muội ta trong lòng phụ thân, không phải sao?"

"Nàng..." Thác Bạt Chân không ngờ nàng ta lại thẳng thắn như thế, kinh ngạc, nhưng tươi cười trên mặt vẫn hoàn mỹ như trước.

Lí Vị Ương nhẹ nhíu mày, nhìn hắn, "Tam điện hạ không cần lo lắng, tuy ta đã giúp bệ hạ và phụ thân giải quyết vấn đề khó, nhưng trong lòng phụ thân, ta vĩnh viễn chỉ là thứ nữ không được coi trọng, An Bình Huyện chủ này, chỉ là danh nghĩa dễ nghe. Đại tỷ thì khác, Đại tỷ có sự yêu thương của phụ thân, có ngoại công (ông ngoại) và cậu tay cầm binh quyền, đương nhiên, còn có mỹ mạo không ai sánh bằng, đối với Tam điện hạ mà nói, Đại tỷ mới là hữu dụng nhất."

Trên khuôn mặt thanh tú của nàng không có chút cảm xúc nào, trong mắt vẫn luôn mang theo vẻ trào phúng. Thác Bạt Chân nhìn thấy, đột nhiên có tâm tình khác lạ.

Nữ tử này, chỉ cần liếc mắt đã có thể nhìn thấu tâm tư hắn, hắn mỉm cười: "Xem ra, nàng là một người thông minh hiếm thấy."

Tầm mắt Lí Vị Ương vẫn ở chỗ hắn, nhưng lại như đang xuyên thấu hắn nhìn một cái gì khác, hờ hững mà lạnh lẽo.

Trọng sinh sống lại, nàng dần dần nghĩ thông suốt, Lí Trường Nhạc tuy có mỹ mạo tuyệt luân, nhưng sự ủng hộ của Lí Thừa tướng cùng binh quyền Tưởng gia, mới là thứ Thác Bạt Chân vừa mới đăng cơ coi trọng nhất. Nam nhân này, chẳng những có dã tâm có gan góc, còn có sự nhẫn nại không ai sánh kịp, diễn trò với nàng suốt tám năm, mãi cho đến khi ép kiệt chút giá trị cuối cùng của nàng mới dừng lại.

Thác Bạt Chân nhìn chằm chằm nàng, thật ra, bộ dáng Lí Vị Ương cũng tính là xinh đẹp, nhưng so với Lí Trường Nhạc vẫn kém xa, hơn nữa lúc đối mặt với mình, nàng ta thiếu đi vài phần quyến rũ uyển chuyển của nữ nhân, thêm vài phần kiên cường cùng lạnh lùng, hắn khẽ thở dài: "Ngay từ lần đầu gặp mặt nàng đã có vẻ rất chán ghét ta..."

Khoé môi của Lí Vị Ương khẽ nhếch lên, miễn cưỡng nói: "Điện hạ hiểu lầm rồi, người và ta chỉ quen biết sơ qua, sao lại nói đến chán ghét."

Thác Bạt Chân sững người, hắn phát hiện, mình càng lúc càng không có biện pháp lý giải thiếu nữ này, thậm chí còn không hiểu được chút tâm tư nào của nàng.

Cảm giác này, thật khiến cho người ta thấy không thoải mái.

Hắn thản nhiên nói: "Yến hội hôm nay, nàng phải đến, cho dù làm nền cho Lí Trường Nhạc, nàng cũng không thể không đến. Bởi vì Thái tử điện hạ có lễ vật, muốn tặng cho nàng ngay trước mặt mọi người, nếu nàng không đến, tương đương với việc làm trái ý chỉ của Thái tử."

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now