Chương 75: Có tâm cơ khác

587 16 0
                                    

Hôm sinh nhật Cửu di nương, Lí phủ dựng một sân khấu kịch, các phu nhân tiểu thư hiếm khi có được cơ hội náo nhiệt như vậy, đều ngồi trong lán ngoài trời xem biểu diễn.

Đại phu nhân phái người đi mời Nhị phu nhân, Nhị phu nhân lại nói thân thể không thoải mái nên không tham gia, Đại phu nhân chỉ mỉm cười, không ép buộc.

Nghĩ qua là biết, Nhị phu nhân luôn tự cho mình là người cao quý, sao có thể để ý đến sinh nhật của một thiếp thất.

Lão phu nhân mấy ngày nay hay buồn ngủ vì trời đã vào xuân, sau bữa trưa thì đi nghỉ ngơi, không quay trở lại yến tiệc nữa, những người khác đều xem diễn, ngồi bên dưới sân khấu kịch, bề ngoài hòa thuận vui vẻ.

Trong tay Lí Trường Nhạc cầm một cây quạt tròn mỹ nhân, nhìn lên đài, lộ ra vẻ tươi cười như đang đăm chiêu, bên kia Cửu di nương bị mọi người vây quanh, bộ dáng đứng ngồi không yên, có chút hoảng hốt.

Đại phu nhân nhìn thấy hết mọi chuyện, tươi cười trên mặt vô cùng hòa ái.

Lí Vị Ương là người đến cuối cùng, nàng đến sau, nhưng tất cả những người có phẩm cấp thấp hơn đều phải đứng lên hành lễ với nàng, đương nhiên Đại phu nhân là mẹ cả, còn là nhất phẩm phu nhân, cho nên chỉ có bà vẫn ngồi vững như núi Thái Sơn.

Lí Vị Ương mỉm cười nói: "Mọi người đừng khách khí, đều ngồi xuống xem diễn đi."

Lí Trường Nhạc liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, thấy nàng mặc áo váy màu hồng, mái tóc dài đen nhánh được buộc lên cao thành hình hồ điệp xinh đẹp, những sợi rua đơn sắc xanh nhạt hoặc đỏ hồng trên trâm cài rủ xuống, xung quanh được tô điểm bởi những đóa hoa nhỏ tinh tế, tất cả đều được làm từ bảo thạch cùng màu, hiển nhiên vô cùng quý giá, Lí Trường Nhạc ghen tị dời ánh mắt đi.

Lúc này trên sâu kịch có tiếng mõ vang lên, một võ sinh tuấn tú đi từ sau màn ra, nhìn thấy người này, khóe mắt Cửu di nương mở bừng như bị giật mình.

Lí Vị Ương nhìn theo tầm mắt của nàng ta, võ sinh trên đài người cao gầy, một thân trang phục biểu diễn đỏ thẫm tay áo tô điểm bằng những sợi chỉ vàng, bên hông buộc dải dây ngũ sắc, tóc búi cao lên đỉnh đầu, dùng trâm cố định lại. Đôi mắt phượng được tô điểm kia hơi nhướng lên, ngạo nghễ nhìn khắp bốn phía, mọi sự tinh túy hầu như được tỏa ra từ hàng mi của hắn, dựa vào một phần khí chất này đã đủ để khắc sâu lòng người. Hắn nhảy lên sau đó chuyển động tác ngay trên không trung, rồi nhẹ nhàng hạ xuống, dải dây bên hông tung ra theo thân hình uyển chuyển như chim sẻ, cao giọng cất tiếng hát: "Ai cùng ta cẩm tú duyên niên, ai cùng ta giai nhân khuynh thành, tất cả thay đổi theo dòng chảy, không bằng rong ruổi chốn sa trường, kiến công lập nghiệp!" Hết một câu, song kiếm hợp lại trên tay phải, tay trái nắm chặt, thắt lưng cong xuống quay người lộn một vòng thành hình trăng rằm.

Dáng người này, giọng hát này, nhất định là người có tiếng. Lí Vị Ương nhìn thoáng qua, đưa ra lời phán đoán.

Võ sinh Minh Kiệt mặc dù đang hát hí khúc, nhưng vẫn chú ý đến động tĩnh dưới đài, nhìn xuống những người kia, đầu tiên thấy vui vẻ, một lúc sau thì cảm xúc chuyển biến, tràn đầy uể oải. Hắn chỉ là một con hát, tuy là công tử phú quý đã xuống dốc, đọc qua chút sách thơ phong lưu, lại có khuôn mặt tuấn tú, dáng vẻ đường đường, ở gánh hát được mọi người rất hoanh nghênh, nhưng hiện giờ, so với những người mới vào đã khác nhau một trời một vực rồi.

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now