Chương 153: Mọi chuyện đã ngã ngũ

433 10 1
                                    

Lúc này đã là bình minh, Vĩnh Ninh công chúa xông vào trong cung, còn chưa tới cửa đã khóc thất thanh.

Hoàng đế vô cùng kinh ngạc, hỏi: "Ngươi làm sao vậy?"

Thái giám tổng quản đi sát sau công chúa cũng bị bất ngờ, không kịp ngăn cản hành động của nàng. Hắn mơ hồ cảm thấy mình không nên có mặt lúc này, nhưng lại không dám tùy tiện rời khỏi, đành quỳ trên mặt đất không dám hé răng, hoàng đế phất phất tay, hắn lập tức cáo lui.

Hoàng đế nhíu mày, hỏi: "Rốt cuộc ngươi bị làm sao?"

Vĩnh Ninh công chúa càng khóc thê thảm: "Nữ nhi bị kẻ khác tùy ý khi dễ. Phụ hoàng, ngài nhất định phải làm chủ cho nữ nhi!"

Hoàng đế sửng sốt: "Thế đã xảy ra chuyện gì?"

Vĩnh Ninh hít sâu một hơi, nhìn thoáng qua tấu chương trên bàn của hoàng đế. Nàng đột nhiên phát hiện thấy quốc thư của Việt Tây liền cảm thấy vô cùng tức giận, chẳng thèm cố kỵ dáng vẻ của công chúa một nước nữa, nhanh chóng đi lên hất mạnh tay làm tấu chương rơi toán loạn xuống đất. Hoàng đế đột nhiên biến sắc: "Vĩnh Ninh, sao ngươi có thể vô lễ như vậy!"

Vĩnh Ninh công chúa lại tỏ ra oan ức, phẫn nộ nói: "Phụ hoàng, ngài là vua một nước, nay hai nữ nhi của ngài liên tiếp chịu nhục. Vậy mà ngài lại vì thứ kết minh chó má kia mà làm ngơ coi như không thấy, ngài còn là phụ hoàng của chúng ta sao?"

Tuy hoàng đế không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng thấy Vĩnh Ninh vốn luôn tỏ ra thanh cao, nghiêm túc lại có bộ dáng này, ông đã đoán có vấn đề bất thường, lập tức nói: "Chuyện của tiểu Cửu, trẫm đã giết tên hộ vệ kia trút giận thay nàng. Mặc dù các ngươi bị ấm ức nhưng cũng do bản thân các ngươi không đúng trước, các ngươi vốn là chủ nhân, nên rộng lượng một chút, sao cứ thích đi dây dưa tranh chấp với một nha đầu mười sáu tuổi? Về sau chỉ cần không để ý tới nàng ta là được!"

Vĩnh Ninh nỉ non: "Phụ hoàng, dù chúng con nói bao nhiêu lần thì ngài vẫn không tin. Căn bản An Quốc công chúa không phải là loại tiểu cô nương đáng yêu ngây thơ như ở trước mặt ngài. Tất cả mọi chuyện đều do nàng vô lễ trước, thậm chí nàng còn đánh Cửu muội một roi, rõ ràng Tam đệ cũng nhìn thấy nhưng vờ như không biết, phụ hoàng cũng làm như thế. Chẳng lẽ các người đều bị loại yêu tinh như nàng mê hoặc rồi sao?! Hay là do Đại Lịch chúng ta đã suy yếu đến mức này, ngay cả một vị công chúa Việt Tây cũng có thể dễ dàng nhục nhã?!"

"Làm càn!" Hoàng đế giận tím mặt. Tính tình Cửu công chúa vốn tùy hứng, đây là chuyện mọi người đều biết nên mới phải xử lý gọn nhẹ rồi ỉm chuyện đó đi, nếu để người ngoài biết được thì sẽ cho rằng đó là hai công chúa bốc đồng tranh chấp. Chuyện tình hai nước vô cùng quan trọng, nếu gây ra đại sự thì càng thêm khó giải quyết! Nói cho cùng, hoàng đế không coi chuyện đó là chuyện lớn cần phải xem xét nghiêm túc. Bởi vì ông cho rằng, chẳng qua đó chỉ là hai tiểu cô nương tranh chấp mà thôi. Dù sao ở đó đều là người của Cửu công chúa và Vĩnh Ninh, dù Cửu công chúa kiêu căng gây sự thì Vĩnh Ninh cũng sẽ che chở cho muội muội mà thôi. Hơn nữa Thác Bạt Chân còn giải thích rất nhiều lần, đó chỉ là hiểu lầm. Thử hỏi như thế thì sao hoàng đế còn tin vào vài ba câu nói của các nàng mà đi vấn binh khởi tội công chúa nước khác đây?

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now