Chương 129: Ghen tị thành cuồng

556 7 0
                                    

"Mẫu thân thật hứng trí." Lí Vị Ương tùy ý đi tới, trên mặt lộ ra tươi cười.

Tưởng Nguyệt Lan giật mình mà nhanh chóng cười nói: "Đi cùng Tứ muội muội con đến thăm Tam thiếu gia." Gần đây viện này từng đám người đến thăm, không có gì kỳ quái hay không đúng quy củ.

Lí Vị Ương liếc nhìn Lí Mẫn Đức, thấy hắn thở hổn hển nặng nề, khẽ nhíu mày, cất cao giọng: "Người bên ngoài đâu?"

Đám nha đầu lập tức tiến vào, nơm nớp lo sợ hành lễ với Lí Vị Ương: "Tam tiểu thư."

"Mẫu thân không cẩn thận làm rơi chén trà, thu dọn cho cẩn thận, đừng để cắt vào tay." Lí Vị Ương thản nhiên nói, sắc mặt Tưởng Nguyệt Lan càng trắng hơn.

Nha đầu lập tức đi qua thu dọn mảnh vỡ, Tưởng Nguyệt Lan hơi khôi phục lại sự trấn định, cười nói: "Ta cũng nên đi." Nói xong, tiện lời, "Tam thiếu gia, ngày khác sẽ đến thăm." Rồi lập tức rời đi.

Lí Vị Ương giọng điệu ấm áp: "Mẫu thân, để con đưa người ra."

Lí Thường Tiếu bên ngoài vừa mới tiến vào đã thấy Tưởng Nguyệt Lan cùng Lí Vị Ương một trước một sau đi ra, trên mặt thêm vài phần kinh ngạc. Tưởng Nguyệt Lan dịu dàng nói: "Tam đệ con thân thể không khỏe, đã ngủ tiếp rồi, ngày khác chúng ta lại đến."

Nghi hoặc của Lí Thường Tiếu đã được giải thích, mờ mịt đi theo hai người. Thấy Tưởng Nguyệt Lan đi về phía hoa viên, đoán chừng bọn họ có chuyện muốn nói: "Con đi ra ngoài đã đâu, giờ nên về, Tam tỷ tản bộ cùng mẫu thân vậy."

Lí Vị Ương gật đầu, nhìn Lí Thường Tiếu rời đi, quay đầu nói với Tưởng Nguyệt Lan: "Mẫu thân có chuyện muốn nói với con?"

Tưởng Nguyệt Lan thở dài, nha đầu bên cạnh chuyển ghế dựa đến, Tưởng Nguyệt Lan vuốt tay vịn ghế dựa, lộ ra vẻ mặt như đăm chiêu: "Ta vào cửa lâu như vậy, hình như chưa từng tâm sự với con."

Lí Vị Ương mỉm cười, Tưởng Nguyệt Lan chung quy là người Tưởng gia, sự háo thắng trong người chưa từng mất đi, đến Lí gia hai năm, không ít chuyện đứng phía sau giúp một tay, nhưng chưa từng chính diện đối địch với mình, luôn tránh sau lưng Lí Trường Nhạc, hiện tại rốt cuộc muốn ra tay sao? Mà nàng ta không ngẫm lại, cho dù có thân phận mẹ kế thì sao, ở Lí gia vĩnh viễn nói chuyện bằng thực lực, nàng ta coi bản thân cao quý cỡ nào?

"Không biết mẫu thân có gì chỉ giáo?"

"Nghe con nói kìa, lấy thân phận của Vị Ương hiện giờ, mẹ cả như ta còn phải nhường ba phần, ta chỉ thấy rảnh rỗi không có chuyện gì làm, tìm con tán gẫu thôi, làm gì khí thế bức người, đẩy người khác ra xa ngàn dặm như vậy?" Tưởng Nguyệt Lan dáng vẻ khổ sở.

"Vị Ương đương nhiên không có ý này, chỉ có điều tổ mẫu giao cho con không ít việc, thật sự không dám trì hoãn --" Lí Vị Ương sắc mặt bình tĩnh, không có ý định tâm tình với Tưởng Nguyệt Lan.

Tưởng Nguyệt Lan đột nhiên nở nụ cười, cẩn thận đánh giá Lí Vị Ương: "Chuyện khác ư? Chăm sóc Tam thiếu gia?"

Tưởng Nguyệt Lan chỉ thuận miệng hỏi, mà Lí Vị Ương lại nghe ra có ý tứ khác, nàng mỉm cười, ánh mắt trong suốt nhìn đối phương: "Tam phu nhân trước khi mất đã phó thác Mẫn Đức cho con, huống chi lần này hắn bị thương một nửa là vì con. Về tình về lý, con chăm sóc Mẫn Đức không có gì không ổn. Sao vậy, mẫu thân có ý kiến sao?"

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now