Chương 68: Không thể buông tha

506 16 2
                                    

Đúng lúc này, bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng đập cửa dồn dập, Lí Vị Ương nhướng mày: "Ai?"

"Tiểu thư, nô tỳ là Mặc Trúc." Mặc Trúc thấp giọng nói, sự sốt ruột trong giọng nói làm cho Lí Vị Ương có dự cảm không tốt.

"Vào đi!"

Mặc Trúc vừa bước vào nhìn thấy Lí Mẫn Đức, thoáng giật mình, hai mắt đỏ hồng nói: "Tiểu thư, Tam phu nhân... Tam phu nhân không ổn rồi..."

Trong lòng Lí Vị Ương đau xót, theo bản năng lập tức nhìn về phía hắn, biểu cảm của thiếu niên giờ phút này không có gì khác thường, như thể không nghe được tin tức dưỡng mẫu bệnh tình nguy kịch, mà là chuyện hoàn toàn không liên quan gì đến mình, nhưng tay hắn đang run rẩy, ánh mắt chuyển động, sự đau xót rõ ràng khó có thể che giấu.

Hắn vẫn là một đứa trẻ... Lí Vị Ương nắm chặt lấy tay hắn.

Lí Mẫn Đức nhìn về phía nàng, lập tức cười, nói: "Ta muốn trở về ngay lập tức."

"Ta đi cùng đệ." Lí Vị Ương thở dài, nhẹ giọng nói.

Trong phòng Tam phu nhân, một sợi dây màu đỏ thật mảnh được kéo ra từ trong màn giường, Thái y lão phu nhân mời riêng tới đang cầm đầu còn lại để bắt mạch. Lão Thái y râu bạc phơ dài quá ngực, ánh mắt khép hờ, môi lẩm nhẩm, dường như đang cân nhắc gì đó. Tuy ban ngày Lí Vị Ương đã nhìn thấy sắc mặt bệnh tật yếu ớt của Tam phu nhân, nhưng lúc này nhìn lại, trái tim vẫn đập thật nhanh. Tam phu nhân vốn dịu dàng, hiện giờ gầy ốm đơn bạc, nằm dưới tầng tầng lớp lớp chăn gấm, hô hấp dồn dập, như thể hơi tiếp theo sẽ không thở nổi nữa, sắp bị đứt quãng.

Lúc này lão phu nhân đang ngồi cách đó không xa, sốt ruột nhìn Thái y. Đại phu nhân cùng đám người Nhị phu nhân ngồi bên cạnh. Lão phu nhân mất đi một người con, người đầu bạc phải tiễn người đầu xanh, hiện giờ con dâu cũng muốn bỏ đi, ngẫm lại đúng là rất khổ sở. Những tỳ nữ thân cận của Tam phu nhân đều muốn khóc, nhưng hiện tại không ai dám khóc. Bởi vì Tam phu nhân dù sao vẫn còn chưa chết. Khóc bây giờ, tương đương với việc rủa bà chết.

Sắc mặt Đại phu nhân bình thường, nhưng Lí Vị Ương có thể nhìn ra cảm xúc chân thực hiện giờ của bà ta. Bà ta xoay mặt đi như sợ bị người khác phát hiện bí mật trong lòng, bả vai hơi rung động. Hiên giờ bà ta nhất định rất sốt ruột, nhất định rất hưng phấn, chỉ ngóng trông Tam phu nhân chết sớm một chút!

Lí Vị Ương thấy tình cảnh này, như thể bị một tảng đá lớn đè nén trong lòng. Một ngọn lửa giận, từ đáy lòng hừng hực bốc lên, kèm theo đó, còn có ý hận sâu sắc.

Đại phu nhân vừa thấy Lí Mẫn Đức đến, nhíu mày nói: "Mẫu thân ngươi bệnh nặng như vậy, sao ngươi còn chạy loạn khắp nơi?"

Mọi người nhìn Lí Mẫn Đức, lộ ra biểu cảm khó lường.

Hắn lại không thèm nhìn những người khác, chỉ chạy đến bên giường.

Nhìn thoáng qua người đang nằm trên giường, trái tim hắn càng trở nên sâu không thấy đáy, nhớ lại trước kia Tam phu nhân đầy đặn, vĩnh viễn mang vẻ mặt dịu dàng, tỏa ra ánh sáng rạng rỡ, hoảng hốt cảm thấy người nằm đây không phải là mẫu thân của mình. Nhưng sự hoảng hốt này rất nhanh đã tiêu tán, sau đó trái tim đau như bị dao cứa.

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now