Chương 124: Thiên đao vạn quả

576 14 0
                                    

Tròng mắt Lí Vị Ương tản ra ánh sáng lạnh nhàn nhạt: "Cậu, hiện tại cậu giải thích thế nào đây?"

Trên mặt Tưởng Húc hiện lên sự tức giận vô hạn: "Lí Vị Ương, lão phu nhân là mẫu thân thân sinh ra ta, chẳng lẽ ta giết người chỉ để hãm hại ngươi sao? Ta điên rồi chắc?!"

Lí Vị Ương lạnh nhạt nói: "Tất nhiên cậu sẽ không làm vậy, nhưng những người khác ở Tưởng gia thì chưa chắc."

Tưởng Đại phu nhân luôn có nguyên tắc không mở miệng không dính phiền phức, hiện tại cũng phải biến sắc: "Ngươi có ý gì?! Những người khác ở Tưởng gia là sao?!"

Lí Vị Ương thở dài một hơi: "Vì chuyện Ngũ muội muội, hai nhà khó tránh khỏi trở mặt, cho dù cậu không mưu sát mẫu thân ruột thịt, nhưng chưa chắc mợ đã không oán hận Vị Ương vì chuyện Tứ công tử, lòng người ấy hả, rất khó nói ——"

Tưởng Đại phu nhân là người luôn ẩn nhẫn, cho dù trong lòng sớm muốn thiên đao vạn quả Lí Vị Ương, nhưng bỗng chốc bị nói trắng ra làm cả khuôn mặt đỏ bừng lên: "Ta tuyệt đối không làm vậy! Ngươi đừng có ngậm máu phun người!"

Lí Vị Ương nhìn về phía Lí lão phu nhân: "Tổ mẫu, đầu tiên Đại tỷ bị người ta tráo đổi, không biết kiếm từ đâu ra một con yêu quái thay vào, sau này ngoại tổ mẫu đột nhiên chết vì độc, con lại bị oan uổng thành hung thủ giết người, hiện tại không ngờ lại chứng minh được ngoại tổ mẫu sớm có bệnh nặng, cậu mợ còn luôn miệng phủ nhận —— nghĩ qua cũng biết, bên trong không biết còn bao nhiêu vấn đề. Chúng ta nên nhanh trở về đi, nơi này con thật sự không dám ở lâu hơn nữa." Nói xong lập tức bước lên đỡ tay Lí lão phu nhân.

Lí lão phu nhân thiếu chút nữa cười ra tiếng, mặt lại nghiêm túc nói: "Đi thôi đi thôi, nơi này đã không chào đón chúng ta, chúng ta cũng đừng tìm đến cửa!"

Tưởng Hải kích động nhất thời, không khống chế được định bước lên dạy dỗ Lí Vị Ương, lại bị Nhị đệ Tưởng Dương giữ tay: "Đại ca bình tĩnh!"

Trong nhà Tưởng Hải là người trầm ổn nhưng hiện tại cũng thể hiện ra sự kích động tầm thường, Lí Vị Ương này đúng là có bản lĩnh bức người khác phát điên! Sắc mặt Tưởng Dương âm trầm nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, ánh mắt kia như một con rắn độc đang nhìn mồi, lại e ngại ở đây đông đúc không thể động thủ, đành ngầm giữ lại nọc độc.

Tưởng Hoa có thể coi là người bình tĩnh nhất trong phòng nếu như xem nhẹ gân xanh nổi lên trên tay hắn, chuyện này không thể giấu giếm được, Lí Vị Ương đã thay bọn họ đắp nặn lên phiên bản mưu sát phu nhân Quốc công vô cùng phấn khích, chỉ sợ rất nhanh sẽ truyền khắp Kinh thành. Miệng người không thể quản, bọn họ càng truyền càng biến ảo, đến lúc đó tất cả đều cảm thấy cái chết của phu nhân Quốc công có liên quan đến người Tưởng gia, mang tội danh giết thân nhân trên lưng, danh dự trăm năm Tưởng gia đã bị Lí Vị Ương hủy hoại! Từ đây về sau, Tưởng gia trong suy nghĩ của dân chúng không còn là thần bảo vệ không thể xâm phạm trên chiến trường, mà là một gốc cây đại thụ vẻ ngoài cao quý bên trong đã sớm trống rỗng mục nát, dơ bẩn ghê tởm.

Lí Vị Ương đúng là đủ độc, trên thế gian có thứ mặc dù ngươi không để ý nhưng nó đã tồn tại lâu dài, nếu ngươi dựa vào sức lực bản thân đi đối kháng thường sẽ tốn sức, thậm chí còn không được gì, nó lại lớn mạnh vĩnh cửu như vậy, gần như có thể quyết định địa vị xã hội cùng quan hệ giao tiếp của toàn bộ gia tộc, thứ đó chính là vinh dự gia tộc. Đối với những lời bàn tán lúc ăn uống no say, người Tưởng gia có thể coi như không thấy, nhưng nếu toàn bộ kinh đô đều đối xử với Tưởng gia như vậy, thì mọi nỗ lực hơn trăm năm hoàn toàn đổ sông đổ bể. Tưởng Hoa là người hiểu rõ nhất mục đích của Lí Vị Ương, cho nên hắn liều mạng kiềm chế cơn giận của mình, bước lên, nở nụ cười: "Vị Ương, chúng ta là người một nhà, vì sao cứ để người ngoài chế giễu?"

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now