Chương 53: Chính là chôn sống ngươi

393 16 0
                                    

Sau đó, Lí Tiêu Nhiên bận rộn không ngừng, bị dày vò năm ngày liên tiếp đến sứt đầu mẻ trán.

Mặc Trúc bưng trà từ bên ngoài bước vào, dè dặt cẩn thận nhìn thoáng qua sắc mặt Lí Vị Ương: "Tiểu thư, hôm nay Đại phu nhân đuổi theo lão gia hỏi về chuyện phong thưởng, kết quả —— "

Lí Vị Ương nhướng mày, nhìn đối phương.

Khoé miệng Mặc Trúc nhẹ nhàng nhếch lên: "Lão gia có vẻ đang rất vội vã, nhưng vẫn nhảy dựng lên hung hăng mắng Đại phu nhân một trận! Nghe nói, lúc Đại phu nhân bước ra khỏi thư phòng của lão gia, vành mắt cũng đỏ lên!"

Tất cả đều trong dự kiến, Lí Vị Ương uống một ngụm trà, nói: "Sau đó thì sao?"

Mặc Trúc nói tiếp: "Đại thiếu gia bị lão gia gọi đến nghĩ biện pháp, kết quả những biện pháp đưa ra đều bị lão gia phủ quyết, nô tỳ nghe nói, Đại thiếu gia sốt ruột đến mức nói muốn trói tiểu thư lại đến thẩm vấn, lão gia đánh Đại thiếu gia một cái tát thật mạnh, đuổi Đại thiếu gia ra khỏi thư phòng."

Lí Tiêu Nhiên là một người phụ thân bất công, nhưng không phải ngu xuẩn, nếu lúc này ông trói mình lại để thẩm vấn, vậy thì một biện pháp cũng không nhận được, hơn nữa, trên đời này không có tường hoàn toàn không lọt gió, hành động này tương đương với việc nói cho người trong thiên hạ biết, người nghĩ ra chủ ý kia căn bản không phải là Lí Trường Nhạc. Đây chính là – tội khi quân!

"Đại tiểu thư nhìn thấy lão gia hổn hển, không dám lộ diện, luôn trốn tránh trong phòng, ngay cả bữa tối cũng lặng lẽ đưa vào! Hừ, hiện giờ người trong thiên hạ đều đang thoá mạ Đại tiểu thư đã nghĩ ra chủ ý ngu ngốc, nói là hại dân chúng thảm thiết." Bạch Chỉ vừa nói xong, đột nhiên nhớ tới người nghĩ ra chủ ý này là Lí Vị Ương, nhất thời im miệng.

Lí Vị Ương nở nụ cười: "Nói không sai, đó đúng là chủ ý ngu ngốc."

Năm biện pháp này, mỗi một biện pháp đều sẽ mang đến tai hoạ ngầm vĩ đại, nếu không hiểu rõ cách thi hành, thì tuyệt đối không nhìn ra được. Lí Trường Nhạc chỉ thấy là phương pháp hay, lập tức chiếm làm của tiêng, lại không biết biện pháp bù đắp thiếu sót. Trèo càng cao, tất nhiên rơi sẽ càng đau, sau khi người trong thiên hạ đều ca tụng công đức xong phát hiện thần nữ được tôn sùng hoá ra là đồ ngốc biết trước không biết sau, kết quả tất nhiên sẽ càng đau thương.

"Nghe nói, hôm nay có thư sinh viết một bài vè lên cửa sau phủ Thừa tướng, nội dung cười nhạo Đại tiểu thư, nói Đại tiểu thư hại nước hại dân tội lỗi đầy người, quản gia cho người xé đi, kết quả không biết ai lại dùng sơn đỏ viết lên tường trắng, để vô số người dân đọc được, chọc Đại tiểu thư tức điên!"

Lí Vị Ương nghe có vẻ rất hứng thú, nhưng trên mặt vẫn duy trì tươi cười đáng yêu.

Người khác nhìn qua sẽ cho rằng nàng là thiếu nữ hồn nhiên, tuyệt đối không ngờ được người thiết kế cho mọi chuyện phát sinh lại chính là nàng. Trong lòng Bạch Chỉ thầm nghĩ, tiểu thư nhà mình, tâm địa đúng là đủ sâu, vừa ra tay đã mạnh mẽ như vậy, qua trận náo loạn này, Đại tiểu thư còn nghĩ gì đến thanh danh tốt, hiện giờ ngay cả đồng dao bọn trẻ nhỏ hát nơi đầu đường cuối ngõ cũng là để mắng Đại tiểu thư.

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ