Chương 146: Giằng co đại điện

455 11 0
                                    

Chớp mắt, ngày sinh của Thái hậu đã đến, mấy hôm trước Hoàng đế hạ chiếu lệnh, Hoàng tử, phò mã, quan viên học sĩ trên tam phẩm cùng gia quyến tiến cung. Tối đó, tất cả những người được mời sớm nhập cung chờ đợi, sắc trời vừa tối, mọi người lập tức ngồi vào vị trí theo chỉ định.

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua, toàn bộ cung điện giăng đèn kết hoa, khắp nơi tràn ngập ánh đèn, trong điện trang trí hoa lệ, ngay cả các cung nữ châm trà bưng đồ ăn cũng mang trang sức khác biệt, y phục rực rỡ, kim thúy xán lạn. Sau khi vào chỗ, Lí Vị Ương nghe thấy tiếng trống nhạc rộn ràng, các loại đồ ăn, rượu ngon giống như dòng chảy dâng lên.

Trên khuôn mặt bình tĩnh của Tưởng Nguyệt Lan xuất hiện một tia trào phúng, mà Tôn Duyên Quân thấp giọng nói: "Xem tình cảnh trong cung hình như chẳng bị ảnh hưởng bởi địa chấn chút nào!"

Lí Vị Ương nhìn cảnh tượng ca múa thái bình, đáy mắt che giấu nụ cười lạnh, nhưng không mở miệng nói gì. Trong mắt kẻ thượng vị, sự khó khăn của dân chúng có được coi là gì đâu? Đã mở kho lương, cũng sai người đi chẩn tai, Hoàng đế tất nhiên có thể an tâm tổ chức sinh nhật cho Thái hậu. Hơn nữa vừa mới đẩy lùi năm mươi vạn đại quân Mạc Bắc, lúc này tâm tình Hoàng đế vui vô cùng, ai dám bước lên trách cứ Hoàng đế xa xỉ lãng phí?

Thái hậu ngồi trên cao nhìn xuống mọi người, trên mặt mang theo nụ cười mỉm. Hoàng đế cùng Hoàng hậu hai bên, còn Liên phi được sủng ái bụng lớn ngồi cạnh Hoàng đế, nhìn có vẻ mặt mày hồng hào, hơi đẫy đà, mĩ mạo vẫn như trước không bị ảnh hưởng bởi mang thai.

Lí Vị Ương và Liên phi liếc nhìn nhau, Lí Vị Ương khẽ gật đầu. Liên phi lúc này mới yên lòng, dịu dàng làm bạn bên cạnh Hoàng đế, nhìn qua giống một tần phi bình thường. Tiếc rằng mĩ mạo siêu phàm thoát tục cùng với bụng lớn kia, làm nàng nhất định sẽ trở thành tiêu điểm.

Lúc này, Thái tử đứng lên, nâng chén cung chúc Thái hậu phúc thọ an khang, sau đó nói: "Lần này Tưởng phi đã chuẩn bị một phần lễ vật cho Thái hậu, mời Thái hậu thưởng thức."

Thái hậu nhìn thoáng qua Tưởng thứ phi cười đoan trang bên cạnh Thái tử, mỉm cười: "Ồ, không biết là lễ vật gì?"

Lí Vị Ương cũng nhìn Thái tử và Tưởng Lan, lễ vật của mọi người đều đưa đến cung trước, mà Tưởng thứ phi cố tình làm nổi bật, như vậy không phù hợp với tác phong nhất quán trước giờ của nàng ấy. Nàng ấy cúi đầu xuống, che lại nụ cười mỉm trên bờ môi.

Thái tử vỗ tay, sau đó thấy mười mấy vị cung nữ thái giám nối đuôi nhau vào, nâng mấy trăm bồn hoa mẫu đơn, làm mọi người trong đại điện phải sợ hãi than thở. Lá cây xanh ngắt tươi mới, càng thêm nổi bật cánh hoa mẫu đơn màu đỏ, màu tím, màu vàng kiều diễm đẹp đẽ, Lí Vị Ương ngồi từ xa cũng có thể ngửi được mùi hương mẫu đơn nồng đậm say lòng.

Mọi người kinh ngạc tán thưởng, đến ngay cả Cửu công chúa cũng phải than: "Mấy trăm bồn hoa gần như tập hợp tất cả các giống mẫu đơn, có những giống quý hiếm ngay cả Ngự hoa viên cũng không bằng! Vận chuyển nhiều hoa mẫu đơn như vậy về Kinh đô, nhất định hao tốn thật nhiều tâm tư!"

Sắc mặt Hoàng đế hơi trầm xuống, đúng vậy, dù sao cũng là thời buổi rối loạn, làm thọ yến cho Thái hậu đã bị vô số người âm thầm lên án, nhưng thọ yến của Thái hậu cộng thêm quân đội Mạc Bắc bị đánh bại, làm ông cảm thấy phải đặc biệt làm lớn, cũng tiện thể đuổi đi vận xấu quốc gia gần đây. Chính ông có thể xa xỉ nhưng chưa hẳn đã cho phép người khác xa xỉ!

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now