Chương 43: Chứng cớ vô cùng xác thực

356 21 0
                                    

Lão phu nhân nhíu mày: "Mời đại phu thường tới đây khám bệnh được rồi —— "

Lí Mẫn Phong lại nói: "Đại phu tầm thường chưa chắc đã hữu dụng, nghe nói Lâm thái y tinh thông nhận biết dược liệu nhất, không bằng mời ông ấy đến đây một chuyến."

Lão phu nhân do dự trong chốc lát, Lâm thái y có tiếng là người cổ hủ chính trực, đức cao vọng trọng, tuyệt đối không tận lực thiên vị bên nào, Lí Mẫn Phong đưa ra ý kiến mời ông ấy đến, hiển nhiên là muốn mọi người tâm phục khẩu phục. Lão phu nhân nhắm mắt lại, vẫn thấy do dự.

Toàn bộ căn phòng tĩnh lặng lại.

Khuôn mặt thanh tú của Lí Vị Ương được ánh sáng thưa thớt từ ngoài cửa chiếu vào, lạnh lùng cười nói: "Đại ca có thể mời được Lâm Thái y đến, thì quá tốt. Nhưng mà, nếu Lâm Thái y chứng minh muội trong sạch, thì Đại ca sẽ làm gì?"

Lí Mẫn Phong nhướng mày cười, trong lòng đã có dự tính: "Ta đây sẽ dập đầu nhận sai, quỳ xuống kính trà cho Tam muội!"

"Được! Một lời đã định!" Lí Vị Ương cười không một tiếng động.

Lí Trường Nhạc nghe xong, ánh mắt sắc bén lướt qua khuôn mặt Lí Vị Ương.

Rất nhanh sau đó, Lí Tiêu Nhiên được mời đến, ông vừa đến đã thấy Lí Vị Ương đứng một mình giữa đại sảnh, những người khác đều đang ngồi, ẩn ẩn hình thành thế giằng co, đầu lại thấy hơi đau. Sao lại xảy ra chuyện rồi! Vừa định hỏi rõ ràng, lại nghe thấy lão phu nhân nói: "Đã đến rồi, thì an vị đi, mọi chuyện chờ Thái y đến rồi hẵng nhận định!"

Ánh mắt Lí Tiêu Nhiên lướt qua mặt mọi người, cuối cùng dừng ở Lí Vị Ương đang đứng thẳng lưng ở chính giữa sảnh, mày nhíu lại thật chặt.

Một lúc lâu sau, Lâm thái y mới ôm hòm thuốc, thản nhiên bước vào. Điều ngoài ý muốn là, Lâm Thái y không vào một mình, phía sau ông còn có một vị công tử trẻ tuổi, mặc y phục thường ngày màu nhạt, đầu đội mũ quan xanh biếc, cao lớn vững chãi, ngũ quan kiên nghị tuấn mỹ, chính là Tam Hoàng tử Thác Bạt Chân.

Nhìn thấy hắn đến, mọi người nhất thời ngây người. Lí Tiêu Nhiên vội vàng đứng lên, dẫn mọi người hành lễ. Thác Bạt Chân cúi người nâng ông dậy, trên mặt có nụ cười nhạt nhẽo: "Ta có hẹn chơi cờ với Mẫn Phong huynh, huynh ấy chậm trễ mãi không đến, ta sốt ruột, cho nên tới cửa quấy rầy, còn mong Lí Thừa tướng không thấy phiền hà."

"Tam điện hạ sao lại nói vậy, hẳn phải để vi thần tự mình nghênh đón mới phải."

Hàn huyên vài câu, Lí Tiêu Nhiên cùng Thác Bạt Chân ngồi xuống.

Nhìn thấy Tam hoàng tử, Lí Trường Nhạc nhớ tới những lời nói của Đại ca Lí Mẫn Phong, gương mặt trắng nõn hơi đỏ lên.

Ánh mắt Thác Bạt Chân chuyển đến chỗ Lí Trường Nhạc, Đại tiểu thư Lí gia, chẳng những xuất thân danh môn, lại còn dịu dàng hiền lành, xinh đẹp khuynh thành, làm hắn cũng phải nhìn chăm chú.

Sau đó, theo bản năng hắn liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, trên làn váy của nàng, thêu những bông hoa hải đường sáng lạn, màu đỏ như lửa, được lá cây màu xanh thanh thuý vây xung quanh, trái ngược hoàn toàn với gương mặt thanh tú mà lạnh lùng của nàng. Không biết vì sao, thiếu nữ này luôn tạo cho hắn một cảm giác cực kỳ thần bí, mà trên người nàng, hắn luôn cảm thấy sự căm hận mãnh liệt. Nhưng mà, vì sao?

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnWhere stories live. Discover now