Chương 70: Náo động lớn

545 16 0
                                    

Đến lúc kết thúc, mọi người vẫn còn say mê xuất thần, như thể âm nhạc tuyệt vời kia còn quanh quẩn bên tai họ. Lí Trường Nhạc mỉm cười đứng lên khom người, mọi người cuối cùng cũng tỉnh táo lại, bắt đầu chậc chậc tán thưởng, nhìn nàng ta với ánh mắt kinh ngạc cùng sùng bái.

Lí Trường Nhạc cười nói: "Phải đa tạ tiếng tiêu của Ngũ điện hạ đã hòa cùng."

Thác Bạt Duệ nhìn Lí Trường Nhạc, trên mặt đầy vẻ say mê: "Ta chỉ góp thêm chút sức lực vào thôi."

"Nhị vị không cần khiêm tốn, tiếng nhạc như vậy chỉ trên trời mới có, nhân gian hiếm khi nghe thấy! Hôm nay chúng ta đúng là đã được mở mang tầm mắt."

"Đúng vậy đúng vậy, tiếng Phượng Đầu Hầu này rất dễ nghe, mà tiếng hát của Lí tiểu thư chỉ có ngọc vỡ núi Côn Sơn, nước mắt của hoa lan (những thứ vô cùng đẹp đẽ), mới có thể miễn cưỡng so sánh được, quả thực là quá mỹ diệu!"

Mọi người năm mồm bảy miệng, thậm chí vài vị công tử trẻ tuổi còn định ngâm thơ để ca ngợi Lí Trường Nhạc, Lí Trường Nhạc mỉm cười nhìn về phía Lí Vị Ương, trong ánh mắt lộ ra sự đắc ý. Cầm kỳ thi họa phổ thông, thiên kim nhà bình thường đều biết, không có gì đáng ngạc nhiên, nửa tháng nay, nàng tốn bao công sức học đánh Phượng Đầu Hầu từ Lâm cô, người vào phủ hát hí khúc, luyện tập đến mất ăn mất ngủ, chỉ để nổi tiếng ngay lúc này!

Ánh mắt Lí Vị Ương đối diện với Lí Trường Nhạc, bờ môi nàng hiện lên một nụ cười đáng yêu.

Lí Trường Nhạc không thấy được sự tức giận cùng xấu hổ mình mong muốn, nhíu mày, vừa định nói gì đó, thì giọng nói của Vĩnh Ninh Công chúa như một con dao lạnh băng bất chợt đâm vào bầu không khí vui vẻ này: "Ta tưởng là ai, hóa ra là nữ nhi Lí Thừa tướng hôm trước vừa mới được Hoàng thượng khoan thứ, nữ nhân có tội không ở nhà đóng cửa suy nghĩ, lại còn đi rêu rao khắp nơi, không biết kiểm điểm!"

Vừa nói dứt lời, sắc mặt mọi người đều biến đổi, tuy Vĩnh Ninh Công chúa từng trải qua nỗi đau để tang chồng, nhưng tính cách luôn trầm ổn hòa nhã, chưa bao giờ nghe thấy nàng ấy nói những lời khắc nghiệt như vậy.

Vĩnh Ninh hừ lạnh một tiếng: "Đại tiểu thư Lí gia giỏi đánh đàn như thế, thời gian luyện tập chắc chắn không ít. Toàn bộ thời gian đã dùng vào việc này, cho nên không có thời gian học nghĩa lý dân tình, khó trách đưa ra được chủ ý gây họa cho cả quốc gia cùng dân chúng."

Mọi người sợ tới mức lặng ngắt như tờ, Lí Trường Nhạc thì giống như bị người khác tạt cho một gáo nước lạnh, mặt tái đi.

Ngũ Hoàng tử thấy giai nhân bị oan ức, vội vàng nói: "Lí tiểu thư chỉ là thiên kim khuê các, có thể suy nghĩ vì dân chúng thiên hạ đúng là hiếm thấy, phụ hoàng đã đáp ứng không trách tội rồi."

Vĩnh Ninh Công chúa cười lạnh một tiếng: "Phụ hoàng vốn là người khoan dung, tha thứ cho nàng ta không có nghĩa là nàng ta thật sự vô tội, Lí tiểu thư tuổi còn nhỏ không hiểu quy củ thì thôi, sao ngay cả Lí phu nhân cũng không dạy nàng ta lễ nghĩa liêm sỉ."

Lí Tiêu Nhiên thân là Thừa tướng, Đại phu nhân đi đến đâu cũng tỏa sáng vô hạn, chưa bao giờ bà nhận sự nhục nhã như vậy, lặng người, nói không nên lời.

Thứ nữ hữu độc - Quyển 1 - Tần GiảnOù les histoires vivent. Découvrez maintenant