Chương 48.

238 8 0
                                    

Dẫn Linh Sư – Chương 48.

Chương 48.

"Người nào, người nào muốn làm vậy với anh chứ!" Bạch Diệc Trạch bị lời nới ái muội của Sở Mặc làm cho khuôn mặt bất giác đỏ bừng. Cậu bối rối đẩy bả vai Sở Mặc ra, ý đồ muốn kéo khoảng cách giữa hai người ra một chút.

Sở Mặc sao có thể dễ dàng để bị đẩy ra như vậy được, vào ngay lúc Bạch Diệc Trạch đưa tay đẩy ra, thì anh cũng nhanh tay đem cậu kéo lại rồi thuận thế ôm luôn lấy eo cậu.

"Tiểu Trạch, em cũng đừng giận dỗi với tôi nữa" Sở Mặc đem Bạch Diệc Trạch ôm vào trong ngực, nhẹ giọng dỗ dành: "Tôi đã phải suy nghĩ rất kĩ rồi mới đưa ra quyết định điều em đến làm trợ lý cho tôi. Em hiện giờ làm việc ở công ty Hải Đạt cũng chỉ là công việc vặt vãnh, dựa vào năng lực của em thì thật sự không xứng đáng chút nào. Lý Đức Hải kia là bị mù rồi nên mới để cho em làm ở vị trí đó trong bảy năm, cho đến tận bây giờ vẫn chỉ là một nhân viên công chức nhỏ nhoi".

Nói đến vấn đề này, Sở Mặc lại bắt đầu tức giận. Suy nghĩ tới chuyện Bạch Diệc Trạch làm trong một công ty nhỏ của Lý Đức Hải, rồi lại chỉ làm một nhân viên cấp thấp trong bảy năm, thì giờ phút này anh thậm chí cũng không biết lấy tâm tình nào để hình dung nữa. Anh thật không hiểu nổi, cậu vì sao lại lựa chọn một công việc như vậy. Nếu không phải vì công ty này đã được anh thu mua lại, cộng thêm anh cũng đã tìm hiểu rõ về công ty này, hoặc là nói nếu như nó không hề có tác dụng gì thì anh đã sớm đuổi Lý Đức Hải đi từ lâu rồi.

"Tôi không thăng chức cùng với chuyện Lý Đức Hải có ánh mắt nhìn người hay không thì có liên quan gì tới nhau. Công việc này là do tôi chọn, mà tôi cũng rất thích công việc này cho nên mới không muốn thay đổi!" Bạch Diệc Trạch nhỏ giọng giải thích với Sở Mặc.

Bạch Diệc Trạch thật khó mà có một lần đứng ra nói giúp cho Lý Đức Hải. Cậu cảm thấy Sở Mặc lần này đã oan uổng cho Lý Đức Hải rồi. Cậu lựa chọn công việc này là vì nó thoải mái, hơn nữa lại gần với luân hồi tuyền. Mỗi tháng tuy cũng có lúc công việc dồn dập cần phải hoàn thành gấp gáp, nhưng cũng không phải là cả tháng đều phải như thế. Mà thời gian nhàn rỗi cũng có không ít, nên cũng không làm ảnh hưởng gì tới công việc dẫn linh vào buổi tối của cậu. Huống hồ cậu cũng rất hưởng thụ đối với công việc này, thậm chí còn cảm thấy vui vẻ khi có những đồng nghiệp hay thích buôn chuyện, và thỉnh thoảng rảnh rỗi thì chọc nhau vài câu.

Cậu làm ở công ty Hải Đạt đã được bảy năm, không phải là chưa từng có cơ hội để thăng chức. Mà là do cậu không muốn thăng chức, về mặt lý do thì cũng một phần là do nguyên nhân trên, còn một phần là cậu sợ nếu như thăng chức thì lượng công việc sẽ tăng gấp đôi, rồi ảnh hưởng tối công việc dẫn linh. Dù sao thì đối với Bạch Diệc Trạch mà nói, dẫn linh mới là công việc chủ yếu của cậu, cho nên cậu không thể để nó bị chậm trễ được.

Bạch Diệc Trạch chăm chú nhìn Sở Mặc, thấy anh không có bất cứ phản ứng gì thì cậu lại bắt đầu vội vàng điều chỉnh lại sách lược. Nếu không cứng rắn được, vậy thì mềm mỏng xem sao. Vì thế Bạch Diệc Trạch giả vờ tội nghiệp nhìn Sở Mặc rồi hỏi: "Tôi rất thích làm công việc đó, anh có thể để cho tôi trở về đó được không?".

Dẫn Linh SưWhere stories live. Discover now