Chương 7. Manh mối

455 24 0
                                    

Bạch Diệc Trạch cũng cảm thấy mất tự nhiên mà núp vào phía trong góc của thang máy, dựa lưng vào thang máy nghĩ lại hành vi vừa rồi, cậu cũng biết rõ phản ứng hồi nãy của mình có chút hơi quá, nhưng hắn không kiểm soát được, cảm giác giống như bị trúng tà vậy, dường như  trái tim của cậu hoàn toàn thoát khỏi sự khống chế của lý trí.

Bạch Diệc Trạch bởi vì xấu hổ nên chỉ dám liếc mắt nhìn lên một cái, rồi cậu ngẫu nhiên phát hiện đối diện với tầm mắt của cậu chính là tấm lưng của Sở Mặc, nên cậu chẳng thể nào biết được sự khác thường của đối phương. Sở Mặc vẫn lạnh lùng như trước, càng khiến cho Bạch Diệc Trạch không thể nào bình tĩnh nổi. Thật tốn mất rất nhiều sức lực để bình ổn được cảm xúc, thì cậu mới để ý tới chuyện trễ giờ làm.

Công ty có quy định nếu đi muộn một lần, thì tiền thưởng của tháng sẽ bị trừ hết sạch. Bạch Diệc Trạch lần trước không những bị bắt viết bản kiểm điểm, mà còn bị công ty yêu cầu đọc nội quy của công ty lại một lần. Cho nên những gì cậu vừa mới đọc được từ hai ngày trước vẫn còn nhớ như in ở trong đầu, đương nhiên cả chuyện thưởng phạt hay vi phạm nội quy cũng  không ngoại lệ.

Hôm nay bị Sở Mặc bắt gặp đi muộn cũng không sao, nhưng trọng điểm là cậu sẽ vì vậy mà bị mất đi một tháng tiền thưởng ạ. Tuy Sở Mặc không quản lý tới việc công nhân đi muộn, dẫu sao đây cũng chỉ là một việc nhỏ nhặt không đáng kể, cơ mà tiền thưởng tháng này không có thì đối với Bạch Diệc Trạch chẳng khác nào họa vô đơn chí.

Cảm xúc của Bạch Diệc Trạch vào lúc này đã rơi xuống đến mức thấp nhất, vốn tiền bạc cậu không có nhiều, mỗi tháng chỉ dựa vào lương và tiền thưởng mà sống, tuy có hơi ít nhưng vẫn còn hơn là không có gì.

Mặt khác cậu còn có thể tưởng tượng ra được bộ dáng nổi trận lôi đình của Lý Đức Hải nữa, từ sau khi công ty được chỉnh đốn lại tác phong, Lý Đức Hải không chỉ một lần đưa ra yêu cầu cậu phải đi tới sớm hơn một chút. Vậy mà hôm nay không những đã đi muộn, lại còn để cho Sở Mặc bắt gặp, chỉ e là không chỉ bị giáo huấn nhẹ nhàng thôi đâu.

Sở Mặc giữ nguyên vẻ mặt lạnh lùng nhìn con số thay đổi ở trên thang máy, vừa rồi trong lúc chớp nhoáng chạm vào tay nhau, rồi sau đó Bạch Diệc Trạch cũng rất nhanh mà thu hồi tay lại và lùi đến trong góc thang máy, thì dường như đã bỏ lỡ mất hình ảnh đáy mắt của hắn chợt lóe lên chút giận hờn.

Hắn chẳng lẽ đáng sợ như vậy hay sao? Xuyên thấu qua mặt kính bóng loáng trong thang máy, Sở Mặc nhìn thấy rõ ràng Bạch Diệc Trạch đứng ở một vị trí cách hắn rất xa. Tuy vậy nhưng Sở Mặc vẫn giữ nguyên vẻ mặt như cũ, hắn còn một đống nợ cũ chưa cùng với Bạch Diệc Trạch tính toán xong, vậy mà cậu còn định đơn giản cứ như vậy mà lẩn trốn hắn hay sao.

Hai người không lưu tâm nên vô ý lại đụng chạm vào nhau, tuy chỉ là chạm nhẹ qua mu bàn tay nhưng cảm giác lại giống như bị sợi lông vũ phất qua vậy, có chút ngứa. Thật giống như một người thèm thuốc mà điếu thuộc lại bị đặt ở giữa không chung, loại tư vị này thật khó chịu.

Nếu như điều kiện cho phép, Sở Mặc thật sự rất muốn đem Bạch Diệc Trạch đến bên cạnh mình mà tận tình dạy dỗ lại một lần, để cho cậu biết được hậu quả khi chọc vào hắn là cực kì nghiêm trọng.

Dẫn Linh SưWhere stories live. Discover now