Chương 4. Vượt qua trót lọt

508 32 0
                                    

Bạch Diệc Trạch đứng ở trước cửa văn phòng của tổng giám đốc, trong lòng khẩn trương không biết phải nói sao sau khi đi vào thì bỗng nhiên cánh cửa trước mặt bị người bên trong mở ra, sau đó một nhân viên do dự hỏi: "Anh chính là Bạch Diệc Trạch"

"Đúng vậy, đúng vậy!" Do chưa kịp chuẩn bị nên Bạch Diệc Trạch luống cuống đáp lời: "Chào anh! Tôi tới để giao vài thứ cho Sở tổng"

Bạch Diệc Trạch không có ý định nói rõ ra là phải đến giao nộp bản kiểm điểm, cho nên chỉ liếc mắt qua đánh giá người trước mặt một cái rồi thôi. Nếu hắn đoán không sai thì người trước mặt này chắc là trợ lý của Sở Mặc.

"Không cần phải khẩn trương như vậy, tôi là trợ lý của Sở tổng, tên là Đơn Kiệt, anh có thể gọi tên của tôi là được" Đơn Kiệt mời Bạch Diệc Trạch vừa đi vào trong vừa nói: "Sở tổng đang ở bên trong, anh cứ trực tiếp đi vào là được"

Đơn Kiệt chỉ chỉ người đang ở đằng sau cánh cửa, rồi sau đó lại quay về vị trí công tác của mình, tiếp tục làm việc còn đang làm dở.

"Trợ lý Đơn?" Bạch Diệc Trạch cảm thấy có chút ngại ngùng mà nhìn về phía Đơn Kiệt.

Bạch Diệc Trạch còn tưởng đâu là Đơn Kiệt đang đùa giỡn với mình, tình huống bình thường nếu muốn đi vào thì ít ra cũng phải thông báo trước một câu. Đằng này lại bảo hắn cứ trực tiếp gõ cửa mà đi vào, dù nghĩ thế nào thì cũng vẫn thấy không hợp quy củ.

Đơn Kiệt nhìn về phía Bạch Diệc Trạch nở một nụ cười cổ vũ, ý bảo hắn cứ yên tâm mà gõ cửa. Ngay sau đó lại cúi đầu tiếp tục xử lý những văn kiện ở trên bàn, cũng không tiếp tục quan tâm tới Bạch Diệc Trạch nữa.

Bạch Diệc Trạch không còn cách nào khác, chỉ đành phải gõ cửa văn phòng của Sở Mặc.

"Mời vào!" Âm thanh ngắn gọn mà có lực từ bên trong truyền ra.

Mãi cho tới khi bóng dáng Bạch Diệc Trạch biến mất ở sau cánh cửa, Đơn Kiệt mới rời mắt khỏi đống văn kiện mà nhìn qua, rồi lại suy nghĩ về cái người đang đứng ở bên trong. Nếu như vừa rồi bản thân không cố gắng giả bộ là đang làm việc, Đơn Kiệt chỉ sợ là mình sẽ không tự giác nhìn chằm chằm vào Bạch Diệc Trạch mà nghiên cứu, khiến cho Bạch Diệc Trạch lại mất tự nhiên.

Ngày hôm qua, lúc ông chủ đến công ty đi thị sát thì hắn lại không đi cùng, nên kết quả là đã bỏ lỡ mất cơ hội để xem trò hay. Làm tâm phúc của ông chủ, trong công ty có chuyện lớn nhỏ nào mà Đơn Kiệt không biết, hôm qua khi ông chủ vừa rồi khỏi nơi đó thì bên này Đơn Kiệt đã nhận được ngay tin tức nóng hổi. Một nhân viên đi làm, ngủ gà ngủ gật trong giờ làm việc bị ông chủ phát hiện, nhưng quan trọng là ông chủ lại không đuổi việc nhân viên đó, mà chỉ bắt hắn viết bản kiểm điểm. Chuyện này tuy nhỏ nhưng đối với Sở tổng, người mà Đơn Kiệt đã đi theo một thời gian dài mà nói, thì đây quả thực là chuyện lạ có thật.

Đơn Kiệt học cùng đại học với Sở Mặc, Sở Mặc vốn là học trưởng nên quan hệ của hai người cũng tương đối hòa hợp. Sở Mặc làm ăn thuận lợi, dần dần mỗi lúc một lớn, sau này thành lập thành tập đoàn lấy tên Vân Mặc. Đơn Kiệt sau khi tốt nghiệp thì cũng trực tiếp vào làm ở công ty của Sở Mặc, vị trí trợ lý tổng giám đốc.

Dẫn Linh SưWhere stories live. Discover now