Chương 9. Bữa tối

393 20 0
                                    

Trong tháng máy rất yên tĩnh, nên âm thanh dù không lớn nhưng vẫn có thể nghe được rõ ràng.

Bạch Diệc Trạch cũng không nghĩ tới vào đúng lúc này thì dạ dày lại réo lên như vậy, khiến cho cậu cảm thấy vô cùng xấu hổ. Bình thường cậu luôn ăn một ngày ba bữa đúng giờ, xem ra là hôm nay đã đói quá mức rồi .

Nghĩ tới Sở Mặc ở ngay bên cạnh, mặt bỗng nhiên đỏ ửng, Bạch Diệc Trạch chỉ hận không thể tìm cái lỗ nào mà chui xuống ngay lập tức cho xong.

"Ha ha!" Sở Mặc sửng sốt một chút rồi mới kịp phản ứng được âm thanh vừa rồi vang lên là gì, nhịn không được mà bật cười thành tiếng. Khó có được lúc nhìn thấy trường hợp Bạch Diệc Trạch thất thố như vậy, xem ra chắc là đói lắm rồi.

"Thật có lỗi" Sở Mặc không hề che giấu ý cười ở bên miệng, rồi mới giải thích mới Bạch Diệc Trạch. Mới vừa rồi còn đang định tìm lý do để mời người ta đi ăn cơm, giờ xem ra không cần nữa rồi, thậm chí còn được cả ông trời trợ giúp nữa.

Sở Mặc một bên vui vẻ vì không cần lo lắng tìm lý do, một bên thì vẫn không quên trách mắng Bạch Diệc Trạch ở trong lòng, dù sao cũng đã qua nhiều năm rồi.... Bạch Diệc Trạch đều vẫn y như vậy, luôn không biết tự chăm xong chính bản thân cậu, chả nhẽ lo mạng sống dài quá hay sao. Cho dù là quên thời gian vì tăng ca, thì tốt xấu cũng phải ăn gì đó lót dạ chứ.

Vứt bỏ nhưng suy nghĩ linh tinh này đi, Sở Mặc bây giờ chỉ muốn nhanh chóng đem Bạch Diệc Trạch đi ăn uống cho no bụng mà thôi.

Nghe thấy tiếng cười của Sở Mặc thì Bạch Diệc Trạch lại càng thêm xấu hổ, cúi đầu rối rắm, chỉ hi vọng thang máy xuống nhanh một chút để cậu có thể nhanh ra ngoài, rời khỏi nơi làm cho bản thân ngượng ngùng này.

"Tăng ca muộn như vậy mà còn chưa ăn gì sao?" Cơ hội tốt như thế, Sở Mặc tìm ngay được lý do mở đầu câu chuyện.

Sở Mặc lên tiếng phá tan bầu không khí nặng nề trong thang máy, mà bên cạnh đó Bạch Diệc Trạch cũng đang cố gắng để khiến cho mình trở nên bình tĩnh, thoải mái mà chống lại ánh mắt của Sở Mặc, rồi mới thành thật trả lời: "Còn chưa ăn, đang định chuẩn bị về nhà ăn".

"Muộn như vậy mới về, đợi tới khi nào mới ăn, vừa đúng lúc tôi cũng chưa ăn. Đi! Theo tôi đi ra bên ngoài cùng ăn một bữa" Sở Mặc trực tiếp bác bỏ dự định muốn về nhà ăn cơm của Bạch Diệc Trạch. Cách làm của anh tuy nói là mời, nhưng chẳng khác nào trực tiếp đưa ra quyết định thay cho Bạch Diệc Trạch.

"Đinh!" Tiếng chuông thang máy vang lên, Sở Mặc đi ra trước, Bạch Diệc Trạch bị lời mời vừa rồi của Sở Mặc làm cho sửng sốt một lúc, rồi mới đi theo.

"Sở tổng không cần phiền phức như vậy, đồ ăn ở trong nhà đều có sẵn, chỉ cần hâm nóng lên là có thể ăn" Bạch Diệc Trạch cũng chỉ mất vài giây lưỡng lự, liền trực tiếp cự tuyệt lời mời.

Tôn Uy làm cơm tối có để lại cho cậu một phần, hiện tại nhất định là đã nguội lạnh rồi. Trời tối Tôn Uy đều phải mang cơm đưa cho cha của anh ấy, sau đó là ở luôn trong bệnh viện cho tới khi hết giờ thăm bệnh. Chỉ cần đem đồ ăn hâm nóng lại là có thể ăn, mặc dù hương vị không được thơm ngon như lúc đầu cũng không sao. Nếu như anh ấy mà có ở nhà thì sẽ giúp cậu xào nấu hoặc hấp lại một chút, còn nếu chỉ có mình cậu, thì cậu chọn cách đơn giản nhất đó là vứt vào lò vi sóng đợi cho nóng lên mà thôi.

Dẫn Linh SưWhere stories live. Discover now