Chương 6. Đến muộn

482 24 0
                                    

Bởi vì tổng công ty vừa mới chuyển tới thành phố Lâm Tuyền, nên mấy ngày vừa rồi Sở Mặc đều bận bịu công việc tối tăm mặt mũi. Thành ra cũng không có thời gian mà để ý tới chuyển của Bạch Diệc Trạch, nhưng hắn cũng không lo lắng lắm, vì căn bản người vẫn ở trong công ty của hắn, mỗi ngày đều làm việc ngay trong tầm mắt của hắn, thì sao có thể nào đột nhiên lại bị ai đó mang đi đâu mất được.

Tuy thời gian công việc bận rộn, không có lúc nào rảnh để cùng Bạch Diệc Trạch tiến hành trao đổi tình cảm và tìm hiểu lẫn nhau, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là bất cứ cái gì Sở Mặc cũng chưa làm. Thời gian mấy ngày vừa rồi ở công ty, hắn vẫn luôn chú ý tới nhất cử động của Bạch Diệc Trạch, dù là tình huống nhỏ nhặt nhất của Bạch Diệc Trạch hắn cũng đều nắm rõ trong lòng bàn tay.

Bạch Diệc Trạch cứ nghĩ rằng đã thuận lợi tránh được một kiếp nạn, cho rằng Sở Mặc không hề nhận ra mình, cho nên đã không cẩn thận mà để lộ ra một vài thói quen nhỏ.

Sở Mặc hiểu biết về Bạch Diệc Trạch ngày càng nhiều, cũng càng thêm khẳng định mình không hề nhận sai người.

Đối với việc Bạch Diệc Trạch đi làm mỗi ngày, Sở Mặc đều để ý rất kỹ. Nhìn thái độ làm việc như vậy đáng lẽ đây là người không quan tâm tới công việc, và nếu như đây là một người khác thì Sở Mặc đã quyết đoán mà sa thải ra khỏi công ty rồi. Nhưng đổi lại người này lại là Bạch Diệc Trạch... điều này khiến cho Sở Mặc cảm thấy buồn bực không biết phải làm sao. Chỉ cần nhìn thấy Tiểu Trạch của hắn mỗi ngày ung dung đi làm, mang theo bộ dáng chậm chạp từ tốn bước qua cửa công ty là hắn đã thấy vô cùng đáng yêu rồi.

Sở Mặc hiểu rất rõ về con người Bạch Diệc Trạch, từ khi thói quen bắt đầu hình thành thì sẽ rất khó thay đổi, cho dù có đổi tên cùng với ngụy trang hình dáng bên ngoài đi chăng nữa, thì tâm tư và tính cách vẫn là không cách nào có thể thay đổi. Hắn vẫn có thể dựa vào từng chi tiết, cùng với cảm giác quen thuộc rồi dần dần thăm dò tìm hiểu, sau cùng là từ trong đám người lôi ra được một Tiểu Trạch hắn cần tìm.

Thời gian còn học trung học Bạch Diệc Trạch cũng giống như vậy, mỗi ngày đi học Bạch Diệc Trạch đều đi đến rất đúng giờ, cứ đúng lúc chuông ở trường học thông báo giờ vào lớp vang lên, thì Bạch Diệc Trạch đều ung dung xuất hiện ở cửa lớp chính xác đến từng giây.

Khi đó nội quy của trường học bọn họ cũng giống với nội quy công ty bây giờ. Trường học quy định nếu trước khi chuông thông báo vang lên mà chưa tới lớp thì cho dù có tới trường rồi vẫn bị coi là đi muộn. Nên Bạch Diệc Trạch mỗi ngày đều kiên trì chăm chỉ, khiến cho bạn học đều nhìn bằng ánh mắt cực kỳ bất mãn, bởi vì Bạch Diệc Trạch sớm không sớm, muộn không muộn, mà cứ trước đúng ba giây khi chuông vang lên thì hắn đều xuất hiện ở cửa lớp.

Sở Mặc biết rất rõ Bạch Diệc Trạch tính toán thời gian vô cùng chuẩn xác, mỗi ngày khi rời giường, rửa mặt thời gian mất bao lâu, rồi từ trường học đến lớp học mất bao phút, sau đó tính toán sắp xếp lại một lần để không bị lãng phí một giây nào.

Ba năm trung học cho tới tận bây giờ Bạch Diệc Trạch chưa từng đi muộn lần nào. Sở Mặc sau khi ở cùng với Bạch Diệc Trạch thì thói quen làm việc và nghỉ ngơi của chính mình cũng đều sửa lại, mỗi ngày đều vào lớp khi đúng lúc tiếng chuông vang lên với Bạch Diệc Trạch.

Dẫn Linh SưWhere stories live. Discover now