Chương 33.

286 15 0
                                    

Dẫn Linh Sư – Chương 33.

Chương 33.

Chưa kịp để ai nói câu nào, Sở Mặc đã mở miệng trước: "Về chuyện ngoài ý muốn đó, tôi cảm thấy vô cùng thương tiếc. Hơn nữa tôi biết rất rõ những chuyện mà các vị phải chịu đựng trong mấy hôm nay, bởi vậy nên hai người có lòng nghi ngờ và đề phòng cũng là điều dễ hiểu. Để tỏ tấm lòng thành, tôi muốn lập ra một quỹ từ hiện, chuyên sử dụng nhằm vào mục đích giúp đỡ cho những trẻ em bị té, bị thương hoặc không còn trên nhân thế nữa, không biết ý của hai vị ra sao?"

Cha Trình và mẹ Trình đều trợn mắt há hốc mồm nhìn Sở Mặc, họ không nghĩ tới Sở Mặc sẽ đưa ra đề nghị như vậy, sững sờ mất một lúc mới nói: "Sở tổng thật có tâm quá!"

Vừa rồi khi vào nhà, Bạch Diệc Trạch đã cảm nhận được một luồng khí tức vô cùng nặng nề. Đợi tới khi cậu nhìn qua căn phòng lộn xộn, giống như đã rất lâu rồi chưa từng dọn dẹp, chứng tỏ tâm tư của chủ nhân không đặt ở đây.

Bạch Diệc Trạch nghe Sở Mặc nói chuyện với cha Trình và mẹ Trình, cậu cũng rất hi vọng có thể làm được vài việc gì đó cho những tiểu quỷ có hoàn cảnh tương tự. Để khi bọn họ gặp phải chuyện ngoài ý muốn, có thể đúng lúc giúp đỡ.

Có lẽ là do nguyên nhân vừa mới mất đi con trai, Chạ Trình cùng với mẹ Trình từ lúc đầu cho tới bây giờ vẫn luôn đề phòng Sở Mặc. Nhưng đợi tới khi Sở Mặc đưa ra đề nghị này, biết được người ta vì có tấm lòng tốt nên mới làm vậy, thì hai người cũng bắt đầu thay đổi, dần dần bỏ xuống phòng bị.

Bạch Diệc Trạch đứng bên cạnh lắng nghe, cậu cảm thấy bản lĩnh lừa dối người khác của Sở Mặc ngày càng thâm hậu rồi. Cậu nhìn ra được, cha mẹ của tiểu quỷ do mất đi con trai nên mới mất đi tin tưởng với người ngoài. Trong nhà xảy ra chuyện lớn, hai người bị người bên ngoài nghi ngờ đủ chuyện, nói bọn họ mải mê làm việc không trông giữ đứa trẻ cho tốt. Vậy mà chỉ dựa vào vài câu nói của Sở Mặc, lại có thể thành công lấy được sự tin tưởng của hai người này, trong khi cậu ngay cả vào cửa còn không làm được.

Bạch Diệc Trạch cảm thấy hôm nay rất may mắn, vì ở ngay cửa lớn của khu chung cư đã gặp được Sở Mặc.

Tuy nghe mọi người nói chuyện, nhưng ánh mắt Bạch Diệc Trạch thì lại đánh giá căn phòng khách của gia đình tiểu quỷ, cậu hi vọng có thể tìm ra được manh mối có ích. Một gian phòng lộn xộn, đủ để hiểu được sinh hoạt của tên tiểu quỷ đã in dấu vết ở khắp nơi. Mỗi một chỗ đều nói lên chứng cứ tiểu quỷ đã từng sống ở trên thế giới này. Trên tường là một bức ảnh của đại gia đình, ba người vô cùng vui vẻ và hạnh phúc, so với lúc này thì tươi sáng hơn gấp mười phần.

Đột nhiên cậu cảm thấy có chút thương cảm, Bạch Diệc Trạch cúi đầu nhìn thoáng qua chiếc bình đựng linh hồn. Trong khi cha mẹ của tiểu quỷ đã bắt đầu buông xuống mọi sự đề phòng, bật nhạc, rồi nói chuyện liên miên... thì tiểu quỷ lại bắt đầu trở nên khác lạ, nó nôn nóng đi tới đi lui ở bên trong bình, thậm chí thân thể còn đụng chạm vào bình, muốn tìm cách ra ngoài.

Cha mẹ tiểu quỷ kể lại chuyện cũ của tiểu quỷ khi còn sống, khiến cậu và Sở Mặc có cảm giác chắc phải mất rất nhiều ngày mới kể xong mất.

Dẫn Linh SưWhere stories live. Discover now