Chương 62

85 11 13
                                    

Có một ngày Mạnh Thù Thanh đến dùng bữa với huynh đệ Tào Cửu, y mang theo một cái giỏ trúc, bên trong đựng mấy bình rượu đất nung tráng men trắng ngần. Nắp bình bọc vải đỏ kín kẽ cũng không ngăn nổi hương thơm ngây ngất lan tỏa theo bước chân y.

Loại rượu đó Tào Thất đã từng thấy qua lúc đi trộm bánh cốm của tửu lâu. Trong kho rượu của tửu lâu đó xếp đầy bình rượu gốm, loại to loại nhỏ, loại tinh xảo loại thô kệch đều có đủ la liệt dưới chân. Duy chỉ có mấy bình rượu trắng tráng men này được để trên cao, dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết là quý giá.

Quý giá là thế mà Mạnh Thù Thanh lại mang đến tận ba vò để đãi hai tên tiểu tử là Tào Thất và Mạnh Cửu.

Bữa cơm hôm đó vẫn đạm bạc như thường ngày nhưng có nhiều thêm một Mạnh Thù Thanh tọa ở chính giữa khiến cho không khí trên bàn ăn hết sức căng thẳng. Bất quá có căng thẳng thế nào thì Tào Thất vẫn là Tào Thất, không nghiêm chỉnh được quá một phút. Tào Thất dí mũi vào lớp vải đỏ bọc nắp bình hít lấy hít để, vẻ mặt mê say, như chỉ hận không thể một chén cạn bình luôn.

Mạnh Thù Thanh thấy thế thì cười hiền, nâng đũa hòa ái nói: "Thích thì uống đi, đặc biệt mang đến cho hai ngươi mà." Tào Thất không sợ Mạnh Thù Thanh như kiểu sợ của Mạnh Cửu, nói đúng ra là kiêng dè tránh né nên không căng thẳng đến mức mồ hôi ướt lưng áo như Mạnh Cửu.

Hắn nghe Mạnh Thù Thanh buông lời như thế liền hoan hỉ mở nắp, bỗng chốc mùi hương ngây ngất liền lan tỏa khắp một gian phòng. Tào Thất ngửi đến say mê, nhấp một ngụm.

Một ngụm đó làm Tào Thất mê mê tỉnh tỉnh tới tận giữa trưa hôm sau.

Lúc Tào Thất tỉnh lại, Mạnh Cửu không cần hắn bồi, đã ở ngoài sân một mình tự luyện kiếm. Tào Thất ngái ngủ vò vò tóc, xỏ giày qua loa liền bước ra sân, thấy Mạnh Cửu thì hơi chột dạ đánh tiếng: "Hôm qua... Ân công rời đi lúc nào?"

Mạnh Cửu hơi dừng kiếm, thoáng liếc mắt sang, nhàn nhạt trả lời: "Rời đi sớm." Ngẫm nghĩ rồi bổ sung: "Không có trách mắng huynh." Sau đó mặc cho Tào Thất gọi thất điên bát đảo y cũng không đáp lại một câu nào nữa, cắn môi múa kiếm, một bộ dạng muốn liều chết. Trong tay y cầm thanh kiếm gỗ đã mòn mà gốc táo giữa sân còn bị Mạnh Cửu chém cho đầy mình thương tích.

Tào Thất lăn lộn ở dưới chân người khác đã quen, liếc mắt cũng nhận ra Mạnh Cửu này hôm nay có gì đó không ổn. Bất quá Mạnh Cửu này cẩn ngôn thận hành, không dễ gì moi ra được chuyện từ trong miệng y. Tào Thất dù có trái chọc phải ngoáy thế nào y cũng không lộ ra một chữ.

Mạnh Thù Thanh vẫn đến thăm đều đặn như trước, sắc mặt chẳng có gì thay đổi, thi thoảng còn có nhã hứng mang rượu đến đãi Tào Thất. Mà Tào Thất uống lần nào say như chết lần ấy, lúc tỉnh lại đã chẳng thấy Mạnh Thù Thanh đâu, chỉ có một Mạnh Cửu càng ngày càng liều mạng, càng ngày càng lãnh đạm.

Có đêm Tào Thất đã ngủ được ba giấc, bên ngoài gió rét vi vu thổi, hắn vì mắc tiểu mà tỉnh lại, thấy giường bên trống trơn. Chăn đệm ngay ngắn lạnh tanh, mà bên ngoài xen lẫn tiếng gió lùa hun hút chính là tiếng lưỡi kiếm gỗ của Mạnh Cửu xé gió vung lên.

[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương VănWhere stories live. Discover now