Chương 36

131 15 8
                                    

Mấy tháng nay Quân Thành Thu không có ở thiên đình hồ nháo, Tống Lăng trận theo đó cũng yên ả hơn không ít.

Lăng Lam vừa hít sâu một hơi, thần thanh khí sảng đi dạo trong vườn, vừa đi vừa bình phẩm hoa.

Ai dô, hoa thiên điểu này rực rỡ như thế từ bao giờ? Cả hoa mẫu đơn này nữa, thật rực rỡ.

Lăng Lam trong lòng sảng khoái đến mức lâng lâng, trong miệng không tự giác bật ra mấy câu ngâm nga. Bất quá thư sướng chưa được bao lâu đã nghe tiếng tiên đồng thân cận hớt hải chạy lại, vừa chạy vừa hô.

Lăng Lam không quay lưng lại nhưng trong lòng đã tự giác nảy lên hai chữ: Không ổn.

Quả nhiên, vừa quay đầu đã nghe tiên đồng kia hổn hển hô:

"Cung chủ! Cung chủ! Kết giới.. kết giới lại sập rồi!"

***

Chuyện Quân Thành Thu hóa giải được mộng cảnh Diên Tương Phi, siêu thoát toàn bộ sinh linh bị mắc kẹt trong mộng rất nhanh đã truyền tới tận thiên đình, trở thành tin tức sốt dẻo khắp nơi đều bàn tán.

Quân Thành Thu cũng không bất ngờ trở thành người nổi tiếng nhất tuần do chúng tiên bình chọn. Còn việc Tống Lăng trận có sập kết giới hay không, chuyện này không cần nghĩ cũng đã biết. 

Quân Thành Thu ở trong kết giới vững hơn thành đồng của Ly Quang, hả hê vào Tống Lăng trận xem chúng tiên trầm trồ bàn luận về mình, cười đến không thể khép nổi miệng. Nửa điểm cũng không thể nhìn ra bộ dạng mới vừa rồi thương xót Diên Tương Phi của hắn. Ly Quang mặt lạnh ngồi một bên, không bình luận bất cứ điều gì.

Quân Thành Thu: "Ha ha ha, thượng thần, chúng ta nổi tiếng rồi!"

Hắn vừa cười vừa nói, một bộ dạng đắc ý không thể dừng lại được. Hiển nhiên là quên mất, người nổi tiếng nhất ba thiên niên kỉ qua do chúng sinh lục giới bình chọn đang ngồi ngay bên cạnh. Ly Quang không trả lời, gọi một đám mây xốp nặn chơi.

Trong Tống Lăng trận lúc này đang vô cùng hỗn loạn, khắp nơi đều là nói về Quân Thành Thu. Người hâm mộ tán thưởng cũng nhiều mà người nghi ngờ đả kích cũng không ít. Hăng hái nhất trong đám người nghi ngờ đả kích lúc này đang oanh tạc khu trung tâm của Tống Lăng trận: 

[Tống Lăng 265 - Đông Đông Đản Đản] :

"Cái tên họ Quân đó mà lại siêu độ được mộng cảnh của Diên Tương Phi?! Nhiều năm như vậy rồi, cao nhân khắp tứ hải bát hoang đều đã thử ra tay, chỉ thiếu mỗi vị ở Thập Tam Vân nữa thôi là đủ, nhưng nào có ai siêu độ được? Tin tức này ở đâu mà ra, có thể tin được không?"

Quân Thành Thu đang hóng chuyện bát quái đến máu nóng dâng đầy đầu, nhìn đến Tống Lăng châu này lại ngay lập tức bị làm cho ngẩn người.

Vừa rồi là Đông Đản sao? Quân Thành Thu không cần quá một khắc trong lòng cũng đã tự có đáp án. Vừa rồi là Đông Đản, tuyệt không nhầm lẫn. Cái biệt danh kia là năm xưa Quân Thành Thu hay gọi y như vậy, Đông Đông Đản Đản.

Tiểu tử kia mai danh ẩn tích mấy vạn năm rồi, hôm nay lại có nhã hứng vào Tống Lăng trận hóng chuyện bát quái của ta? Đúng là đã lâu không gặp, trong lòng cũng rất nhớ y. Quân Thành Thu mang theo ba phần mừng rỡ bảy phần hả hê, tiếp tục hóng chuyện.

[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương VănWhere stories live. Discover now