Chương 17

189 25 8
                                    

Tiếng đập cửa của Tạ Tốn uỳnh uỳnh vang lên nặng nề hoà vào tiếng sấm lục đục ngoài trời. Mưa nặng hạt. Đám người đi theo tới đây đã tản đi phân nửa, số còn lại đều là thanh niên trai tráng. Ai ai mặt mày cũng phẫn nộ, khinh bỉ liếc mắt nhìn Quân Thành Thu.

Nha môn cuối cùng cũng 'két' một tiếng mở cửa. Một tiểu ca sắc mặt khó ở, thò đầu ra mắng: "Ồn ào cái gì?! Có biết đây là đâu không?"

Tạ Tốn sắc mặt hòa hoãn, có chút khúm núm khách sáo nói: "À, vị tiểu ca này, chúng ta mang một tên tiểu tặc đến. Nhờ tri huyện đại nhân làm chủ."

Tên lính canh kia lướt nhìn Tạ Tốn lưng hùm vai gấu một lượt, vẻ mặt dễ chịu hơn: "Chờ một chút, ta bẩm báo với đại nhân."

Tạ Tốn cười cười, hào sảng nói cảm ơn. Quân Thành Thu một bên trừng mắt thi với sư tử đá, một bên dựng thẳng lỗ tai nghe ngóng. Cửa nha môn lại đóng lại. Tạ Tốn đứng dựa lưng vào tường, chăm chăm để mắt đến Quân Thành Thu.

"Tiểu tử, câm sao? Bị bắt gian giữa ban ngày mà bộ dáng cũng thật bình tĩnh. Không sợ chết?" Một tên tráng nam giọng điệu cợt nhả hỏi Quân Thành Thu.

Quân Thành Thu bị đá đá lay lay vài cái, lắc lư siêu vẹo ngồi không yên, thanh âm rung rung nói: "À, chuyện đã tới thế rồi. Ta còn nói cái gì?"

Tên tráng nam kia tựa hồ bị bất ngờ, lại cười ha hả đá đá Quân Thành Thu: "Tiểu tử ngươi cũng được lắm! Thanh thiên bạch nhật cũng dám làm ra chuyện như vậy. Bị bắt đúng lắm." Quân Thành Thu không nói gì, vặn vặn cổ tay bị dây cước siết đến đau, lặng lẽ quệt một ít cà chua dính trên áo trét lên mặt. . .

Ai nói dung nhan bản tiên quá nổi bật làm gì đi?

Ngụy trang đôi chút, tránh cho nha môn vừa nhìn thấy mặt đã sai người đánh chết. Quân Thành Thu vừa trét vừa ngâm nga mấy câu cổ hí. Bất quá ngũ âm bẩm sinh khuyết thiếu, hắn ư ử tới phiền lòng. Tạ Tốn cũng không chịu nổi, quát: "Ngươi im miệng!"

Quân Thành Thu tay chân vung vẩy, cái đầu lắc lắc, tự sướng một mình. Qua một hồi, cửa nha môn lại 'két' một tiếng vang dội rồi mở ra. Lần này mở rất rộng, cũng không có lính canh thò đầu ra quát. Chỉ có một lão trung tuần đi ra, gọi Tạ Tốn đem người vào.

Tạ Tốn vội vã xách Quân Thành Thu lên, kéo theo một đám người vô công rồi nghề thích hóng hớt đi vào.

Nha môn không tính là rộng, đồ dùng cũng đơn sơ, còn có chút bụi bặm. Xem ra là không hay dùng tới. Quan phụ mẫu ngồi trên cao, đang xỉa răng bằng một cái lông nhím. Thấy người tiến vào lão vội vã cất lông nhím, kéo kéo vạt, thẳng lưng ưỡn ngực uy nghi nhìn xuống: "Dân nam đánh trống ngoài kia là ai? Mau trình bày."

Tạ Tốn ném Quân Thành Thu xuống sau mới oang oang trình bày: "Đại nhân, tên tiểu nhân này dám ở giữa thanh thiên bạch nhật làm chuyện dâm tà thôn phụ. Xin người xét xử!"

Tri huyện đại nhân râu mép rung rung, hai mắt ti hí nhìn Quân Thành Thu quỳ một bên. Xong lại quay sang hỏi Tạ Tốn: "Nhà ngươi tận mắt thấy?"

Tạ Tốn vội vã khẳng định: "Đúng là ta nhìn thấy. Còn có rất nhiều người nhìn thấy. Phải không?" Tạ Tốn quay đầu ra cửa hỏi.

[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ