Chương 29

132 17 3
                                    

Mặt trời vừa lên Hạ Huyền Chương đã dẫn người rời đi.

Tề Doanh Doanh ánh mắt lưu luyến. Tề lão gia thở phào nhẹ nhõm.

Cổng thành cao tám thước, kịch một tiếng mở rộng. Vào thành không khí không giống bất kì nơi nào bọn họ đã đi qua. Tuy rằng cũng là phồn hoa, cũng là sang trọng, cũng là rực rỡ nhưng nhất nhất đều toát ra một vẻ quy củ, khí khái.

Đại loại là rất có nội hàm, từ tâm lộng lẫy, không phải chỉ phô trương bề ngoài.

Bốn người rất nhanh tiến sâu vào thành, còn cách Minh Khiêm đài hai dặm. Quân Thành Thu càng nghĩ càng phiền, nói với Hạ Huyền Chương: "Sư phụ, chúng ta đi để tránh mặt Vu Thừa Văn. Bây giờ Vu Thừa Văn cũng tới đây rồi."

Hạ Huyền Chương hơi mím môi: "Vẫn phải đi."

Quân Thành Thu khó hiểu nhưng nghĩ tới đường về Côn Liêu đã xa cách vạn dặm lại ngoan ngoãn đi theo.

Viêm Chung Ly cả người đều căng thẳng. Là thực sự căng thẳng, đến mức Quân Thành Thu cũng không dám trêu vào y lúc này. Tố Hiên cũng không còn vẻ lộn xộn như hôm qua. Cùng một dạng với Viêm Chung Ly đi thẳng.

Quân Thành Thu lại càng khó hiểu trong lòng. Mới hôm qua còn vui vẻ như vậy, hôm nay có chuyện gì rồi?

Đang lúc bốn người cùng lâm vào trầm mặc, gấp rút cước bộ thì phía sau đột nhiên vang lên một trận ngựa hí vang trời. Tiếng vó ngựa 'lộc cộc' dồn dập tiến về đây. Quân Thành Thu theo phản xạ lui vào bên đường nhưng không biết thế nào lại vồ vào Viêm Chung Ly, đem cả hai đổ ngã trên mặt đất.

Tiếng vó ngựa rất nhanh tiến đến rồi lướt qua.

Quân Thành Thu xoa xoa cái vai cùng trán sưng đau ê ẩm, mặt nhăn mày nhó bò dậy khỏi người Viêm Chung Ly. Việc đầu tiên hắn làm là túm vạt áo Tố Hiên hống hỏi: "Tiểu Tố, là tổ tông nào nghênh ngang như vậy?!"

Tố Hiên cau mày, chạy lại đỡ Viêm Chung Ly đứng dậy. Quân Thành Thu nhận ra mình ngã lên y, lập tức cũng chạy qua đỡ lấy tay bên kia, xun xoe phủi gấu áo cho y.

Tố Hiên khinh thường bĩu môi: "Vừa rồi là quan quân."

Diên tộc nắm quyền đã ba đời nay. Diên Hựu Hoành ở ngôi đế vương hơn hai mươi năm chỉ có ba hoàng tử, bảy công chúa. Đại hoàng tử yểu mệnh chết sớm. Nhị hoàng tử đến nay vẫn luôn bệnh tật ốm yếu. Chỉ có tam hoàng tử Diên Thế Thanh là có tiềm lực nhất. Trong cung đều đã nhận định rõ mười mươi Diên Thế Thanh là chủ nhân kế tiếp của long ấn.

Lần này Diên Thế Thanh tham gia dự khán đại hội võ lâm cũng là gần như là tuyên cáo với thiên hạ hắn là vương quân kế tiếp. 

Diên Hựu Hoành đã gần sáu mươi, cũng không còn mấy thời gian. Chuyện có phải vương quân hay không cũng chỉ trong một sớm một chiều.

Minh Khiêm đài đã náo nhiệt một mảng. Lúc bốn người bọn họ rệu rã đi tới, bên trong sân lớn đã chật ních người. Các môn phái đứng thành từng nhóm. Bang kì hùng dũng phấp phới bay, không cái nào yếu thế hơn cái nào. Đao gươm tuy còn trong vỏ nhưng cũng đã tỏa ra một luồng hàn quang lạnh gáy.

[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương VănWhere stories live. Discover now