Chương 44

123 12 3
                                    

Nửa đêm canh ba, tiếng gà gáy thưa thớt. Gió thổi lá trúc vi vu. Mặt hồ uyển chuyển lượn sóng. 

Nếu có nhã ý sẽ cảm thấy khung cảnh này rất nên thơ, còn có thể an ổn ngồi ngắm trăng. Tỉ như Tần Tư Uyên lúc này. Nếu không có thi vị, sẽ cảm thấy khung cảnh này thực rầu rĩ. Như Phí Thanh Trì, vẫn đang ngồi trong góc tường nghẹn ngào, chờ tin của ai đó.

Còn nếu đang làm chuyện khuất tất, ắt cảm thấy ánh trăng sáng kia thật phiền hà, gió thổi u u cũng thật phiền hà, khiến hắn nổi da gà da vịt. Tỉ như Quân Thành Thu đang rình trộm phòng riêng của Tiếu Mục Ly.

Quân Thành Thu thân là tiên gia được Tiếu vương gia đức cao vọng trọng trong triều nể trọng, lúc này đang chổng mông lật mái ngói, rình xem chuyện riêng tư của cha con nhà người ta. Thực ra không chỉ rình mỗi phụ tử nhà họ Tiếu, Quân Thành Thu đã dò theo Tiếu Nam Khanh từ lúc sáng.

Tiếu Nam Khanh về sớm hơn so với dự liệu khiến không chỉ Tiếu Mục Ly mà cả kinh thành đều kinh hỉ. Sau khi hắn trở về, chưa kịp tắm rửa tẩy trần đã bị hoàng đế triệu đến ngự thư phòng.

Tiếu Nam Khanh một thân áo giáp còn vương hơi tử huyết, quỳ trên mặt đất, sắc mặt băng sơn thi lễ. 

Hoàng đế ngồi sau án thư, không chắp bút viết thư pháp, tấu chương đã dẹp sang một bên. Hoàng đế ngồi khoanh tay, đôi môi mỏng hơi câu lên, im lặng nhìn Tiếu Nam Khanh quỳ trên đất. Chưa được miễn lễ, Tiếu Nam Khanh không còn cách nào khác là cứ quỳ trên đất. Đầu cũng không dám ngẩng lên.

Tiếu Nam Thương mi mục như họa, là một nam tử có dáng thư sinh văn sĩ. Nhưng cũng không thể vì cái vẻ ngoài hiền hòa này mà hiểu sai hoàng đế. 

Y ngắm đủ mới chợt chỉnh lại tư thế ngồi, cất giọng miễn lễ cho Tiếu Nam Khanh.

"Nào, Tiếu tướng quân, khanh vất vả rồi. Miễn lễ đi."

Tiếu Nam Khanh trán vẫn chạm đất, hô xong bốn chữ "Tạ ơn bệ hạ!" mới ngẩng đầu lên. Nhưng ngẩng đầu lên cũng không dám nhìn vào mắt thiên tử, chỉ lặng lẽ cuộn hai nắm tay thành quyền, lông mày hơi nhíu lại.

Tiếu Nam Thương bật cười một tiếng, xòe cái quạt giấy họa Giang Nam, ngữ khí thoải mái: "Biểu đệ sao lại căng thẳng như vậy? Trẫm cũng đâu có ăn thịt đệ? Ngươi thắng trận trở về, trẫm mừng còn không kịp." Đoạn, y đứng dậy, đi vòng qua án thư, dừng lại trước mặt Tiếu Nam Khanh. 

Hoàng đế thu lại nụ cười, từ trên cao nhìn xuống, hỏi: "Nói xem, đệ thích gì? Trẫm sẽ thành toàn cho đệ."

Ngự thư phòng bỗng chốc chìm vào trầm mặc nặng nề.

Tiếu Nam Khanh thần tình lãnh đạm, cắn răng, dõng dạc nói: "Xin hoàng thượng tác thành hôn sự của vi thần và Vu Đồng cách cách!"

Sắc mặt Tiếu Nam Thương nháy mắt đông lại, giọng nói cũng âm u hơn. Y nói: "Vu Đồng cách cách? Cha nàng đang là nhất phẩm quan văn của trẫm. Ngươi một tướng thống lĩnh đại quân, muốn kết duyên với ái nữ quan văn. Ngươi muốn làm phản sao, Tiếu tướng quân?"

Tiếu Nam Khanh như cũ cứng rắn nói: "Vi thần với nàng là lưỡng tình tương duyệt. Thật tâm ái mộ lẫn nhau, không hề có ý khác. Mong hoàng thượng tác thành!"

[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ