Chương 43

113 12 5
                                    

Thư phòng của Tiếu vương gia Tiếu Mục Ly nằm sâu trong Tiếu phủ. 

Đi qua chính đường đang bày la liệt quà tặng của đám quan lại muốn kéo lão về phía mình, đến một tiểu cảnh nhỏ xanh mướt, bài trí tinh xảo. Lúc này âm thanh đã nhỏ hơn hẳn. Quả nhiên, khi vào tới thư phòng của Tiếu Mục Ly, tất cả những náo nhiệt ngoài kia đều đã biết mất, giống như nơi này cách biệt nơi kia bằng cả một trần thế.

Quân Thành Thu nghiêm trang bước xuống ghế kiệu. Thủy chung nhắm mắt bước đi. Cây phất trần vẫn vắt trên khuỷu tay. 

Hắn trong lòng thầm nghĩ, bộ dáng này không lừa được Tiếu Mục Ly đến hai chân run rẩy, Quân Thành Thu hắn không họ Quân!

Mấy gia đinh khiêng hắn tới xong liền thả ở đó. Tuy cung kính nhưng cũng không có thêm bất cứ động tác thừa nào, để Quân Thành Thu cùng lão quản gia đối diện với thư phòng.

Thư phòng đóng hờ cửa, xung quanh trồng toàn là cây tùng. Tán lá cao ngang mái hiên, sà xuống che rợp một bóng. Thoạt nhìn giống như dãy thư phòng này ẩn mình trong um tùm diệp diệp hoa hoa. Rất có khí chất, Quân Thành Thu thầm đánh giá.

Lão quản gia họ Trương, cúi người giang tay, trang trọng nói: "Tiên gia, thỉnh ngài. Vương gia đang rất nóng lòng đợi người ở bên trong."

Quân Thành Thu nhấp môi cười, gật đầu với lão, một bóng lưng tà áo uyển chuyển bước về phía cánh cửa đang khép hờ. Kì thực, trong lòng Quân Thành Thu đang có vài điểm còn lấn cấn. 

Tiếu Mục Ly này không phải rất nóng lòng sao? Tại sao hắn đã bước đến sát cửa rồi vẫn cảm thấy bình tĩnh như vậy? Yên ắng tới mức khiến Quân Thành Thu có cảm giác hắn đang vụng trộm vào nhà người ta.

Nếu như là Quân thượng tiên của mấy vạn năm sau này, khẳng định sẽ hiểu ra vấn đề liền. Nhưng đây là Quân Thành Thu của mấy vạn năm trước, lúc hãy còn niên thiếu, ngây ngây ngô ngô, hài chưa mòn đế. Cho nên lúc bước vào phòng, thấy Ly Quang, không, thấy Tiếu Mục Ly nhàn nhã ngồi sau án thư luyện chữ, hắn chỉ thấy hơi hơi tức giận, nhưng mắng chửi đã thành thói quen. Quân Thành Thu hít một hơi dài, trong lòng quăng chén đũa loạn xạ.

Con mẹ nó, sao ngươi nói ngươi gấp gáp muốn gặp ta?! Bộ dạng điềm nhiên này là sao, hả, họ Tiếu?!

Đổi lại là Quân Thành Thu của mấy vạn năm sau, khẳng định bây giờ cũng đang chửi mắng ầm ĩ trong lòng.

Thao nỉ ma! Sao lại là y nữa!!

Quân Thành Thu cho dù trong lòng thiên biến vạn hóa nhưng ngoài mặt vẫn lạnh tanh. Hắn đứng thẳng lưng, húng hắng ho một tiếng.

Tiếu Mục Ly không ngẩng đầu lên. Y ngồi sau án thư, tay vẫn đưa qua đưa lại uyển chuyển. Tựa hồ là một bức tranh chữ rất lớn. Giọng y như sắt như thép vang lên, truyền thẳng vào lỗ tai Quân Thành Thu khiến hắn một phen nổi da gà.

"Tiên nhân?"

Quân Thành Thu không nói gì, nhắm mắt làm cao. Tiếu Mục Ly mỉm cười, hạ bút xuống. Y đứng dậy, vòng qua án thư đi đến trước mặt hắn. 

Tiếu Mục Ly mặc một bộ ngoại bào màu lục, đường may nhất đẳng. Trên tóc cài một cây trâm ngọc màu đen. Trên ngón cái đeo một cái nhẫn ngọc bích rất lớn. Thắt lưng đeo ngọc bội cùng kim bài. Dáng người cao lớn, bước đi tiêu sái. Bất quá . . .

[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương VănWhere stories live. Discover now