(Ngoại truyện: Trở về) Chương 1

4K 149 5
                                    

Nam Thành Gió Nổi.
Tác giả: Thu Ký Bạch.
Edit: Winterwind0207

Hai năm sau.

"Tùng tùng tùng tùng thùng thùng —— "

Liên tiếp tiếng gõ cửa không quy luật làm cho Lâm Hành không thể không từ bên trong núi hồ sơ chồng chất như núi ngẩng đầu lên. Cậu xoa xoa mi tâm: "Tiến vào."

Vừa dứt lời, ngoài cửa nhô ra một cái đầu. A Triệt cười híp mắt bám vào cửa, nhìn một chút Lâm Hành đang làm việc: "Anh trai nhỏ, buổi tối chúng ta đi ra ngoài ăn cơm nhé?"

Lâm Hành để bút xuống, liếc mắt nhìn thời gian, lại nhìn A Triệt tràn đầy phấn khởi "Lại là thịt nướng?"

Đôi mắt A Triệt long lanh, gật đầu như xào tỏi.

Lâm Hành thở dài: "Được rồi. Em đi bên ngoài đợi một chút, anh lập tức sẽ ra."

"Được a! A Triệt thật cao hứng mà đi ra ngoài.

Lâm Hành nhìn trước mặt tài liệu phảng phất vĩnh viễn không đọc xong, lại thở dài một hơi, dùng điện thoại trên bàn bấm dãy số của trợ lý: "Judy, giúp tôi đem hợp đồng thu thập một chút, sáng sớm ngày mai hội nghị đẩy xuống buổi chiều, tôi đi trước."

Trong điện thoại truyền đến âm thanh vững vàng của trợ lý: "Được rồi, Lâm tổng."

Lâm Hành đem văn kiện trọng yếu trước tiên bỏ vào trong tủ khóa lại, đem áo khoác mặc vào, lại nhìn xung quanh một vòng, xác định đồ vật nên mang cũng đã mang, lúc này mới sửa lại một chút cổ áo mở cửa đi ra ngoài.

A Triệt đang nằm úp sấp ở trên ghế salông ngoài cửa đùa giỡn với cá kim ngư trong hồ, nhìn thấy Lâm Hành đi ra lập tức cười híp mắt đứng lên: "Em gọi Cố Cố rồi, chúng ta lần này đổi nhà hàng khác ăn cơm, lần trước nhà hàng kia rau dưa không quá mới mẻ, nhà hành này em ở trên mạng tìm, còn có phiếu ưu đãi."

Lâm Hành: "... Em còn rất có nghiên cứu."

"Đúng đấy." A Triệt lôi Lâm Hành đi vào thang máy: "Em phát hiện làm người thật tốt, trước đây làm quỷ em đã bỏ lỡ vô số đồ ăn! Mỗi lần nhìn thấy mọi người ăn đồ ăn đều cảm thấy rất ước ao, cho nên hiện tại em nhất định muốn đem đồ ăn trước đây chưa từng ăn bù đắp lại!" Nói, còn tàn nhẫn mà nắm chặt tay, làm cái thủ thế quyết thắng.

Lâm Hành trầm mặc.

Hai năm trước A Triệt thay Nam Úc Thành đỡ một đòn trí mạng, sau cùng Nam Úc Thành đồng thời ở bên trong phế tích biến mất không còn tung tích.

Một tháng sau A Triệt một thân một mình xuất hiện ở nhà cổ Nam gia, vừa vặn cùng lúc đụng phải Lâm Hành lúc trước đi tìm Nam Úc Thành. Đối với chuyện sau khi bị thương A Triệt hoàn toàn không có ký ức, sau khi cậu ta trở về, Lâm Hành kinh ngạc phát hiện A Triệt dĩ nhiên đã không còn là quỷ nói chính xác đã không còn là oán khí bám trụ linh thể, mà biến thành một thiếu niên nhân loại chân chính. Tuy rằng A Triệt vẫn có thể biến hoá qua lại giữa hình thái búp bê và con người, thế nhưng ở phương diện khác không khác gì người bình thường.

A Triệt trở về khiến Lâm Hành vừa mừng vừa sợ. Đồng thời, bởi vì A Triệt xuất hiện, khiến Lâm Hành đối với sự trở về của Nam Úc Thành cũng mong đợi cực lớn. Mang theo kỳ vọng này, Lâm Hành ở nhà cổ Nam gia thời gian gần tới ba tháng, nhưng mà mãi cho đến khi cậu rời khỏi Nam gia, cậu vẫn không có đợi được bất kỳ tin tức nào liên quan tới Nam Úc Thành.

(EDIT) Nam Thành Gió Nổi- Thu Ký BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ