{Quyển thứ ba: Mùi thơm trên tóc mai ảnh quỷ} Chương 25

4.3K 243 32
                                    

Nam Thành Gió Nổi.
Tác giả: Thu Ký Bạch.
Edit: Winterwind0207

Vậy tại sao ông ấy đột nhiên lại thay đổi chủ ý?" Lâm Hành hỏi.

Cố Kỳ Viễn nói lời nói này ngược lại là giải thích hết thảy nội dung tấm hình cậu xem lúc trước, thế nhưng không rõ, Lâm Hành luôn cảm thấy lời nói này có nhiều chỗ không đúng. Mà cụ thể là không đúng chỗ nào, cậu làm thế nào cũng không nghĩ ra được.

"Tớ không biết." Cố Kỳ Viễn lắc đầu một cái, nói: "Ban đầu Hoa Đông phát sinh án mạng, tớ chỉ tưởng đơn thuần cho là án mạng giải quyết ân oán cá nhân, thẳng đến khi vụ án càng ngày càng phức tạp, liên luỵ đến rất nhiều người, mà tất cả bằng chứng đều cố tình nhằm vào Jason." Cậu ta dừng một chút, "Jason là người của cha tớ, chuyện này tớ đã biết từ trước rồi. Anh ta xem như là tâm phúc của cha tớ. Bởi vậy lúc biết Jason nổi lên mặt nước, tớ liền ý thức được, chuyện này rất có thể nhìn qua cũng không đơn giản như vậy.

Lâm Hành trợn to hai mắt: "Chẳng lẽ nói... Bác Cố chính là chủ mưu phía sau màn? !" Cậu không thể tin nhìn Cố Kỳ Viễn, lại quay đầu nhìn Nam Úc Thành.

Nam Úc Thành cũng không trả lời nghi hoặc của Lâm Hành, Cố Kỳ Viễn tiếp tục nói: "Xem ra đến bây giờ, rất có thể chuyện này là do cha tớ ta một tay bày kế."

"Về phần mục đích, chắc chắn là muốn dẫn ra con quỷ đó."

"Dẫn, dẫn quỷ ra? Làm sao dẫn?" Lâm Hành trong đầu mới vừa có một cái liên tưởng không tốt, liền nghe Cố Kỳ Viễn nói: Bản thân quỷ là một loại oán linh ngưng tụ oán khí tạo thành, oán hận càng mãnh liệt lại càng dễ dàng hấp thu sự chú ý của nó. Tuy rằng tớ không rõ ý đồ của cha tớ làm như thế nào, thế nhưng không khó suy đoán, ông ấy hẳn là muốn thông qua việc chế tạo oán khí hấp dẫn sự chú ý của quỷ.

Quả nhiên, cùng Lâm Hành nghĩ tới giống nhau.

Cậu run lập cập, nghĩ trước đây không lâu bác Cố còn thân thân thiết gọi mình "Tiểu Hành", dĩ nhiên sẽ làm ra hành vi máu lạnh như vậy, trong lúc nhất thời cảm thấy không thể nào tiếp thu được.

Gian nan suy nghĩ nội dung Cố Kỳ Viễn nói, Lâm Hành lại hỏi: "Nhưng là, nếu như thông qua phương thức này có thể hấp dẫn quỷ, như vậy bác Cố tại sao lại phải phí công tốn sức muốn thức tỉnh trí nhớ của tớ.

"Điểm này chỉ là suy đoán của chúng ta." Cố Kỳ Viễn nói: "Bên trong đoạn trí nhớ mất đi của cậu rất có thể ẩn chứa hướng đi của con quỷ đó, cùng với một số thức khác"

"Mà những thứ này, chắc cũng là gần đây cha mới ý thức được." Nói tới chỗ này, Cố Kỳ Viễn sắc mặt trở nên hết sức khó coi: "Tuy rằng xem ra đến bây giờ, ông ấy cũng không làm ra hành vi gì tổn thương cậu. Thế nhưng nếu như án mạng của Hoa Đông là do một tay ông ấy tạo nên, như vậy sớm muộn gì ông ấy cũng xuống tay với cậu."

Lâm Hành trong lúc nhất thời không biết nên nói gì.

Người bạn từ nhỏ cùng nhau lớn lên bỗng nhiên nói với mình, e rằng cha cậu ấy đang lên kế hoạch hại mình, cái cảm giác này thật sự là rất khó có thể dùng lời diễn tả được.

(EDIT) Nam Thành Gió Nổi- Thu Ký BạchWhere stories live. Discover now