{Quyển thứ hai: Ban đêm ở trấn nhỏ} Chương 11

5.9K 381 103
                                    

Nam Thành Gió Nổi
Tác giả: Thu Ký Bạch.
Edit: Winterwind0207

Ngay đêm đó, hừng đông một giờ sáng, trong nhà họ Lâm mọi người đều chìm vào trạng thái ngủ say.

Lâm Hành và Nam Úc Thành, hai người lén lút chạy đến phòng của chú hai.

Phòng của chú hai có hai cửa sổ lớn, ngoài cửa sổ là mảnh ruộng lúa phía sau nhà chính, cách đó không xa chính là con sông nhỏ kia. Tối nay ánh trăng rất sáng, tia sáng màu bạc xuyên thấu qua cửa sổ chiếu vào bên trong căn phòng khiến căn phòng sáng đến mức dị thường, hai người phân công nhau trước tiên ở trong phòng đơn giản nhìn một vòng.

Phòng của chú hai trang hoàng vô cùng đơn giản, ngoại trừ hai tủ đầu giường cộng thêm một chiếc giường dài mét tám, chính là một tủ quần áo cỡ lớn.

Trong phòng có máy điều hoà, nhưng bởi vì thời gian dài không sử dụng, ống xả không khí không biết đi nơi nào, chỉ còn lại một lỗ trống lớn chừng quả đấm treo lung lẳng ở trên không, vốn là dùng để xuyên vào ống xả máy điều hoà, lối đến bên ngoài tường, nhưng mà bởi vì ống xả không biết nguyên nhân gì bị người khác lấy mất, lúc này bên trong trống trơn, ở trong bóng tối, thoạt nhìn thâm thúy mà quỷ dị, Lâm Hành liếc mắt nhìn sang, ngược lại là sợ hết hồn.

Chú hai rất ít khi trở về sống ở đây, bởi vậy quần áo treo trong tủ là ông cố ý mang về. Tuy nói phòng này từ trước đây rất lâu chỉ có một mình ông sử dụng, thế nhưng dù sao một năm này cũng không ở được mấy ngày, bởi vậy trong phòng xem như là trống rỗng, không có bao nhiêu đồ vật tư nhân.

Lâm Hành cùng Nam Úc Thành ở trong phòng tìm mấy lần, không có phát hiện dị thường gì. Ngược lại là Lâm Hành bị con muỗi cắn nổi lên mấy nốt đô, khó chịu gãi mấy lần, đúng dịp thấy trên tủ đầu giường của chú hai để một bình nước hoa, vội vã đem ra bôi vào.

Lâm Hành cầm ở trong tay bình nước hoa, giống hệt với bình nước hoa đặt trong phòng cậu. Lân Hành bôi nó vào chỗ bị muỗi cắn, một trận mát mẻ làm cho cậu thoải mái thở ra một hơi. Đang muốn đứng lên, Nam Úc Thành bỗng nhiên đứng về phía cậu nhíu mày.

Anh bước nhanh tới, ngồi xổm Lâm Hành trước mặt, cẩn thận ngửi gì đó.

Lâm Hành bị động tác của anh làm cho có chút không hiểu, nhỏ giọng nói: "Anh làm gì vậy?"

Nam Úc Thành không lên tiếng, lông mày lại nhíu chặt. Anh từ trong tay Lâm Hành lấy ra bình nước hoa, đưa vào mũi ngửi một cái, chần chờ nói "....Mùi vị của nước hoa này, có chút kỳ quái."

Lâm Hành nghe bọn họ vừa nói như thế, đưa tay lên mũi nhẹ nhàng ngửi một cái.

"Đúng vậy... Có chút không đúng." Lâm Hành chần chờ nói: "Hình như quá ngọt ?"

"Đúng. Bình này khác với bình trong phòng của cậu, hẳn là tăng thêm một thành phần nào đó." Nam Úc Thành xem xong, từ trong túi tiền móc ra một chiếc túi nhựa lớn cỡ bàn tay, anh đem túi mở ra, đổ một chút nước hoa vào, lại nhanh chóng đóng kín lọ, bỏ vào túi của mình."

Lâm Hành nghi hoặc nhìn anh, "Anh lấy cái này làm cái gì?"

"Tâm tình chú hai cậu biến hoá quá nhanh, đêm qua sau khi phát hiện ông ấy bị giết hại, tôi liền hoài nghi hung thủ dùng thuốc kích thích với ông ấy, dẫn đến tinh thần ông ấy mất khống chế từ trong phòng chạy ra ngoài. Cho nên tôi đã gọi mấy người bạn hiểu biết về thảo dược đến nơi này." Nam Úc Thành nhìn đồng hồ đeo tay một cái, bây giờ là một giờ sáng bốn mươi phút: "Bọn họ tối hôm nay chín giờ đã đến trấn nhỏ, tôi đã hẹn bọn họ ba giờ sáng gặp mặt. Vốn là dự định gọi bọn họ đến nơi phát hiện thi thể xem có dị thường gì không, không nghĩ tới cư nhiên ở nơi này phát hiện cái này."

(EDIT) Nam Thành Gió Nổi- Thu Ký BạchWhere stories live. Discover now