Ngoại truyện.

4.7K 232 56
                                    

Nam Thành Gió Nổi
Tác giả: Thu Ký Bạch.
Edit: Winterwind0207

Cố Kỳ Viễn lần thứ nhất nhìn thấy A Triệt, là lúc hắn bảy tuổi.

Lúc đó Lâm Cố hai nhà bởi vì cùng nhau hợp tác một cái hạng mục, cha Lâm và cha Cố cần phải đi công tác khoảng một tháng, vì sợ hai đứa nhỏ trong nhà không ai trông giữ, liền cho Cố Kỳ Viễn và Lâm Hành đồng thời đăng ký vào trại hè một tháng, trong lòng suy nghĩ chờ trại hè kết thúc, hai người cha cũng cùng lúc về nhà.

Trại hè là cha Lâm thay bọn họ báo danh, toàn bộ trại hè trong động ngũ tổng cộng chỉ có hai mươi đứa nhỏ, mà thầy cô giáo cùng với người lo việc hậu cần tổng gộp lại có mười năm người trưởng thành, trông giữ rất nghiêm, bởi vậy cha Lâm cũng đặc biệt yên tâm.

Chỗ bọn họ phải đi là một thành phố gần bờ biển, cũng không phát đạt, mà lại có một phong vị khác. Trước khi đi một tuần, Cố Kỳ Viễn trưởng thành sớm liền bắt đầu chuẩn bị vật phẩm cần dùng.

Nhà họ Cố là một toà biệt thự độc lập, diện tích lớn khái bốn trăm mét vuông, tổng cộng ba tầng, phòng Cố Kỳ Viễn nằm ở tầng thứ ba, ở trong phòng của hắn có cái cầu thang trực tiếp thông đến mái nhà, ở trên mái nhà hắn có nuôi một con rùa đen, mỗi ngày đều sẽ đi gặp nhiều lần. Dưới nhà có một vườn hoa rất rộng, ở ngoài vườn hoa là một bể bơi không lớn không nhỏ, bên cạnh xếp đặt hai cái cái đu quay, một cái bể phun nước loại nhỏ. Ở dưới đất còn có một cái tầng hầm, thế nhưng hắn chưa từng đi qua.

Một ngày kia, Cố Kỳ Viễn đem cặp sách thu thập xong xuôi để tốt, chuẩn bị đi nhà họ Lâm bên cạnh tìm Lâm Hành chơi đùa.

Đang muốn rời nhà, bỗng nhiên cảm thấy một trận đất rung núi chuyển, toàn bộ căn nhà bắt đầu rung động dữ dội, bụi từ bốn phía rơi xuống, trên đỉnh đầu đèn treo qua lại đến thậm chí đụng vào trần nhà.

Cố Kỳ Viễn ngẩn ra, vội vã tìm một góc trốn đi.

Hắn biết đây là động đất đến, lúc này trong nhà chỉ có một mình hắn, hắn lại không chút kinh hoảng, tâm lý ngược lại là nghĩ không biết Lâm Hành như thế nào, hắn nhớ tới ngày hôm nay nhà họ Lâm chỉ có một mình Lâm Hành và một người bảo mẫu...

Nghĩ như vậy nghĩ, hắn liền có chút nóng lòng, muốn nhanh chóng chạy tới nhà họ Lâm. Nhưng ở dưới sự kịch liệt rung lắc, hắn ngay cả đứng cũng không thể đứng vững, chớ nói chi là từ tầng ba trên lầu chạy xuống, bởi vậy hắn cũng chỉ có thể thật chặt nắm lấy đồ vật bên người, nỗ lực không để cho mình ngã xuống.

Lay động giằng co đại khái 3 phút, rốt cục dừng lại.

Hắn lập tức hướng về dưới lầu chạy ra ngoài.

Nhà họ Lâm ở gần nhà họ, bước ra sân có thể nhìn thấy. Hắn vừa lao ra hai bước, liền thấy người giúp việc nhà họ Lâm vội vội vàng vàng ôm Lâm Hành từ trong nhà chạy ra.

Cố Kỳ Viễn tâm lý cả kinh, vội vã xông lên vội la lên: "Hành Hành bị thương? !" Nói liền ló đầu xem người trong ngực giúp việc.

(EDIT) Nam Thành Gió Nổi- Thu Ký BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ