{Quyển thứ tư: Đêm hành lang uốn khúc} Chương 7

3.3K 187 3
                                    

Nam Thành Gió Nổi.
Tác giả: Thu Ký Bạch.
Edit: Winterwind0207

Lâm Hành cũng không đi xem Quế Kỳ. Trên thực tế, tuy rằng vụ án lần này làm cho cậu không tìm được manh mối, nhưng lúc này trong đầu cậu tràn ngập rất nhiều thứ ngổn ngang, không liên quan gì đến vụ án.

Cậu nhớ lại giấc mộng lúc trước kia.

Ở trong mộng, thời gian cậu vượt qua tương đương với thời gian cả đời, điều này làm cho cậu sau khi tỉnh lại, vẫn luôn có một cảm giác hoảng hốt không thật, giống như trong nháy mắt cậu thậm chí không biết đến tột cùng mình đang ở nơi nào, mãi đến tận khi gặp được Nam Úc Thành, trong lòng lơ lửng không ổn định mới dần dần trở lại bình thường.

Tuy rằng cậu không biết chuyện xảy ra trong giấc mộng đến tột cùng có phải sự thật hay không, nhưng cậu vẫn lựa chọn tin tưởng, tất cả những chuyện xảy ra trong giấc mộng đều là thật.

Việc này không chỉ bắt nguồn từ một loại cảm giác, trọng yếu hơn là, ở trong mơ phát sinh chuyện này, cậu cẳn bản không thể nào không nghĩ đến một chuyện.

Một người không thể bỗng dưng ở trong tiềm thức bịa đặt ra một số cảnh tượng, tất cả mộng cảnh đều là bắt nguồn từ khát vọng hoặc là ký ức sâu trong nội tâm của mỗi người, giấc mộng xa rời thực tế, nhưng nó vẫn để lại dấu vết khó phai. Mà lúc trước trong giấc mộng kia, rất nhiều chuyện ở trong cuộc sống hiện thực Lâm Hành căn bản không có cách nào tìm được nguồn gốc, nó bỗng dưng xuất hiện, bởi vậy sự tồn tại của nó tất nhiên cũng nằm trong một số ký ức chưa bị Lâm Hành khai quật.

Chẳng lẽ là chuyện kiếp trước ? Lâm Hành không nhịn được nghĩ như vậy.

Chuyện này ngược lại có thể xảy ra!

Tiếp xúc với mấy chuyện thần tiên ma quỷ nhiều hơn, lúc Lâm Hành suy nghĩ cũng không tự chủ dựa vào phương diện nào. Linh hồn người chết bất diệt, có thể sản sinh ra oán linh, vậy dĩ nhiên cũng có thể luân hồi. E rằng bản thân cậu mơ thấy cảnh tượng đó, chính là chuyện đã xảy ra ở kiếp trước, chỉ là không biết bởi vì sao mà một lần nữa nhớ lại?

Nghĩ tới đây, Lâm Hành liền nhớ tới vấn đề lúc trước cậu hỏi Nam Úc Thành.

Lâm Hành nhớ rõ, lúc ở quê nhà Nam Úc Thành thần trí không rõ từng ôm cậu gọi một cái tên, mà chuyện này sau khi Nam Úc Thành tỉnh lại hoàn toàn không có ấn tượng, cái tên kia giống như lúc ở trong vô thức nói ra.

Vì sao anh ấy lại theo bản năng mà gọi ra cái tên này? Lẽ nào anh cũng từng mơ thấy hồi ức đời trước.

Đồng thời, vừa nãy Lâm Hành thử dò xét, tận lực ở bên trong vấn đề bố trí một cái bẫy, mà Nam Úc Thành đại khái là bởi vì không ứng phó kịp, chưa kịp tỉ mỉ suy nghĩ, chỉ qua loa trả lời một câu, chuyện này trái lại khiến Lâm Hành càng nảy sinh hoài nghi.

Vấn đề nguyên văn của Lâm Hành lúc đó là: "Ban đầu ở quê nhà, anh trúng thuốc của vu y khiến thần trí không rõ, ôm em gọi một cái tên. Cái người kia là ai, anh còn nhớ không?"

(EDIT) Nam Thành Gió Nổi- Thu Ký BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ