{Quyển thứ năm: Bầu trời tràn ngập sương mù} Chương 8

2.2K 141 6
                                    

Nam Thành Gió Nổi
Tác giả: Thu Ký Bạch
Edit: Winterwind0207

"Những năm này tới nay, nhà họ Cố vẫn không hề từ bỏ việc thức tỉnh oán linh thể. Mà là bởi năm đó sau trận chiến oán linh thể bị hao tổn quá mức nghiêm trọng, thậm chí đạt tới mức độ bản thân không cách nào chữa trị, vì để cho oán linh thể không đến nỗi tiêu tạ triệt để, bọn họ không thể không gửi nó vào bên trong cơ thể của một người, thông khí âm dương trong cơ thể người đó tiến hành điều hoà vết thương. Thế nhưng dù vậy oán linh thể cũng không có cách nào triệt để khôi phục, vì để cho nó nhanh chóng tỉnh lại, nhà họ Cố không ngừng ở bên cạnh người này chế tạo tử vong, từ tử vong mà sinh ra oán khí đều sẽ bị oán linh thể tiếp thu làm chất dinh dưỡng, dùng nó để gia tăng tốc độ thức tỉnh của oán linh thể——" Quế Kỳ nhìn Lâm Hành liếc mắt một cái: "Những chuyện này tôi nhớ anh đã biết rồi, bên cạnh anh liên tiếp phát sinh án mạng, nhìn qua không quan hệ với anh, thế nhưng trên thực tế sự tồn tại của anh, mới chính là nguyên nhân căn bản thúc đẩy những chuyện đó xảy ra."

Lâm Hành thân thể không tự chủ run lên, cậu rũ mắt xuống, không nói gì.

Quế Kỳ tiếp tục nói: "Căn cứ tư liệu tôi tra được, từ khi anh sinh ra tới nay, xung quanh anh luôn xảy ra các vụ án mạng hoặc là sự kiện mất tích, thế nhưng không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, những chuyện này rất nhanh đều bị che giấu đi, cơ hồ rất ít người có thể nhận ra phát sinh của bọn họ. Mà anh, làm trung tâm của sự kiện, mãi đến tận khi trước khi trường học của anh xảy ra án mạng, anh có phải vẫn cho là mình đang sống trong một hoàn cảnh rất hoà bình."

Lâm Hành cứng ngắc gật gật đầu.

"Vậy là được rồi. Trước khi chuẩn bị đầy đủ tất cả, những người kia sẽ không để cho anh quá sớm ý thức được tất cả những chuyện xảy ra bên cạnh anh. Sự tồn tại của anh đối với bọn họ mà nói, là ánh sáng hi vọng, nhưng ngược lại cũng là một quả bom hẹn giờ. Nếu như trong quá trình xuất hiện bất kỳ sai lệch nào, đều có khả năng dẫn đến biến hoá thức tỉnh oán linh thể, mà loại biến hóa này, là những người kia không hy vọng thấy. Oán linh ở bên trong cơ thể anh trước khi không thể tới trình độ thức tỉnh, bọn họ chỉ có thể lựa chọn che giấu anh tất cả những thứ này. Mà khi anh thấy bên cạnh phát sinh những chuyện này, bên trong cơ thể anh oán linh thể đã thành thục."

Nói tới chỗ này, Quế Kỳ dừng một chút, bỗng nhiên nói: "Anh có phải đã từng mơ một ít chuyện lúc trước không?"

Lâm Hành chấn động, chậm rãi gật đầu: "Có."

"Trong giấc mộng của anh có thể thấy rất nhiều chuyện trước kia. Thậm chí có chuyện không xảy ra ở thời đại này đúng không?" Quế Kỳ lẩm bẩm: "Theo oán linh thể thức tỉnh, trí nhớ của anh sẽ cùng ký ức của oán linh thể hoà vào nhau, anh có thể nhìn thấy quá khứ của nó, nó cũng có thể đồng dạng đọc được trí nhớ của anh." Quế Kỳ quay đầu, khá hứng thú hỏi: "Đúng rồi, anh mơ tới cái gì?"

Lâm Hành trầm mặc.

Lúc Quế Kỳ nhắc tới đề tài này, một sự thật không có cách nào lảng tránh bày ở trước mặt Lâm Hành.

(EDIT) Nam Thành Gió Nổi- Thu Ký BạchWhere stories live. Discover now