Ngoại truyện

7.3K 511 204
                                    

Nam Thành Gió Nổi
Tác giả: Thu Ký Bạch.
Edit: Winterwind0207

Sau khi chuyển tới một tuần lễ, Lâm Hành mới phát hiện không đúng.

Khởi đầu chẳng qua cảm thấy vị trí trong phòng ngủ có lúc không giải thích được chuyển động sang chỗ khác, rõ ràng trong nhà chỉ có một người, chén nước trên bàn lại không rõ chuyển động về phía trước khoảng mấy centimet, chờ cậu hết bận chuyện trong tay, quay người muốn lấy chén nước, suýt chút nữa không cẩn thận làm rơi cốc xuống mặt đất, Lâm Hành suy nghĩ rất lâu không nghĩ rõ ràng xảy ra chuyện gì, cuối cùng chỉ có thể kết luận vì chuẩn bị trình bày luận văn cho nên đầu óc chóng váng, đoán chừng là nhớ lộn.

Song mà chuyện kế tiếp, liền không thể dùng lý do ký ức hỗn loạn giải thích.

Vào một ngày, Nam Úc Thành không ở nhà, nửa đêm Lâm Hành đi nhà vệ sinh. Lúc đi ngang qua phòng bếp nghe thấy trong phòng bếp truyền đến âm thanh thì thầm, không phải là âm thanh của con người, giống như là âm thanh của con vật nhỏ nào đó vọng lại, nhưng mà sau khi cậu tiến vào phòng bếp nhìn mấy lần, bên trong trống rỗng, tất cả nhìn qua đều rất bình thường.

Mấy ngày kế tiếp vào buổi tối đều là tình huống như vậy, Lâm Hành đề cập tới Nam Úc Thành mấy lần, đoạn thời gian đó vừa lúc anh ta đang bận bịu một vụ án, không có quá nhiều thời gian cùng cậu tán gẫu, vội vã đáp một tiếng liền rời khỏi nhà tra án. Thế nhưng từ lúc đó về sau, Lâm Hành ngược lại rốt cuộc không nghe thấy phòng bếp truyền đến động tĩnh gì nữa.

Thế nhưng Lâm Hành lại chân chính cảm thấy không đúng lắm, chính là vào buổi tối một ngày trước đây không lâu.

Đêm hôm ấy, Nam Úc Thành vẫn như cũ không ở nhà. Lâm Hành bởi vì ban ngày đi giúp một em gái khoá dưới dọn nhà, vì vậy rất mệt mỏi về đến nhà liền nằm dài trên giường.

Cậu cơ hồ nhắm mắt lại lập tức rơi vào giấc ngủ.

Trong lúc nửa mê nửa tỉnh, cậu nhận ra có một vật gì đó ướt nhẹp đang dán vào mặt của cậu, cậu theo bản năng phất phất tay, muốn đánh đuổi vật kia, nhưng mà còn không đợi tay cậu đụng tới đối phương, vật kia trong phút chốc liền biến mất.

Ngay cả cảm giác ướt át trên mặc cũng biến mất không thấy.

Cậu ngủ một hồi, không biết tại sao lại
tỉnh lại.

Lúc tỉnh lại vẫn là hừng đông, đồng hồ điện tử đầu giường phát ra tiếng tít tít nhẹ nhàng, nhắc nhở đã là ba giờ đêm : ba giờ đúng.

Cậu mơ mơ màng màng nhìn xung quanh một vòng, trong phòng tắm lúc này chính đèn sáng, mơ hồ truyền đến tiếng nước.

Nam Úc Thành đã trở lại? Lâm Hành nghĩ như thế, cậu xuống giường đi tới.

Gần đây khoảng thời gian này, bởi vì hai người đều tương đối bận rộn, đã rất lâu không có nói chuyện nhiều. Liên quan tới vụ án Nam Úc Thành đang vội vàng điều tra, lúc trước
Lâm Hành có nghe anh ta đề cập tới một ít, cũng có chút hứng thú, nghĩ ngược lại dù sao cậu cũng đã tỉnh, không bằng cùng Nam Úc Thành tâm sự một chút.

(EDIT) Nam Thành Gió Nổi- Thu Ký BạchWhere stories live. Discover now