{Quyển thứ ba: Mùi thơm trên tóc mai ảnh quỷ} Chương 15

4.6K 251 11
                                    

Nam Thành Gió Nổi.
Tác giả: Thu Ký Bạch
Edit: Winterwind0207

Nam Úc Thành mang theo Lâm Hành rất nhanh chạy tới hiện trường.

Lúc đến, hiện trường vụ án đã được cảnh sát kéo đường cảnh giới, ven đường đỗ vài chiếc xe cảnh sát, Nam Úc Thành vừa đi qua, liền có mấy người cảnh sát xông tới, nói cho anh nghe tình huống cụ thể.

Nghe nói, trước khi Hứa Lan Thạc nhảy lầu đã từng gọi điện thoại cho Lữ Mộng Dĩnh, lúc đó Lữ Mộng Dĩnh ở nhà xem ti vi, nhận điện thoại đã là mười một giờ đêm, trong điện thoại Hứa Lan Thạc tựa hồ là thần trí không rõ, nhiều lần biểu thị có một người phụ nữ muốn giết anh ta. Trò chuyện giằng có 15 phút, trong năm phút cuối cùng, thái độ Hứa Lan Thạc đột nhiên chuyển biến, nói mình muốn tự sát. Lữ Mộng Dĩnh khuyên can không có hiệu lực, ở trong điện thoại nghe thấy âm thanh Hứa Lan Thạc nhảy lầu.

Sau khi cúp điện thoại Lữ Mộng Dĩnh lập tức báo cảnh sát, nhóm cảnh sát đầu tiên chạy tới hiện trường đã là năm phút sau, lúc đó Hứa Lan Thạc đã tử vong. Xung quanh thi thể có không ít người vây quanh, nhưng bởi vì lúc đó bảo vệ của Hoa Đông đang ở gần đó tuần tra, phát hiện Hứa Lan Thạc nhảy lầu, lập tức phong toả hiện trường, cơ bản giữ được nguyên trạng.

Nam Úc Thành nghe xong tình huống đại khái, hỏi: "Lữ Mộng Dĩnh ở đâu?"

Người cảnh sát kia chỉ chỉ cách đó không xa vị trí dừng xe, "Cô ấy chịu kích thích rất lớn, đang ở trên xe nghỉ ngơi."

Nam Úc Thành quay đầu hướng Lâm Hành nói: "Em đi nói chuyện với cô ấy." Lâm Hành hỏi: "Vậy còn anh?

"Anh đi xem thi thể." Nói xong, Nam Úc Thành liền đi về chỗ đoàn người tụ tập.

Lâm Hành đứng tại chỗ một hồi, do dự một chút, liền đi về phương hướng lúc trước vị cảnh sát kia đã chỉ.

Lữ Mộng Dĩnh lúc này đang ngồi ở bên trong xe của mình, cửa xe mở hé, cô ngồi ở trên ghế sau, mặt hướng về phía ngoài đường phố. Nghe thấy tiếng bước chân Lâm Hành, cô xoay đầu lại, nhìn Lâm Hành.

Sắc mặt của cô vô cùng tái nhợt, tóc thoáng ngổn ngang, ánh mắt kinh hoảng, trong nháy mắt nghe đến tiếng bước chân Lâm Hành, thân thể cô theo bản năng run rẩy run một cái, lập tức giả bộ trấn định nói: "Cậu đã đến rồi."

Lâm Hành gật gật đầu, quan sát thần sắc của cô, tâm lý nhớ tới suy đoán lúc trước của cậu, không rõ cũng có chút không biết nên nói cái gì.

Lữ Mộng Dĩnh vén tóc vào bên mang tai, nhẹ giọng nói: "Tôi thật sự không nghĩ tới chuyện sẽ biến thành như vậy."

"Chuyện như vậy cũng không thể tránh khỏi. Dù sao cũng là do anh ta tự mình lựa chọn ——" Lâm Hành nhẹ giọng an ủi, còn muốn nói hai câu, Lữ Mộng Dĩnh chợt nôn nóng đánh gãy lời cậu: "Cậu ta không phải tự sát."

Lâm Hành ngẩn ra.

Lữ Mộng Dĩnh tiếp tục nói: "Hứa Lan Thạc lá gan rất nhỏ, rất sợ chết. Đồng thời cậu ta là tín đồ cơ đốc giáo. Tín ngưỡng tôn giáo của cậu ta không cho phép cậu ta làm ra loại hành động tự sát khinh thường thần linh. Đã từng có một lần cậu ta chứng kiến một vụ máy bay rơi, từ đó về sau, mỗi một lần lên phi cơ cậu ta đều sẽ cầu xin chúa trời phù hộ." Lữ Mộng Dĩnh nói như chặt đinh chém sắt: "Người như cậu ta, không thể nào lựa chọn tự sát."

(EDIT) Nam Thành Gió Nổi- Thu Ký BạchWhere stories live. Discover now