{Quyển thứ tư: Đêm hành lang uốn khúc} Chương 18

3K 145 9
                                    

Nam Thành Gió Nổi.
Tác giả: Thu Ký Bạch.
Edit: Winterwind0207

Người vào cửa là Cố Dịch.

Từ góc áo che đậy như ẩn như hiện ngoài cửa, lão ta hẳn không phải là một thân một mình đi tới.

Thế nhưng... Vào lúc này, Cố Dịch tới nơi này làm gì? Còn có, câu nói vừa rồi lão ta nói? Là có ý gì?!"

Xuất phát từ cảnh giác, Nam Úc Thành đem Lâm Hành đẩy về phía sau mình, Lâm Hành lăng lăng, hiển nhiên không phản ứng lại: "Bác Cố?"

"Ừm." Cố Dịch cười híp mắt gật gật đầu, liền mở mắt ra nhìn xung quanh căn phòng bọn họ đang đứng, ánh mắt một lần nữa rơi xuống trên người Lâm Hành, lão ta nặng nề thở dài, biểu tình trên mặt mỉm cười cũng thu đi.

"Khổ cực con." Cố Dịch nói: "Bác thực sự không muốn đem con cuốn vào bên trong những chuyện này, mà xác thực bác không có biện pháp khác."

Lâm Hành đầu óc mơ hồ, quay đầu nhìn Nam Úc Thành, liền thấy Nam Úc Thành mím môi  không nói một lời, mà nhìn dáng dấp tựa hồ anh cũng biết sẽ phải đối mặt với chuyện này.

"Bác Cố, đến tột cùng bác muốn nói cái gì?" Lâm Hành chần chờ hỏi: "Cháu... cháu bị cuốn vào trong những chuyện này... Cháu không hiểu ý của bác."

Cố Dịch không có nhanh chóng trả lời, mà là đi tới cạnh cửa, đem cửa đóng lại, lại lôi ghế ngồi xuống, ngồi ở trước mặt hai người, suy nghĩ một chút, mới nhàn nhạt nói: "Trần Hách là người của bác, chuyện này chắc hai người cũng biết rồi."

Lâm Hành gật gật đầu. Cố Dịch tiếp tục nói: "Một năm trước, Quế Kỳ đi đến công ty của bác, nói có một hạng mục cần bác hợp tác."

Lâm Hành há miệng, đang định nói, Cố Dịch giơ tay ngăn : "Hãy nghe bác nói hết."

"Kỳ Viễn cũng đã đề cập với con, nguồn gốc gia tộc của nhà họ Cố chúng tôi." Thấy Lâm Hành gật đầu, Cố Dịch nói: "Quế Kỳ tên thật là Thân Đồ Lăng. Thân Đồ là thế gia phi thường nổi danh giữa hai giới Âm Dương, năm đó cũng tham dự kháng chiến đối với oán linh, thế nhưng bên trong cuộc chiến, nhà Thân Đồ tổn thất nặng nề, cơ hồ toàn tộc bị diệt, người may mắn còn sống sót từ đó về sau cũng rời bỏ quê hương, không còn xuất hiện nữa."

"Quế Kỳ lần thứ nhất xuất hiện ở trước mặt bác, nói cho bác biết thân phận của cô ta, đồng thời biểu thị, bởi vì năm đó Thân Đồ gia lỗ mãng, lựa chọn đứng ở phía đối lập oán linh thể, đưa đến nặng nề thương vong, những năm gần đây luôn luôn nghỉ ngơi lấy sức. Mà cô ta là người còn sót lại duy nhất của dòng họ Thân Đồ, không có cách nào đối mặt gia tộc thảm bại cùng suy yếu như vậy —— cô ta nhận thức vì sai lầm lớn nhất của gia tộc ở chỗ chọn sai trận doanh —— bởi vậy cô ta tìm tới bác, mục đích là vì gia nhập Cố gia. Lần này, cô ta muốn đứng về phía oán linh, giữ gìn gia tộc của cô ta.

"Nhưng mà Cố gia trăm năm qua từ đầu tới cuối vẫn duy trì sự bình yên, rất ít khi đặt chân vào hai giới Âm Dương, cũng không cùng bất kỳ gia tộc nào phát sinh xung đột, cô ta nói muốn 'Đứng về phía Cố gia." Chuyện này vô cùng buồn cười, bác đương nhiên sẽ không tin tưởng."

(EDIT) Nam Thành Gió Nổi- Thu Ký BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ