{Quyển thứ hai: Ban đêm ở trấn nhỏ} Chương 2

8.1K 449 47
                                    

Nam Thành Gió Nổi.
Tác giả: Thu Ký Bạch.
Edit: Winterwind0207

Hiệu suất làm việc của hai người cũng không thấp, rất nhanh liền đem đồ đạc thu thập xong. Lúc trước Lâm Hành cân nhắc đến lộ trình vắng vẻ khi về nhà, không có đi xe bus công cộng, mang theo hành lý đổi xe cũng rất phiền phức, bởi vậy liền đi tìm cha mượn một chiếc xe lại đây, bây giờ cậu vẫn chưa thể tự lái, nhưng có Nam Úc Thành ở đây, chuyện lái xe căn bản không tới phiên cậu.

Lâm Hành cũng vui vẻ đến thanh nhàn, nói địa chỉ cho Nam Úc Thành, Nam Úc Thành tìm ra bảng hướng dẫn, căn bản không cần thiết cậu dẫn đường, dọc theo đường đi phi thường nhàn nhã tự tại.

Bởi vì buổi tối hôm trước Lâm Hành liên tiếp nằm mơ dẫn đến việc không ngủ được, lên xe rất nhanh liền bắt đầu mệt rã rời. Nam Úc Thành nhìn đầu cậu từ từ dựa vào trên cửa sổ xe, có chút buồn bực: "Cậu muốn ngủ thì ra phía sau ngủ."

Lâm Hành "Ồ" một tiếng, Nam Úc Thành dừng xe, cậu liền mơ mơ màng màng chạy đến ghế sau ngồi, cuộn tròn người nằm trên xe, theo ô tô nhẹ nhàng xóc nảy rất nhanh liền rơi vào giấc ngủ.

Giấc ngủ này cậu ngủ rất ngon. Lúc tỉnh lại xe đã dừng lại, Lâm Hành nhìn bên ngoài một chút, đã đến gần trấn nhỏ.

Nam Úc Thành dừng xe ở ven đường, đang dựa vào cửa xe lẳng lặng hút thuốc. Lâm Hành ngồi ở trong xe yên lặng theo dõi anh ngây ngẩn một hồi, sau đó mới từ trong xe thò đầu ra: "Tại sao anh lại đậu xe ở chỗ này?"

Nam Úc Thành gảy điếu thuốc, mạn bất kinh tâm nói: "Không biết đường."

Lâm Hành vui vẻ: "Hướng dẫn vô dụng?"

"Nó có thể đưa chúng ta tới đây đã coi như là vượt xa phát huy của người thường." Nam Úc Thành liếc mắt nhìn bên trong xe đã đóng lại bảng hướng dẫn: "Nơi này quá hẻo lánh, bảng đồ hướng dẫn chỉ có thể đưa chúng ta đến gần trấn nhỏ, sau đó phải nhờ vào cậu vậy." Nói tới chỗ này, anh nhàn nhạt nhìn Lâm Hành một chút: "Tỉnh ngủ chưa?"

Lẽ nào anh ta vẫn luôn đợi cậu tỉnh lại để dẫn đường? Nghĩ tới đây Lâm Hành có chút ngượng ngùng: "Rồi, tối hôm qua ngủ không ngon, quá buồn ngủ." Dừng một chút, cậu lại nói: "Chúng ta đi bao lâu rồi?"

"Cũng một lúc rồi." Nam Úc Thành vứt thuốc lá đi, chuyển người lên xe, một mặt khởi động một mặt nói: "Dẫn đường đi, chúng ta đi ăn cơm đã, tôi sắp chết đói mất rồi."

Lâm Hành lúc này mới cúi đầu xem thời gian, đã là bốn giờ chiều. Bọn họ xuất phát từ mười một giờ sáng, đến bây giờ đã năm tiếng, lúc sáng sớm rời nhà hai người vội vàng tuỳ tiện ăn một ít đồ lót bụng, đến bây giờ quả thực cũng đói bụng rồi,

Mà dựa theo kinh nghiệm lúc trước của Lâm Hành, từ vị trí lên xe về đến nhà nhà chính, trong khoảng thời gian bốn tiếng vẫn dư thừa, mà hiện tại đã là năm tiếng bọn họ vẫn chưa tới nơi, như vậy không khó tưởng tượng, Nam Úc Thành ít nhất dừng xe đợi cậu hơn một tiếng.

Nếu như cậu vẫn luôn ngủ, vậy chẳng phải anh ta vẫn luôn đói bụng chờ đợi?

Chẳng biết vì sao, ý niệm này vừa xuất hiện, trong lòng Lâm Hành chính là một cảm giác ngọt ngào không nói ra được.

(EDIT) Nam Thành Gió Nổi- Thu Ký BạchWhere stories live. Discover now