{Quyển thứ tư: Đêm hành lang uốn khúc} Chương 1

4.3K 207 7
                                    

Nam Thành Gió Nổi.
Tác giả: Thu Ký Bạch
Edit: Winterwind0207

Đêm khuya, ở ngoài đầu ngõ trong khu nhà cũ thành bắc, có tiếng mèo kêu hai tiếng.

Cách đó không xa mấy gia đình bên trong nuôi chó giữ cửa nghe thế cũng kêu to, cùng nhau kêu một trận, liên tiếp kêu qua lại gần mười phút, vùng này mới dần dần khôi phục yên tĩnh.

Nơi này là khu nhà cũ ở thành Bắc, trong miệng người dân ở đây gọi nơi này là "Khu dân nghèo". Khác biệt với nhà cao tầng trung tâm thành phố, ngoại trừ nơi này có một số ít dân cư sống lâu năm ở đây, cách nơi này mấy cây số đã có ít người vãng lai đến sống, tuy rằng còn có mười mấy gia đình sống cùng nhau tạo thành mấy cái ngõ bí ẩn, nhưng so với phồn hoa bên ngoài mà nói, thật sự là quạnh quẽ đến có chút quá mức.

Ngõ cũng không dài, đại khái khoảng năm trăm mét. Hai bên có bốn năm hộ gia đình, mỗi người một nhà, đều là ngôi nhà trát gạch đỏ, ngoài cửa có một đống tạp vật chất lớn, khiến con nhỏ không rộng rãi lắm càng thêm thu hẹp.

Đầu ngõ ngã tư đường trên có một cây cây cổ thụ lớn, cành cây rất dài, bao trùm một mảng lớn, phía dưới bên trái cây đa là một ngôi nhà trát gạch đỏ, trên tường gạch có treo một chiếc đèn mờ, tia sáng rất mờ, nhưng là toàn bộ nguồn sáng duy nhất trong hẻm.

Lâm Hành lúc này đang núp ở một góc sâu trong ngõ, cậu giấu mình sau lưng một đống hộp giấy dày đặc, xuyên thấu qua khe hở hộp giấy, ánh mắt của cậu không hề chớp mà khoá chặt về chiếc đèn nửa sáng nửa tối ở dưới cây cổ thụ phía trước.

Cậu đã nhìn chằm chằm nơi này bốn mươi phút .

Cậu đang đợi một người.

Thời gian dài vẫn duy trì tư thế như cũ, khiến thể lực không tính ưu tú của Lâm Hành cảm thấy có chút không chịu nổi. Thân thể của cậu đã cứng đờ, nhưng cậu lại không chút nào dám động, cắn răng nhịn xuống cỗ tê dại trên đùi dần dần lan ra, nín nhịn tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi.

Căn cứ vào kế hoạch đề ra trước khi bọn họ hành động, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, , cái người kia chẳng mấy chốc sẽ xuất hiện.

Quả nhiên, qua đại khái gần mười phút, Lâm Hành liền nghe đến cuối ngõ truyền đến một trận tiếng bước chân tản mạn mà lanh lảnh.

Tiếng bước chân kia rất chậm, mỗi một bước đều đạp đến vô cùng vững vàng, âm thanh lại truyền đến rất xa, nghe tới giống như là một đôi guốc gỗ đạp lên phiến đá phát ra âm thanh thanh thuý.

Lâm Hành mới vừa vừa nghe thấy, toàn bộ thân thể liền lập tức căng thẳng . Cậu mở to hai mắt, không chút nháy mắt nhìn về phía dưới cây cổ thụ.

Từ từ, cậu liền thấy một cái bóng người màu đen, từ sau lưng cây cổ thụ đi ra

—— kia là một người đàn ông vô cùng nhỏ gầy.

Vóc người không đến 1m6, gầy gò đến mức kinh người, nếu không phải Lâm Hành biết đến thân phận người này, đồng thời từ đầu tới cuối duy trì lực chú ý cao độ, dưới ánh sáng mơ hồ của nơi đây nhìn lại, e sợ sẽ coi người này là một du hồn bồng bềnh trong bóng tối.

(EDIT) Nam Thành Gió Nổi- Thu Ký BạchWhere stories live. Discover now