Chương 71: Phiên ngoại: Họp lớp (3)

1.7K 31 0
                                    


Edit: Minh Nguyệt

Re-up: Mạn.

---

  Thiển Thâm từ chỗ Tân Gia Ny biết được Tạ Nhất Nhất là hoa khôi của đại học xây dựng, gần như khắp học viện đều có người theo đuổi cô, thế mà lại có người không coi cô hoa khôi xinh đẹp, giỏi giang đó ra gì, quả thật đúng là có mắt không tròng. Khi đó, Bành Tử Tuấn chính là một trong những người theo đuổi người đẹp mạnh mẽ nhất. Anh luôn tự nhận mình là người có điều kiện không tồi, bởi vậy khăng khăng giữ nguyên tắc bất kể thế nào cũng phải cưới được một cô vợ có dung mạo tương xứng với vẻ đẹp của mình, điều kiện khác chưa nói nhưng chắc chắn tướng mạo phải xuất sắc. Cho nên, một tuần sau khi anh quen biết Tạ Nhất Nhất đã bắt đầu dùng toàn bộ các phương thức biết được để mà cưa cẩm người đẹp. Nhưng mà sự tình cũng không thuận lợi như ý muốn của anh. Người đẹp Tạ từ đầu tới cuối hoàn toàn không để ý đến anh. Cho rằng vấn đề chính là thời gian, Bành Tự Tuấn mạnh mẽ đè bẹp các đối thủ cạnh tranh, trở thành đối tượng đáng chú ý nhất. Có điều, mặc dù anh đã kiên trì theo đuổi suốt năm tháng nhưng đối tượng theo đuổi lại đột nhiên thổ lộ với anh chàng cùng lớp có dung mạo không nổi bật nhưng tài năng thì nổi trội. Lúc đấy, trong trường khá là ầm ĩ, làm kinh sợ một nhóm người, nhóm người này điên cuồng tiến hành điều tra, cuối cùng tìm ra được đó là người học năm nhất ở khoa Kiến Trúc, Tân Tử trở nên nổi tiếng toàn trường.

Có câu nói rất đúng, bề ngoài càng lạnh lùng trong lòng lại càng mãnh liệt, Tạ Nhất Nhất theo đuổi Tân Tử làm những người chứng kiến cũng phải lắc đầu, huống chi là đương sự. Rất nhiều người đoán, không quá một tuần Tạ Nhất Nhất có thể cưa đổ Tân Tử, nhưng rồi, tất cả mọi người đều đoán sai. Thành trì của Tân Tử quả là vững chắc không vừa, Tạ Nhất Nhất đã dùng tất cả nhiệt tình của mình nhưng người đối diện vẫn trơ trơ như tảng đá, vật cách điện, phát ra không biết bao nhiêu tín hiệu mà vẫn im bặt.

Tại đây, trong suốt 04 năm, Tạ Nhất Nhất đã vì Tân Tử lần đầu tiên làm rất nhiều chuyện chưa có tiền lệ, lần đầu vì chuyện tình cảm với một người con trai mà phát khóc, người nghe cũng chỉ bình thản an ủi, cuối cùng còn thêm một câu: "Thật xin lỗi, mình không thể chấp nhận cậu được"; lần đầu tiên trước mặt mọi người tặng quà cho một người con trai, Tân Tử nhận nhưng chưa thấy anh một lần quàng chiếc khăn cô tự tay đan; lần đầu tiên thức canh cả đêm bên cạnh một người con trai khi anh bệnh, cẩn thận chăm sóc, vậy mà người đó khi mở mắt ra câu đầu tiên nói lại là: "Cậu về đi, một mình tôi có thể tự lo được"; lần đầu tiên lên sân khấu đàn Piano và hát cho một người con trai, nhưng lần hội diễn văn nghệ đó anh từ đầu tới cuối không hề xuất hiện; lần đầu tiên uống rượu muốn thừa dịp ngà ngà say để được ôm người đó, lại bị đẩy ra một cách lặng lẽ...Những điều như vậy, nhiều không kể hết, phàm là con gái đẹp, lòng tự trọng đương nhiên cao hơn người khác, cô cũng từng thực sự tức giận, thực sự đau lòng, tuyên bố chiến tranh lạnh. Kết quả là đối phương chẳng thèm phản ứng, cuối cùng cô chịu không nổi sự tra tấn của tình cảm, lại tự mình hủy bỏ chiến tranh lạnh. Rồi, mọi việc vẫn cứ như vậy mà tuần hoàn. Tân Tử độc thân năm năm, an phận học tập cũng không đáp lại Tạ Nhất Nhất chút nào. Tận đến khi khóa anh tốt nghiệp trước một năm, Tạ Nhất Nhất mới rưng rưng buồn bã bằng lòng tuyên bố buông tay. Một đoạn tình cảm đơn phương lắt léo theo đuổi trong suốt bốn năm này luôn là ba chủ để hot được đề cập đầu tiên trong chương mục tin vỉa hè của trường, lúc nào cũng có thể nghe được người khác hỏi: "Tạ Nhất Nhất vàTân Tử đã tốt đẹp chưa?" Không những thế còn "Oa, tại sao vẫn chưa được..." vv...Mà Bành Tử Tuấn sau hai năm theo đuổi không có kết quả, có chút thay đổi vì yêu sinh hận, cuối cùng cũng rút lui khỏi vòng quay ba người này. Tuy nhiên, anh chàng mặc dù không theo đuổi được Tạ Nhất Nhất, cũng không có ghét bỏ Tân Tử, ngược lại rất bội phục bản lĩnh và sự bình tĩnh của anh.

Thử Hỏi Đắng Cay Nông Sâu Thế Nào - Tội Gia TộiWhere stories live. Discover now